Việc SIM VinaPhone không nhận được cuộc gọi đến có thể khiến chủ thuê bao gặp phiền toái khi bị gián đoạn liên lạc. Dưới đây là 5 bước để xác định nguyên nhân và hướng dẫn khắc phục chi tiết dành cho các chủ SIM VinaPhone đang gặp tình trạng trên.

Bước 1. Điện thoại cài đặt chế độ chặn cuộc gọi đến

Dưới đây là 3 trường hợp điển hình khiến điện thoại không nhận được cuộc gọi đến gồm:

Trường hợp 1: Điện thoại đang cài đặt chế độ chặn cuộc gọi đến

Các cuộc gọi từ số lạ gây ra không ít phiền toái, thậm chí là rủi ro bị lừa đảo cho chủ thuê bao. Do đó, nhiều người đã cài đặt chế độ chặn để tránh bị làm phiền. Tuy nhiên, cũng có trường hợp thay vì chỉ chặn 1 số điện thoại rác, người dùng đã vô tình kích hoạt chế độ chặn toàn bộ cuộc gọi đến trên điện thoại mà không biết.

Để kiểm tra tính năng chặn cuộc gọi đến trên điện thoại, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

- Với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android (bản từ 4.0 trở lên)

Kiểm tra tính năng chặn cuộc gọi trên Androi

Kiểm tra tính năng chặn cuộc gọi trên Androi

- Với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS (iOS 10.2 trở lên)

Kiểm tra tính năng chặn cuộc gọi trên iOS (iOS 10.2 trở lên)

Kiểm tra tính năng chặn cuộc gọi trên iOS (iOS 10.2 trở lên)

Trường hợp 2: Tính năng nghe của điện thoại gặp trục trặc

Nếu điện thoại vẫn hiện cuộc gọi đến nhưng không ấn nghe được thì có thể nguyên nhân xuất phát từ loa. Bạn nên kiểm tra xem loa có bị dính nước, bám bụi hay hỏng do thời gian sử dụng lâu, va đập,... không.

Trường hợp 3: Điện thoại đang ở chế độ máy bay

Chế độ máy bay sẽ ngăn điện thoại kết nối với mạng di động của VinaPhone. Do đó, khi đang bật chế độ máy bay, điện thoại của bạn sẽ không nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn đến.

Cách kiểm tra điện thoại có đang bật chế độ máy bay không khá đơn giản. Bạn chỉ cần quan sát biểu tượng máy bay trên thanh công cụ có sáng không. Cụ thể:

- Với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android

Kiếm tra điện thoại Android đang ở chế độ máy bay

Kiếm tra điện thoại Android đang ở chế độ máy bay

- Với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS

Kiếm tra điện thoại iOS đang ở chế độ máy bay

Kiếm tra điện thoại iOS đang ở chế độ máy bay

Bước 2: Kiểm tra SIM có sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi đến không

Hiện nay, VinaPhone có dịch vụ Call Barring (Cú pháp *35*Mk#ok) giúp chặn tất cả cuộc gọi đến. Nếu bạn đang sử dụng SIM VinaPhone và từng đăng ký dịch vụ này thì Call Barring chính là nguyên nhân dẫn đến việc SIM VinaPhone không nhận bất kỳ cuộc gọi đến nào.

Để kiểm tra SIM đang sử dụng có dùng dịch vụ chặn cuộc gọi đến hay không, bạn thực hiện theo các bước sau:

Nếu sau khi kiểm tra, bạn nhận thấy nguyên nhân SIM VinaPhone không nhận được cuộc gọi đến không thuộc 2 trường hợp kể trên thì có thể SIM đã bị khóa 2 chiều. Tham khảo nguyên nhân và hướng dẫn khắc phục ở bước 3 dưới đây.

Bước 3: Kiểm tra SIM có bị khóa 2 chiều hay không

SIM VinaPhone bị khóa 2 chiều nếu sau 10 ngày bị khóa SIM chiều đi, chủ thuê bao không thực hiện thủ tục mở khóa. Dưới đây là 4 nguyên nhân thường gặp khiến SIM VinaPhone bị khóa 1 chiều:

Cách kiểm tra SIM VinaPhone có bị khóa 2 chiều hay không

Hướng xử lý SIM VinaPhone bị khóa 2 chiều

Theo chính sách, nhà mạng VinaPhone sẽ giữ số trong vòng 30 ngày và thêm 15 ngày để chủ thuê bao chờ khôi phục số, làm lại số. Nếu SIM bị khóa 2 chiều, bạn cần mang theo CMND/CCCD của mình đến trực tiếp tại điểm giao dịch VinaPhone gần nhất để làm thủ tục khôi phục SIM.

Nếu sau 45 ngày chủ thuê bao không hoàn thành thủ tục, VinaPhone bắt buộc phải hủy thuê bao và tái sử dụng số điện thoại của bạn vào hệ thống quản lý và khai thác dịch vụ.

Trong trường hợp đã kiểm tra nhưng SIM không bị khóa 2 chiều, bạn nên đi tới Bước 4.

Xem thêm Cách kiểm tra số tiền tài khoản chính khuyến mãi SIM VinaPhone để không bị quên trả cước hoặc nợ cước.

đến các điểm giao dịch VinaPhone để khôi phục SIM đã khóa 2 chiều

Chủ thuê bao cần mang theo CMND/CCCD và ra trực tiếp các điểm giao dịch VinaPhone để khôi phục SIM đã khóa 2 chiều

Bước 4: Xác định SIM VinaPhone có bị lỗi CS Fallback hay không

Người dùng SIM 4G có thể gặp lỗi CS Fallback khi đang bật mạng 4G. CS Fallback là phương thức chuyển mạch kênh từ mạng 4G thành 3G/2G khi có cuộc gọi đến và chủ động chuyển sang 4G khi cuộc gọi kết thúc. Như vậy, CS Fallback bị lỗi sẽ không chuyển hướng thành 3G/2G để thực hiện cuộc gọi đến được.

Tình trạng này thường xuất hiện ở các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hoặc điện thoại đời cũ. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng lỗi này khá hiếm gặp.

Để khắc phục, bạn cần chuyển chế độ từ mạng 4G thành 3G/2G mỗi khi nhận được cuộc gọi đến, cụ thể:

- Với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android

Các bước chuyển từ mạng 4G sang mạng 3G/2G trên Android

Các bước chuyển từ mạng 4G sang mạng 3G/2G trên điện thoại dùng hệ điều hành Android

- Với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS:

Chuyển chế độ từ mạng 4G thành 3G/2G trên điện thoại iOS

Chuyển chế độ từ mạng 4G thành 3G/2G trên điện thoại iOS

Kiếm tra điện thoại iOS đang ở chế độ máy bay

Bước 5: Liên hệ tổng đài để biết hệ thống có bị lỗi không

Nếu nguyên nhân không thuộc 4 trường hợp nêu trên, bạn có thể suy đoán điện thoại không nhận được cuộc gọi đến là do lỗi hệ thống VinaPhone. Bạn có thể liên hệ qua 2 kênh chăm sóc khách hàng sau:

Liên hệ trợ lý ảo của VNPT để được giải đáp mọi lúc mọi nơi

Liên hệ trợ lý ảo của VNPT để được giải đáp mọi lúc mọi nơi

>> Xem thêm 1 số lỗi dịch vụ nghe gọi có thể bạn sẽ gặp phải:

Như vậy, SIM VinaPhone không nhận được cuộc gọi đến xuất phát từ nhiều nguyên nhân như do điện thoại (đang cài chế độ chặn cuộc gọi), do SIM ( kích hoạt chế độ Call Barring, bị khóa 2 chiều, lỗi CS Fallback) hoặc do lỗi hệ thống. Để khắc phục, chủ SIM có thể thực hiện theo các hướng dẫn chi tiết trên.

Bên cạnh đó, mọi thắc mắc hoặc yêu cầu hỗ trợ vui lòng liên hệ qua hotline miễn phí 18001091 hoặc chat với trợ lý ảo trên web Shop VNPT.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-chan-so-vina-a32539.html