Dịch tễ học của bệnh dại

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh dại là một vấn đề phổ biến trên toàn thế giới. Mỗi năm, có hơn 10 triệu người bị súc vật bị dại hoặc nghi bị dại cắn phải điều trị dự phòng bằng vắc xin dại. Số người chết vì bệnh dại dao động khoảng từ...

Đọc thêm

Những thông tin về vắc xin ABHAYRAB 0.5ml

Vắc xin Abhayrab 0.5ml là một loại vắc xin phòng chống bệnh dại được sản xuất bởi công ty Human Biological Institute (Ấn Độ). Vắc xin giúp tạo miễn dịch chủ động chống lại virus dại để phòng ngừa và điều trị sau khi tiếp xúc với động vật bị nhiễm dại hoặc có khả nghi bị dại.Vắc xin này đặc biệt dành cho những nhóm người có nguy cơ cao, bao gồm bác sỹ thú y, nhân viên y tế, nhân viên làm việc trong rừng hoặc sở thú, thợ săn, nhân viên phòng thí nghiệm tiếp xúc với nguyên liệu có khả nghi chứa virus dại và những người nuôi thú cưng tại nhà.Vắc xin này được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, vượt trội so với các loại vắc xin phòng dại trước đây.

Đọc thêm

Cách dùng

Chuẩn bị vắc xin đông khô và dung dịch pha loãng kèm theo. Tiêm bắp toàn bộ vắc xin trong lọ vào cơ delta. Vắc xin hoàn nguyên phải được sử dụng ngay và không được lưu trữ để sử dụng sau này.

Đọc thêm

Đường tiêm

Tiêm bắp (IM):Trong một số trường hợp, có thể áp dụng tiêm trong da (ID), tiêm ở cẳng tay hoặc cánh tay.

Đọc thêm

Liều dùng

Một liều tiêm trong da (ID) là 0,1mL của vắc xin hoàn nguyên, tương đương với 1/5 liều tiêm bắp.Phác đồ tiêm vắc xin nên được tuân thủ dựa trên tình huống tiêm vắc xin và tình trạng miễn dịch đối với bệnh dại của người tiêm.

Đọc thêm

Chống chỉ định

Không nên tiêm vắc xin bắp cho những người có rối loạn chảy máu như hemophilia hoặc giảm tiểu cầu.Trong trường hợp trước khi tiếp xúc với virus dại:Trong trường hợp sau khi tiếp xúc với virus dại:

Đọc thêm

Tương tác thuốc

Vắc xin không có tương tác với các chế phẩm khác. Tuy nhiên, không nên sử dụng đồng thời với các thuốc ức chế miễn dịch như corticosteroid, vì các thuốc này có thể ảnh hưởng đến quá trình tạo ra kháng thể bảo vệ.

Đọc thêm

Tác dụng phụ

Có thể xảy ra một số tác dụng phụ nhẹ tại vị trí tiêm, bao gồm đau, ngứa, sốt, chóng mặt và đau đầu.

Đọc thêm

Lịch tiêm vắc xin ABHAYRAB 0.5ml

Phác đồ tiêm phòng dại trước khi tiếp xúc với virus dại (trước khi bị cắn):Phác đồ tiêm phòng dại sau khi đã bị cắn:Khi tiêm trong da, phác đồ tiêm phòng dại với liều 0.1ml vắc xin hoàn nguyên như sau:

Đọc thêm

Những thận trọng khi sử dụng vắc xin ABHAYRAB 0.5ml

Ngoài việc hiểu rõ về công dụng cũng như những thông tin cần thiết khác về vắc xin ABHAYRAB 0.5ml bạn cũng nên biết về những điều cần thận trọng khi sử dụng vắc xin này, cụ thể như sau:Vắc xin ABHAYRAB 0.5ml là một biện pháp quan trọng trong việc phòng ngừa căn bệnh dại nguy hiểm. Được phát triển và sử dụng trong nhiều năm, vắc xin ABHAYRAB đã chứng minh tính an toàn và hiệu quả của mình.Hãy luôn tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ hoặc nhân viên y tế để có thông tin chi tiết và đáp ứng các yêu cầu cụ thể của bạn về việc tiêm vắc xin ABHAYRAB. Việc sử dụng vắc xin này đóng góp vào việc bảo vệ sức khỏe và xây dựng một cộng đồng an toàn, tự tin đối mặt với căn bệnh dại.Xem thêm:

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Phamkha