Giá xe Z800
Z 800 được bán với gá 314 triệu đồng, giá xe Kawasaki Z800 bản ABS có giá 410 triệu đồng. Nó tạo nên cơn sốt trong làng mô tô nước nhà bởi lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Intermot 2012 vào tháng 02/2013.
Mẫu Z 800 được xem là đàn em có phân khúc nhỏ hơn so với Z1000. Chiếm nhiều tình cảm của biker Việt Nam bởi vẻ trẻ trung, nam tính bởi nó được đi kèm khối động cơ hầm hố 4 xi lanh. Mang thiết kế sang trọng Street Fighter, xe sở hữu các chi tiết góc cạnh theo ngôn ngữ Sugomi Nhật Bản.
Trong bài viết, mẫu xe Z800 được nâng cấp ống xả SC Project cùng các đồ chơi như: kính gió Puig tăng khí động học, đèn Police ưu tiên hay đèn LED C6 trợ sáng và dàn áo được thay đổi cách điệu.
Đánh giá Kawasaki Z 800
Với nhiều góc cạnh ở dàn áo đã tăng vẻ đẹp ngoại hình cơ bắp cho Z800. Điển hình là phần đầu hầm hố, lấy từ thiết kế Sugomi như đàn anh Z1000. Phần đầu xe sử dụng đèn pha đôi cách điệu chữ X đối xứng với dãy đèn Stop ở sau. Kawasaki Z800 còn “tạo nét” bởi vẻ nhô cao và thon dần về phía người lái của bình xăng, giúp cho phần tay có thể ôm sát và dễ dàng di chuyển.
Thêm vào đó, hệ thống phanh và treo kết hợp được sử dụng bởi thương hiệu có tiếng như phanh trước - sau Nissin, treo trước Upside Down KYB tạo khả năng vận hành ổn định và bộ la-zăng 6 chấu hợp kim.
Động cơ Z-800 dành cho phái mạnh
Hãng xe Nhật Bản nổi tiếng khiến các biker yêu thích bởi âm thanh uy lực được phát ra từ động cơ mạnh mẽ. Z800 vẫn được dùng động cơ I4 truyền thống của hãng nhưng được tinh chỉnh để phù hợp với phân khúc.
Kawasaki Z800 với khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 803cc, tỉ số nén 11.9:1, cho công suất 111 mã lực tại 10.200v/ph và mô-men xoắn cực đại 83 Nm tại 8.000v/ph. Hộp số 6 cấp giúp khối động cơ truyền động và vận hành mượt mà.
Ngoài ra, Z800 còn giúp người lái dễ dàng kiểm soát và xử lý các tình huống một cách linh hoạt nhờ ghi đông cao và thoáng. Khi xe ở số 1, chỉ cần nhả nhẹ côn là Z800 nhanh chóng chồm về phía trước nhưng do giới hạn vòng tua không cao. Vì vậy, xe buộc phải chuyển sang số 2 ở cú thốc đầu tiên ga mạnh khi ở vận tốc 60km/h.
Xe sẽ thực hiện giảm tốc và “ghì” lại tương đối nhanh nhạy khi ở tốc độ cao nhả tay ga mà không rà côn, giúp người lái an toàn hơn trong một số tình huống khẩn cấp.
Body cực hầm hố và đạt tiêu chuẩn của một đàn anh Naked bike thật thụ, Z800 khiến các biker thêm yêu bởi cảm giác thoải mái, chắc chắn và cực kì tự tin khi di chuyển ở các đường sá đông đúc thuộc đô thị.