Suzuki Axelo 125 và Suzuki 115 Fi 2019 là hai mẫu xe cũ đã ra mắt từ lâu và không còn được bán mới nữa. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người quan tâm đến chúng. Dưới đây là so sánh chi tiết về hai dòng xe để giúp bạn chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Lưu ý rằng cả hai mẫu xe này hiện đều không còn mới nữa, chỉ có thể mua các mẫu đã qua sử dụng hoặc xe cũ.
Giá cả và màu sắc của Axelo 125 cũ và Viva 115 Fi 2019 cũ
Cả hai mẫu xe này đều thuộc dòng xe cũ giá rẻ của Suzuki. Xe mới Axelo 125 có giá khoảng 28.500.000 VNĐ và có 4 màu sắc khác nhau. Xe cũ rẻ hơn, từ 9 - 13 triệu, giúp tiết kiệm chi phí.
Suzuki Viva 115 Fi 2019 giá mới: 22.990.000 VNĐ cho bản vành đúc, 21.490.000 VNĐ cho bản vành nan hoa. Có 3 màu: đen bạc, trắng xanh, đỏ. Giá Suzuki Viva 115 Fi cũ: 7 - 15 triệu.
Thông số kỹ thuật Axelo 125 cũ và Viva 115 Fi 2019 cũ
Kích thước và trọng lượng: Axelo 125: 1895 x 715 x 1075mm, 108kg. Viva 115 Fi 2019: 1910 x 690 x 1085mm, 94kg (nan hoa), 96kg (vành đúc).
Dung tích bình xăng: Axelo 125: 4,3 lít, đi được 200km. Viva 115 Fi 2019: 3,7 lít, quãng đường đi ngắn hơn khi đổ đầy bình.
Động cơ của hai dòng xe Suzuki cũ
Cả hai xe đều có động cơ 4 thì, 1 xy lanh. Dung tích: Axelo 125: 124cm3, công suất cực đại 7,06kW/8000 vòng/phút, mô-men cực đại 9,9 Nm/6000 vòng/phút. Viva 115 Fi 2019: 113cm3, công suất cực đại 6,9kW/8000 vòng/phút, mô-men cực đại 9,1 Nm/6000 vòng/phút.
Về mức tiêu thụ xăng, khi di chuyển 100 km, Axelo sử dụng từ 2 đến 2,2 lít ở tốc độ chậm (dưới 40 km/giờ) và từ 1,9 đến 2 lít ở tốc độ nhanh hơn (trên 40 km/giờ). Viva 115 fi 2019 dường như tiết kiệm hơn với 70 - 85 km/lít.
Ngoài ra, Suzuki Viva 115 Fi 2019 được thiết kế hiện đại hơn với công nghệ LEaP.
Nhìn chung, không có quá nhiều điểm nổi bật ở động cơ vì hầu hết các dòng xe của Suzuki đều sử dụng động cơ tương tự.
Chi tiết thiết kế của Suzuki Axelo 125 cũ và Viva 115 Fi 2019 cũ
Tổng thể thiết kế của Suzuki Axelo 125 không đẹp mắt lắm, phần đầu to hơn phần đuôi. Axelo 125 trang bị bóng đèn sợi tóc cho ánh sáng ban đêm, mặt đồng hồ không được thiết kế đẹp. Được trang bị hai thắng đĩa cả trước và sau, an toàn hơn khi di chuyển. Một ưu điểm khác của Axelo 125 là khi di chuyển ở tốc độ cao vẫn rất êm ái, chắc chắn không rung lắc. Tuy nhiên, cốp xe nhỏ chỉ đủ chứa đồ nhỏ và không vừa mũ bảo hiểm, cốp xe mở khóa chung với ổ khóa tổng.
Xích của Axelo 125 thường lộ ra ngoài, không có hộp chắn xích nên dễ bị bẩn, cần phải chăm sóc thường xuyên để đảm bảo chất lượng luôn ổn định.
Dành cho dòng Suzuki Viva 115 Fi 2019, thiết kế không quá ấn tượng, kiểu dáng phổ thông. Yên xe rộng nhưng ngắn, mút đệm yên hơi ngắn, giảm xóc không tốt, di chuyển không êm. Một điểm trừ là chắn bùn không hiệu quả khi đi mưa, ngồi sau bị văng nước.
Đánh giá chung về hai dòng xe Suzuki Axelo 125 cũ và Viva 115 Fi 2019 cũ
Tổng quan, cả hai mẫu Suzuki Axelo 125 và Viva 115 Fi 2019 đều rẻ, động cơ ổn định nhưng cần cải thiện thiết kế. Nếu phải chọn một trong hai dòng xe cũ của Suzuki, tôi sẽ lựa chọn Suzuki Axelo 125 vì mạnh mẽ hơn về động cơ và thiết kế ổn định hơn so với Viva 115 Fi 2019.