Cách nấu bò nhúng dấm chuẩn vị chiêu đãi gia đình

Đọc: 6 Phút

Cách nấu bò nhúng dấm ngon tại nhà là cụm từ được rất nhiều bà nội trợ tìm kiếm thời gian qua. Bởi món ngon từ bò này rất thích hợp cho các buổi quây quần cuối tuần, dịp lễ hay tết. Vậy, nguyên liệu cho bò nhúng dấm gồm những gì? Các bước nấu món lẩu này như thế nào? Cùng Từ Điển Món Ăn khám phá ngay trong video sau đây!

Chuẩn bị nguyên liệu nấu bò nhúng dấm (4 người)

Để chuẩn bị thực hiện cách nấu bò nhúng dấm tại nhà, các đầu bếp gia đình hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

Nguyên liệu Số lượng Thăn bò 1 kg Dừa xiêm 1 trái Chuối chát xanh 3 trái Dưa leo 2 trái Thơm (dứa) 1/2 trái Sả 2 cây Hành tây 1 củ Hành tím 3 củ Tỏi 1 củ Ớt chín 2 trái Bánh tráng cuốn 2 xấp Bún tươi 1 kg Rau ăn kèm: Xà lách, tía tô, kinh giới, húng quế, húng lủi… Mỗi thứ 1 ít Gia vị: Tiêu, đường, muối, hạt nêm, mì chính,… Mỗi thứ 1 ít

Các bước thực hiện cách nấu bò nhúng dấm đơn giản tại nhà

Cách nấu món bò nhúng dấm không quá cầu kỳ. Chúng ta chỉ cần thực hiện theo trình tự 5 bước như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước sơ chế nguyên liệu trong cách nấu bò nhúng dấm bao gồm các công đoạn sau:

cách nấu bò nhúng dấm
Sơ chế nguyên liệu trong cách nấu bò nhúng dấm

Bước 2: Ướp thịt bò

Bước ướp thịt bò để nấu bò nhúng dấm được thực hiện như sau:

cách nấu bò nhúng dấm
Ướp thịt bò ăn lẩu nhúng dấm

Tuy nhiên, bạn cũng có thể bỏ qua bước ướp thịt nếu muốn giữ nguyên hương vị tự nhiên của thịt bò. Một số người thực hiện cách làm món bò nhúng dấm thường chọn không ướp thịt để thưởng thức hương vị thuần túy của thịt.

Nếu bạn quyết định ướp thịt, hãy thực hiện đúng các bước trên. Còn nếu không ướp, bạn có thể bỏ qua bước này và chuyển sang các bước tiếp theo trong cách nấu lẩu nhúng giấm đơn giản Từ Điển Món Ăn chia sẻ.

Bước 3: Tiến hành nấu nước dùng

Nước dùng đóng vai trò quan trọng để tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng của món bò nhúng dấm. Cách làm nước lẩu nhúng dấm bao gồm các bước sau:

cách nấu bò nhúng dấm
Nước dùng bò nhúng dấm đậm đà là yếu tố quan trọng để bữa ăn thêm ngon miệng

Để có nước lẩu bò nhúng dấm ngon đậm đà, bạn cần nêm gia vị đúng tỷ lệ và khuấy đều để tạo nên vị ngọt, mặn, chua hài hòa. Đun sôi để các hương vị ngấm đều vào nước dùng là bước quan trọng để nước lẩu thơm ngon.

Bước 4: Pha nước chấm trong cách nấu lẩu bò nhúng giấm ngon

Cách pha nước chấm ăn kèm lẩu bò nhúng dấm bao gồm các bước sau:

cách nấu bò nhúng dấm
Nước chấm lẩu bò nhúng dấm

Nước chấm này sẽ giúp làm nổi bật hương vị thơm ngon của lẩu bò nhúng dấm. Ngoài cách nấu bò nhúng dấm với cách pha trên, bạn có thể điều chỉnh lượng gia vị tùy theo khẩu vị để nước chấm vừa miệng.

Bước 5: Trình bày món lẩu bò nhúng dấm

Để trình bày món lẩu bò nhúng dấm đẹp mắt, bạn có thể được thực hiện như sau:

cách nấu bò nhúng dấm
Món lẩu bò nhúng dấm được trình bày đẹp mắt và hấp dẫn

Để món lẩu bò nhúng dấm trình bày đẹp mắt, hấp dẫn, cần lưu ý sắp xếp nguyên liệu một cách khéo léo, tỷ lệ hài hòa về màu sắc và hình dáng. Đồng thời, việc nhúng, cuộn thịt bò cùng rau ăn kèm cũng góp phần tạo nên sự thú vị, bắt mắt cho món ăn.

Mẹo

Cách nấu bò nhúng dấm không hề khó, bạn hoàn toàn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà. Tuy vậy, để món ăn cuối tuần này thêm tròn vị, hãy chú ý các mẹo sau

Bằng cách áp dụng những mẹo nhỏ này, bạn sẽ có món bò nhúng dấm thơm ngon, đẹp mắt và đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Lẩu bò nhúng dấm là món ngon ngày lễ, cuối tuần lý tưởng cho nhiều gia đình. Hy vọng với cách nấu bò nhúng dấm đơn giản trên đây, gia đình bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng. Nếu muốn theo dõi cách nấu các món ăn ngon khác, đừng bỏ lỡ các bài viết tiếp theo của Từ Điển Món Ăn nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-lam-bo-nhung-dam-a45882.html