1. Cách làm bánh dày bằng bột gạo và bột nếp

Cách làm bánh từ bột gạo và bột nếp đơn giản nhất là công thức món bánh dày giò. Nếu trước đây phải mất nhiều công sức với khâu chế biến, từ bước lựa chọn gạo nếp đem ngâm, nấu xôi rồi đem giã nhuyễn để tạo thành phẩm, thì nay các loại bột gạo có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian mà hương vị bánh vẫn giữ được độ ngon đúng chuẩn. Bánh giày có thể được kết hợp cùng với nhân đậu xanh hoặc kẹp giò tùy theo sở thích của mỗi người. Bánh thích hợp làm món ăn sáng đơn giản cho mọi nhà.

Đọc thêm

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đọc thêm

1.2. Cách làm bánh dày hấp từ bột gạo và bột nếp

Đọc thêm

2. Cách làm bánh ít trần từ bột gạo và bột nếp

Bánh ít trần nghe có vẻ khá phức tạp nhưng cách làm lại vô cùng đơn giản với nguyên liệu cơ bản từ bột gạo và bột nếp. Bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà để làm quà tặng hay thưởng thức cùng với gia đình. Loại bánh này có nhân đậu xanh cùng với thịt lợn, mộc nhĩ và hạt tiêu. Bao quanh là lớp vỏ bánh được làm từ bột gạo nếp dẻo nặn thành hình tròn. Món bánh ít trần Huế ăn kèm cùng với nước chấm chua cay.

Đọc thêm

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đọc thêm

2.2. Cách làm bánh ít trần bằng bột gạo nếp

Đọc thêm

3. Cách làm sợi bánh canh mềm dai ngon bằng bột gạo và bột năng

Bột gạo bánh canh được nhiều người ưa thích. Giờ đây bạn có thể dễ dàng nấu bánh canh bột gạo ngay tại nhà với nguyên liệu bột gạo và bột năng. Nếu đang có nhu cầu tìm hiểu thì bạn có thể tham khảo các bước làm ngay dưới đây nhé!

Đọc thêm

3.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đọc thêm

3.2. Cách làm sợi bánh canh từ bột gạo

Đọc thêm

4. Cách làm bánh bò xốp ngon từ bột gạo

Bánh bò được xem là món ăn vặt ngon và hấp dẫn khiến nhiều người mê mẩn. Món bánh đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon này phù hợp để bạn thưởng thức cùng với ly trà nóng. Dưới đây là cách làm bánh bò bằng bột gạo đơn giản ngay tại nhà.

Đọc thêm

4.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đọc thêm

4.2. Cách làm bánh bò nước cốt dừa từ bột gạo thơm lừng

Đọc thêm

5. Cách làm bánh gạo cay bằng bột gạo tẻ

Bánh gạo cay hay có tên gọi khác là Tokbokki - món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Đến nay, nó đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Hãy cùng khám phá ngay cách làm bánh gạo cay để tự mình chế biến và thưởng thức ngay tại nhà.

Đọc thêm

5.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đọc thêm

5.2. Cách làm bánh gạo cay Hàn Quốc từ bột gạo tẻ

Đọc thêm

6. Cách làm bánh cuốn từ bột gạo và bột năng

Bánh cuốn được làm từ bột gạo và bột năng được xem là bữa sáng giàu dinh dưỡng cho gia đình bạn. Do đó, bạn hãy thử tham khảo cách làm để tự tay vào bếp và chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Món ăn vừa ngon, vừa đảm bảo vệ sinh và đủ dưỡng chất.

Đọc thêm

6.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đọc thêm

6.2. Cách làm bánh cuốn từ bột gạo và bột năng

Đọc thêm

7. Công thức làm bánh trôi nước từ bột gạo tẻ và bột nếp

Bột gạo và bột nếp khi kết hợp thường sẽ tạo nên những loại bánh thơm ngon. Dưới đây là hướng dẫn là cách làm bánh trôi nước, món bánh thường được sử dụng trong dịp Tết Hàn thực.

Đọc thêm

7.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Đọc thêm

7.2. Cách làm bánh trôi nước từ bột gạo và bột nếp

Đọc thêm

8. Cách làm bánh su kem từ bột gạo lứt giảm cân

Gạo lứt rất giàu dinh dưỡng, chúng bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Dưới đây là cách làm bánh su kem bằng bột gạo lứt đơn giản.

Đọc thêm

8.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Đọc thêm

8.2. Cách làm bánh su kem từ bột gạo lứt

Đọc thêm

8.2.1. Trộn bột gạo lứt làm vỏ bánh su kem

Đọc thêm

8.2.2. Nướng bánh su kem gạo lứt

Bài viết trên đã chia sẻ những cách làm bánh từ bột gạo đơn giản và ngon chuẩn vị. Còn chần chừ gì mà không lưu lại để thực đơn gia đình thêm phần phong phú hơn. Chúc các bạn áp dụng thành công và có món bánh thơm ngon thưởng thức cùng cả nhà nhé!Hồng Ngọc

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Phamkha