PHẦN 1 - DIGITAL PAINTING NHẬP MÔN
- Làm quen Wacom
- Viết đoạn văn bằng tay.
- Sử dụng mixer tool tô lại vật thể, cắt và chuyển màu vật thể bằng pen tool
- Đi nét lại vật thể tự chọn
- Khối & vật thể
- Đưa hình ảnh vật thể về các khối hình học cơ bản
- Tạo không gian ba điểm tụ, vẽ các khối hộp đơn và các khối hợp kết hợp
- Phân bố cục, phối cảnh và phác thảo các hình khối cơ bản
- Ánh sáng - màu sắc - chất liệu
- Đi ánh sáng, độ đậm nhạt cho hình khối. Khối vật thể đặt trong không gian đa chiều và phối màu đa sắc.
- Áp vật liệu tính chất cho khối vật thể (texture, material, effect…)
- Bài thực hành giữa môn: Vẽ hoàn chỉnh một khối cầu - khối hộp có áp chất liệu
- Tranh tĩnh vật
- Lên concept ý tưởng, phong cách vẽ cho bài tĩnh vật, bố cục tranh
- Lý thuyết về xử lý chất liệu và cách tuỳ chỉnh thông số cọ, chia tỷ lệ của tĩnh vật và lên khối tổng thể.
- Vẽ hoàn chỉnh tranh tĩnh vật đa chất liệu và màu sắc.
- Bài thực hành tổng kết cuối môn
PHẦN 2 - DIGITAL PAINTING CHUYÊN NGHIỆP
- Luyện vẽ với người gỗ - phần tư thế:
- Luyện tập vẽ các tư thế dáng đứng ngồi của người gỗ
- Lý thuyết về xử lý chất liệu và cách tuỳ chỉnh thông số cọ phù hợp.
- Luyện vẽ với người gỗ - phần khuôn mặt:
- Luyện tập chia tỷ lệ của khuôn mặt và lên khối tổng thể.
- Luyện tập vẽ dáng chi tiết và các góc độ của khuôn mặt
- Luyện tập lên ánh sáng, đậm nhạt, phân mảng cho khuôn mặt
- Phân tích tỷ lệ khuôn mặt ở các lứa tuổi và giới tính tương ứng
- Kỹ năng sử dụng các công cụ tool và hiệu ứng trên Photoshop
- Kỹ năng vẽ chân dung
- Hình chân dung ở chính diện,
- Hình chân dung góc độ tuỳ chọn
- Bài thực hành giữa môn: Vẽ trực tiếp tại lớp một chân dung mẫu hoàn chỉnh
- Kỹ năng vẽ cơ thể người (Anatomy)
- Lên concept ý tưởng, phong cách vẽ cơ thể người bao gồm các chuyển động, biểu cảm, nền và bố cục tranh.
- Lý thuyết về xử lý chất liệu và cách tuỳ chỉnh thông số cọ phù hợp.
- Luyện tập chia tỷ lệ của cơ thể và lên khối tổng thể
- Phân tích tỷ lệ cơ thể người ở các lứa tuổi
- Luyện tập vẽ dáng chi tiết và các góc độ của cơ thể người.
- Luyện tập lên ánh sáng, đậm nhạt, phân mảng cho các dáng của cơ thể người.
- Hiệu ứng Photoshop cho phối cảnh:
- Kỹ năng sử dụng các công cụ tool và hiệu ứng trên Photoshop để hoàn thành bài, kỹ năng vẽ silhouette cho phối cảnh background và hiệu ứng thị giác xa gần.
- Bài thực hành vẽ cơ thể người: Thực hành vẽ trực tiếp tại lớp một mẫu người ngồi làm việc hoàn chỉnh với background
- Bài thực hành tổng kết môn học
PHẦN 3 - MINH HỌA ỨNG DỤNG ILLUSTRATION
- Chọn concept:
- Chọn lọc kịch bản/ nội dung chính, chủ chốt, ấn tượng, nút thắt… để lên concept. Ấn định số tranh sẽ lên concept. Thu thập hình ảnh có liên quan đến kịch bản
- Trang phục nhân vật:
- Phát triển hình tượng nhân vật khi chưa có trang phục cụ thể và khi mặc trang phục theo bối cảnh của mạch truyện. Xây dựng các biểu cảm của nhân vật.
- Bối cảnh:
- Phát triển bối cảnh, dựng các góc độ theo phân cấp thời gian
- Bố cục mạch truyện:
- Phác thảo bố cục cho từng tranh và xếp thứ tự theo mạch truyện, lên trắng đen, xa gần
- Lên nét:
- Lên nét sơ phác toàn bộ các tranh theo mạch truyện
- Lên nét chi tiết toàn bộ các tranh theo mạch truyện
- Lên màu:
- Lên màu sơ phác cho toàn bộ các tranh theo mạch truyện
- Lên màu chi tiết cho toàn bộ các tranh theo mạch truyện
- Hiệu ứng:
- Tạo dựng hiệu ứng xa gần, áp vật liệu
- Hoàn thành minh hoạ
- Phân tranh minh hoạ vào các mục nội dung cho hợp lý và trình tự
PHẦN 4 - ĐỒ ÁN THỰC TẾ