Ducati Panigale V4 thuộc phân khúc xe phân khối lớn 1.000cc, là phiên bản thay thế cho siêu xe Panigale 1299 của hãng Ducati và được phân phối chính hãng thông qua Showroom Ducati tại Việt Nam. Mẫu xe này sở hữu khung sườn, động cơ và hàng loạt công nghệ chỉ xuất hiện trên đường đua Moto GP.
Giá lăn bánh Ducati Panigale V4 tại Việt Nam
Ducati Panigale V4 được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam với 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, S và Speciale với bảng giá tham khảo như sau:
Phiên bản Giá khởi điểmGiá lăn bánh Tại Việt Nam
Giá Quốc tế Tại Việt Nam Panigale V4 Tiêu chuẩn 23.295 USD 745.900.000 VNĐ 785.261.000 VNĐ Panigale V4 S 28.695 USD 936.900.000 VNĐ 985.811.000 VNĐ Panigale V4 Speciable 39.995 USD 1.675.858.002 VNĐ 1.995.858.000 VNĐĐánh giá kỹ thuật Ducati Panigale V4
Thông số kỹ thuật Ducati Panigale V4
Kích thước tổng thể 2.056 x 1.115 x 810 mm Trọng lượng 175kg Độ cao yên 835mm Động cơ Desmosedici Stradale 90 ° V4 Dung tích xy-lanh 1.103 cc Hộp số 6 cấp Công suất tối đa 214 mã lực @13.000rpm Momen xoắn cực đại 124.0 Nm @ 10.000 rpm Dung tích bình xăng 16L Mức tiêu thụ nhiên liệu 8,086L/100Km Lốp trước ZR17 120/70 Pirelli Diablo Supercorsa SP Lốp sau ZR17 200/60 Phuộc trước Up-side Down Ohlins Phuộc sau Ohlins TTX36 giảm xóc có thể điều chỉnh Phanh trước Cùm phanh Brembo tích hợp ABS, đĩa đôi 330 mm, 4 piston Phanh sau Cùm phanh Brembo tích hợp ABS, đĩa đơn 245 mm, 2 piston Tỷ số nén 14:1Động cơ vận hành Ducati Panigale V4
Ducati Panigale V4 sử dụng động cơ Desmosedici Stradal (góc nghiêng động cơ 90 độ) 4 xi lanh có dung tích 1.103 cc, là động cơ đầu tiên trên thế giới được áp dụng cho xe thương mại, đạt chuẩn khí thải Euro5.
Động cơ này có đường kính piston 81mm và tay dên dài, có thể đạt tới công suất tối đa 215,5 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 123,6 Nm tại 9.500 vòng/phút, cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm nhờ vào bộ giảm thanh rộng hơn 38 mm.
Ducati Panigale V4 còn có 3 chế độ lái khác nhau để người lái có thể tùy biến theo điều kiện và sở thích: Race (Đua), Street (Đường phố) và Sport (Thể thao). Mỗi chế độ sẽ có những thiết lập khác nhau về độ nhạy của động cơ và các hệ thống an toàn điện tử, mang lại cảm giác lái đa dạng và hấp dẫn.
Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến để hỗ trợ người lái như:
- DTC EVO (Ducati Traction Control EVO) - Hệ thống điều khiển lực kéo
- DSC (Ducati Stability Control) - Hệ thống ổn định điện tử
- DWC EVO (Ducati Wheelie control) - Hệ thống kiểm soát bốc đầu
- DPL (Ducati Power Launch) - Hệ thống hỗ trợ đề pa
- EBC EVO - Hệ thống kiểm soát lực phanh động cơ
- Slide Control - Hệ thống kiểm soát văng xe
Tham khảo lắp đặt các sản phẩm hỗ trợ an toàn cho xế yêu: Màn hình Android, Android Box, Camera 360…
Đánh giá thiết kế Ducati Panigale V4
Thiết kế Ducati Panigale V4 mang nhiều nét đặc trưng
Ducati Panigale V4 là mẫu xe mô tô kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hiện đại và phong cách thể thao đẳng cấp. Ngoại hình của siêu xe được thiết kế tinh xảo, chăm chút từng chi tiết, không những đáp ứng nhu cầu mà còn mang đến cho người sử dụng cảm giác lái thú vị và an toàn trên mọi nẻo đường.
Xe có chiều cao yên 835 mm, chiều dài cơ sở 1.469 mm với ngoại hình mang nhiều nét tương đồng với các phiên bản tiền nhiệm như 1299 và “lấy cảm hứng” từ các dòng Supersport mới xuất hiện nhưng được cải tiến hơn, khí động hơn và tăng vẻ ngầu hơn cho xe. Trọng lượng xe là 175 kg khô và 198,5 kg ướt.
Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất của xe - Speciale còn được sơn màu theo phong cách của quốc kỳ Ý. Màu đỏ và màu trắng là hai màu chủ đạo, màu xanh là một điểm nhấn nhỏ trên xe.
Về thiết kế, xe vẫn giữ được những đường nét quen thuộc của các mẫu xe tiền nhiệm nhưng có phần hấp dẫn hơn nhờ áp dụng thêm những thiết kế của các dòng Supersport đang hot hiện nay. Nhìn chung, Ducati Panigale V4 vẫn toát lên vẻ đẹp cuốn hút của thương hiệu mô tô Ý.
Khung xe Ducati Panigale V4 được làm từ hợp kim Magie
Để tăng hiệu suất phân phối trọng lượng, nâng cao độ ổn định khi chạy nhanh, vượt góc, Ducati Panigale V4 đã lắp đặt hệ thống khung sườn trước (Front Frame) bằng hợp kim Magie nhẹ nhàng kết hợp với khối động cơ được đặt chéo về phía sau, 2 bên thân xe được thiết kế xẻ nhiều rãnh gió tạo ra hiệu ứng khí động học.
Đây là yếu tố giúp phiên bản xe này nhẹ hơn các mẫu xe trước đây khoảng 2,5 - 3kg. Không giống như dạng khung thông thường, dạng khung mới cho siêu mô tô này giúp xe giảm thiểu rung động từ mặt đường khi đi qua địa hình gập ghềnh hay cua gắt.
Ducati Panigale V4 được trang bị kỹ thuật tân tiến
Với thiết kế đầu đèn đặc trưng của dòng Panigale, Ducati Panigale V4 thu hút mọi ánh nhìn bởi cụm đèn pha kéo dài và đèn LED hiện đại. Đặc biệt, đèn xi-nhan có chức năng tự động tắt khi xe đã vượt qua khúc cua, giống như trên các xe hơi cao cấp.
Panigale V4 còn được cải tiến với hai khe hút khí ở phần dưới của tấm chắn bên để giải nhiệt hiệu quả hơn. Hệ thống khí mới và công thái học được tối ưu hóa để tăng cảm giác thoải mái và hiệu suất của xe, với một lực ép thẳng đứng là 37 kg khi chạy ở tốc độ 300 km/h. Bộ quây dưới cũng được thiết kế lại các lỗ thông hơi để làm mát tốt hơn.
Bình xăng có dung tích 16 lít được thiết kế gọn gàng và uốn lượn để người lái có thể kẹp chân và ép người vào xe khi chạy. Bình xăng mới cũng giúp người lái ổn định hơn khi phanh và tạo ra luồng không khí tốt hơn cho thân xe.
Phần đuôi xe được làm nổi bật bởi cụm đèn hậu LED sang trọng, kết hợp với pass biển số thể thao riêng biệt. Yên xe được làm phẳng hơn để người lái có thể thay đổi tư thế dễ dàng khi vào cua và giảm hiện tượng trượt về phía trước khi phanh.
Ducati Panigale V4 được trang bị hệ thống giảm sóc cao cấp của Ohlins, với phuộc trước NPX 25/30, đường kính 43 mm, hành trình 125 mm, cao hơn 5 mm so với phiên bản trước. Phuộc sau là giảm xóc TTX36, có thể tùy chỉnh thông qua hệ thống điện tử Smart EC 2.0.
Đối với những người yêu thích đua xe, Ducati còn cung cấp bộ ống xả titan của Akrapovic, có thiết kế gắn cao và đạt tiêu chuẩn tiếng ồn 105 dB. Nếu muốn giảm tiếng ồn xuống 102 dB, người dùng có thể lắp thêm bộ giảm thanh. Bộ ống xả này cũng giúp tăng công suất lên 228 mã lực và mô-men xoắn lên 131 Nm, đồng thời giảm trọng lượng xe xuống 5 kg.
Phiên bản tiêu chuẩn của Ducati Panigale V4 sử dụng phuộc trước Showa BPF đường kính 43 mm và giảm xóc sau Sachs, cả hai đều có thể điều chỉnh. Xe cũng có gắp sau cao hơn 4 mm để tăng khả năng vào cua. Lốp xe là Pirelli Diablo Supercorsa SP, kích thước 120/70 trước và 200/60 sau. Mâm xe là nhôm 5 chấu kép cho bản tiêu chuẩn và nhôm đúc cho bản S.
Hệ thống phanh của Panigale V4 bao gồm đĩa đôi 330 mm với kẹp phanh Brembo Stylema (M4.30) phía trước và kẹp phanh hai piston, đĩa đơn 245 mm phía sau, kết hợp với hệ thống ABS vào cua của Bosch.
Ducati Panigale V4 được trang bị tiện nghi hàng đầu
Ducati Panigale V4 được trang bị màn hình LCD 5 inch TFT hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật, cài đặt hệ thống và thời gian vòng đua. Màn hình có thể chuyển đổi giữa các giao diện Race, Sport và Street tùy theo chế độ lái mong muốn. Các chế độ lái này sẽ điều chỉnh phản ứng ga, động cơ và các hệ thống khác, kể cả hệ thống treo trên phiên bản S và Speciale để phù hợp với từng điều kiện sử dụng.
Ngoài ra, người lái còn có thể lựa chọn 4 chế độ động cơ là Full, High, Medium và Low. Chế độ Full và Low là những chế độ mới được thêm vào. Chế độ Full cho phép tận dụng tối đa công suất 214 mã lực của động cơ, trong khi chế độ Low giảm công suất xuống còn 150 mã lực và làm ga nhạy hơn, giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn.
Tóm lại, Ducati Panigale V4 rất thích hợp với những người đam mê tốc độ và muốn tìm kiếm một người bạn đồng hành để chinh phục mọi cung đường nhờ hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội của dòng mô tô hiện đại và thời thượng.
Tham khảo dịch vụ nâng cấp màn hình ô tô của Zestech:
- Lắp đặt màn hình cho xe Toyota Vios 2021
- Màn hình camera lùi - Tác dụng và cách lắp camera lùi
- Có nên lắp màn hình android ô tô 7 inch không?