Kỹ thuật chụp X-quang tử cung vòi trứng có gì đặc biệt?

Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân chủ yếu gây vô sinh và rối loạn thai kỳ ở phụ nữ đa số đều liên quan đến tử cung và buồng trứng. Do đó, chụp tử cung vòi trứng có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện sớm tổn thương và xác định được tình trạng của buồng tử cung và ống dẫn trứng. Trước khi đi tìm lời giải chi phí chụp X-quang tử cung vòi trứng bao nhiêu tiền, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về kỹ thuật này.

Đọc thêm

Chụp X-quang tử cung vòi trứng là gì?

Chụp X-quang tử cung vòi trứng còn được gọi là chụp tử cung vòi trứng hay Hysterosalpingography, viết tắt là HSG. Với phương pháp này, bác sĩ sử dụng tia X-quang chiếu qua vùng tử cung, vòi trứng, buồng trứng 2 bên của người phụ nữ. Hình ảnh thu được nhằm quan sát xem ống dẫn trứng có bị tắc nghẽn không, hình dạng tử cung như thế nào hay có các dấu hiệu gì bất thường ở tử cung.Thông qua những dữ liệu này, bác sĩ sẽ chẩn đoán được chính xác tình trạng tử cung vòi trứng, giúp tăng hiệu quả trong quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn. Tùy vào cơ địa mỗi người mà kết quả chụp tử cung vòi trứng có thể khác nhau theo thời gian.

Đọc thêm

Chụp X-quang tử cung vòi trứng để làm gì?

Nhờ vào kết quả chụp X-quang tử cung vòi trứng, bác sĩ có thể quan sát và chẩn đoán được:

Đọc thêm

Chụp X-quang tử cung vòi trứng giá bao nhiêu và chụp khi nào?

Nhiều phụ nữ quan tâm đến chụp tử cung vòi trứng thường muốn biết chụp X-quang tử cung vòi trứng giá bao nhiêu mỗi lần, khi nào thì nên sử dụng phương pháp này và nó có ảnh hưởng gì không?

Đọc thêm

Mức chụp X-quang tử cung vòi trứng giá bao nhiêu?

Mức chụp X-quang tử cung vòi trứng bao nhiêu tiền không cố định trong mọi tình huống. Mức giá này phụ thuộc vào từng cơ sở y tế cũng như loại trang thiết bị được sử dụng khi chụp. Thông thường, mức giá của kỹ thuật này dao động từ 300.000 đồng tới 1 triệu đồng.Mức chênh lệch giá chụp X-quang tử cung vòi trứng khá lớn. Tuy vậy, bạn nên lựa chọn những cơ sở y tế được cấp phép, có uy tín để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng cân nhắc chi phí thăm khám và chụp X-quang phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của bản thân.

Đọc thêm

Trường hợp nào nên chụp X-quang tử cung vòi trứng?

Ngoài thông tin chụp X-quang tử cung vòi trứng giá bao nhiêu, nữ giới cũng nên cân nhắc khi nào mới nên sử dụng phương pháp trên. Việc chụp X-quang tử cung vòi trứng chỉ nên thực hiện khi có chỉ định của bác sĩ. Kỹ thuật này giúp bác sĩ biết được một phần nguyên nhân vô sinh hiếm muộn là do nguyên phát hay thứ phát. Trong một số trường hợp điển hình dưới đây, bác sĩ thường chỉ định chụp tử cung vòi trứng:Bên cạnh HSG, bác sĩ khuyến cáo nữ giới lên dùng các phương pháp không xâm lấn khác như siêu âm buồng trứng, chụp CT buồng trứng hay chụp cộng hưởng từ.Đặc biệt, bạn rất cần biết rằng phương pháp trên không nên sử dụng trong các trường hợp sau:

Đọc thêm

Ảnh hưởng của chụp tử cung vòi trứng đến sức khỏe

Không chỉ bận tâm chụp X-quang tử cung vòi trứng giá bao nhiêu, nhiều người còn lo lắng trong quá trình sử dụng phương pháp trên, tia X-quang liệu có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, nếu sử dụng ít thì mức độ ảnh hưởng của phương pháp trên không nghiêm trọng.Một số rủi ro có thể xảy đến khi chụp X-quang tử cung vòi trứng như sau: Đau bụng, xuất huyết âm đạo, viêm phần phụ hoặc phản ứng với thuốc cản quang. Bệnh nhân nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng điều trị sau khi chụp nếu gặp phải các biểu hiện bất thường như máu chảy nhiều, nôn, sốt, chuột rút dữ dội kèm đau bụng nhiều.

Đọc thêm

Những điều cần lưu ý trong chụp tử cung vòi trứng

Bên cạnh việc tìm hiểu gói chụp X-quang tử cung vòi trứng bao nhiêu tiền thì bạn cũng nên nhớ những điều cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này:Hy vọng với bài viết này, bạn đã tiếp nhận thêm nhiều thông tin hữu ích về phương pháp chụp X-quang tử cung vòi trứng. Những băn khoăn về chi phí chụp X-quang tử cung vòi trứng giá bao nhiêu, tác động như thế nào đến sức khỏe và cần lưu ý gì khi chụp… đều đã được giải đáp. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc gặp vấn đề khác về vô sinh, hiếm muộn, chăm sóc sức khỏe sinh sản… hãy tìm đến chuyên gia y tế trong lĩnh vực này để được tư vấn chính xác.Xem thêm:

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Phamkha