1. Có thể bán hàng trên TikTok mà không cần bỏ vốn không?

Nhiều người quan niệm rằng muốn kinh doanh tất nhiên phải bỏ vốn nhập hàng dù là hình thức nào (online hay offline). Tuy nhiên, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền mà không cần vốn thông qua các nền tả...

Đọc thêm

2. Gợi ý 4 cách bán hàng trên TikTok không cần vốn đáng thử hiện nay

Sau đây là các cách kinh doanh trực tuyến trên nền tảng TikTok mà nhiều người dùng lựa chọn:

Đọc thêm

2.1. Affiliate TikTok

TikTok Affiliate (hay còn gọi là Tiếp thị liên kết TikTok) là hình thức kiếm tiền bằng việc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của một thương hiệu nào đó trên trang cá nhân và hưởng chiết khấu khi khách hàng nhấn xem hoặc mua sắm thông qua liên kết điều hướng đến trang mua hàng.Cách thực hiện rất đơn giản như sau:Khi tài khoản đủ điều kiện làm tiếp thị liên kết, bạn có thể gắn link của những sản phẩm yêu thích để người theo dõi tham khảo trong mục Giới thiệu.

Đọc thêm

2.2. Dropshipping

Dropshipping là một trong những cách bán hàng trên TikTok không cần vốn, ít rủi ro mà bạn có thể tham khảo thực hiện. Điều bạn cần làm chỉ đơn giản là lên video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và điều hướng người xem đến website (hoặc bất kỳ nền tảng bán hàng nào khác) để “chốt đơn”, sau đó nhận phần trăm hoa hồng theo hợp đồng với người cung cấp. Còn khâu đóng gói, vận chuyển, xử lý vấn đề phát sinh… sẽ do một bên khác phụ trách, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này. Theo đó, quy trình bán hàng Dropshipping TikTok như sau:Bạn thêm các sản phẩm muốn giới thiệu vào giỏ hàng cá nhân và đính kèm trong video giới thiệu.

Đọc thêm

2.3. Livestream bán hàng với tư cách người đại diện nhãn hàng

Khái niệm Livestream tuy không mấy xa lạ với những ai kinh doanh online, nhưng Livestream với tư cách người đại diện thương hiệu có thể khá mới mẻ nếu bạn lần đầu bán hàng trên TikTok. Theo đó, khi nhận thấy lượng tương tác trên một tài khoản TikTok nào đó ổn định, nhãn hàng sẽ liên hệ trực tiếp với người đó để hợp tác bán hàng. Cụ thể, nhãn hàng sẽ lên danh sách sản phẩm cần bán, Tiktoker Livestream bán hàng và nhận chiết khấu theo thỏa thuận dựa trên tổng doanh thu của mỗi buổi phát trực tiếp.Nhiều nhà sáng tạo nội dung trên TikTok trở thành “gương mặt đại diện” cho các thương hiệu trên buổi live của mình.Cách phát live trên TikTok như sau:

Đọc thêm

2.4. Nhận booking sản phẩm từ nhãn hàng

Không chỉ trên TikTok, hầu hết KOL, KOC, Influencer… trên các mạng xã hội khác (như Facebook, Instagram, Zalo…) đều có nguồn thu nhập cao từ công việc nhận booking từ những thương hiệu lớn. Cụ thể, nhãn hàng sẽ liên hệ một tài khoản nào đó (có số lượng follower cao, lượt tương tác tốt), đặt nội dung muốn quảng cáo (dưới dạng bài đăng trên tường, story, video reels…) và thương lượng giá cả. Sau khi chủ tài khoản lên nội dung, nếu nhãn hàng hài lòng với chất lượng thì sẽ tiến hành thanh toán.

Đọc thêm

3. Cần lưu ý gì để bán hàng hiệu quả trên TikTok?

Nếu là lần đầu tin kinh doanh online ở nền tảng này, bạn đừng quên lưu lại những kinh nghiệm hữu ích sau:

Đọc thêm

3.1. Chọn sản phẩm phù hợp với thị hiếu người xem

Tùy theo đặc điểm của nhóm người theo dõi tài khoản (về độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý…), bạn tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ để quảng cáo để tăng lượt tương tác và cải thiện tỷ lệ ra đơn cao nhất. Hoặc bạn có thể tra cứu các từ khóa được tìm nhiều nhất bằng Ahref, Keyword Tool.io, Google Trends… để lựa chọn mặt hàng lý tưởng.

Đọc thêm

3.2. Tạo nội dung video hấp dẫn

Phần lớn nội dung sáng tạo trên TikTok đều dưới dạng video nên muốn thu hút người xem hiệu quả và kích thích nhu cầu mua sắm, chủ tài khoản không chỉ bảo đảm chất lượng video sáng, rõ, ít giật lag mà còn cần xây dựng nội dung lôi cuốn và mang lại giá trị cao. Riêng video quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, các tính năng nổi bật được chèn vào bài đăng phải thật tự nhiên, hợp lý để không gây khó chịu cho người xem.Video chất lượng với nội dung lôi cuốn là “chìa khóa” tăng lượt xem, lượt theo dõi hữu hiệu.

Đọc thêm

3.3. SEO TikTok

SEO TikTok là cách tối ưu hóa phần mô tả, hashtag… của video, phù hợp với yêu cầu của nền tảng giúp nâng cao khả năng xuất hiện trên trang đầu, nhờ vậy lượt tương tác cao hơn và khả năng ra đơn tốt hơn. Theo đó, TikTok ưu tiên hiển thị video mà mục mô tả chứa từ khóa biểu thị nội dung chính, hashtag trùng với xu hướng được người xem yêu thích, video có lượt thả tim cao và thời lượng của video vừa phải.

Đọc thêm

3.4. Đăng tải video thường xuyên trong khung giờ vàng

Đăng tải nội dung trong khung giờ vàng TikTok cũng là cách thức đẩy video lên xu hướng nhanh chóng, từ đó thu hút số lượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất mà không tốn nhiều chi phí. Theo khảo sát mới nhất, thời điểm đăng video lý tưởng là 9 giờ sáng Thứ Ba, 12 giờ trưa và 7 giờ tối Thứ Năm và các buổi chiều Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm.

Đọc thêm

3.5. Tích cực tương tác với người xem

TikTok định hướng tạo ra môi trường trao đổi thông tin lành mạnh giữa mọi người với nhau. Do đó, thêm một cách duy trì tương tác ổn định, cải thiện khả năng ra đơn thành công là chủ động tương tác cùng người xem (như thả tim, trả lời, chia sẻ). Ngoài ra...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Phamkha