6 siêu phẩm canh nấu từ mực khô cho các chị em nội trợ, thử ngay nhé!

Canh nấu từ mực khô, bạn đã nghe qua chưa? Jeju Organic chắc chắn ở đây sẽ có nhiều người nghĩ mực khô chỉ có thể làm mồi nhấm và để ăn vặt, nhưng không nhé, ngoài công dụng như thế nó còn có thể biến tấu để nấu canh nữa đấy!

Chị em nhanh tay lấy giấy bút lưu lại 6 siêu phẩm canh nấu từ mực khô để bữa cơm gia đình có thêm nhiều gia vị hơn nè!

6-sieu-pham-canh-nau-tu-muc-kho

Để bạn có một món canh nấu từ mực khô tròn vị nhất thì hãy để Jeju Organic mách bạn cách chọn mực để có thể có được một bát canh tuyệt nhất!

5 cách lựa chọn mực khô ngon ngọt tự nhiên

6 siêu phẩm canh nấu từ mực khô cho các chị em nội trợ, thử ngay nhé!

Đối với một bữa ăn truyền thống của Việt Nam, trên bàn ăn không thể thiếu canh. Chắc hẳn mọi người ai cũng rất quen thuộc với các món canh rau, bầu bí nấu với tôm,… Mà tạm gác qua những món truyền thống, Jeju sẽ giới thiệu cho chị em 6 món canh được chế biến từ mực khô vừa lạ, vừa bổ nữa nhé!

1. Canh nấu từ mực khô - su hào

Hương vị ngọt tự nhiên của su hào, cà rốt hòa quyện với vị giòn ngọt, thơm phức của gừng, mực khô làm món canh mực khô su hào thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng trở nên không thể thiếu trong thực đơn gia đình bạn.

2. Canh nấu từ mực khô - bí đao

Bí đao là một thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, trong trái bí chứa nhiều vitamin và chất xơ giúp người ăn có thể giảm cân, làm sáng da hiệu quả, bảo vệ mắt và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Mực khô là hải sản ưa thích của rất nhiều gia đình, lợi ích mà mực mang tới cho sức khỏe là cực kỳ nhiều

Sự hòa quyện giữa bí đao có vị ngọt mọng nước tự nhiên, đẫm gia vị với vị dai giòn của mực khô, thơm ngon của rau mùi tạo nên một món canh không thể bổ dưỡng hơn.

3. Canh nấu từ mực khô - củ sen

Canh củ sen giò heo nấu cùng mực khô có vị béo của giò, mùi thơm đặc trưng của mực khô và vị ngọt nhẹ của củ sen, tất cả hòa vào nhau cho ra một bát canh vô cùng bổ dưỡng.

Món canh có mùi vị thơm ngon hấp dẫn. Vào những ngày nắng nóng oi bức bạn hãy thử nấu canh củ sen giò heo nấu cùng mực khô để cho gia đình bạn có một bữa ăn thanh đạm bổ dưỡng nhé!

4. Canh nấu từ mực khô - rau nhút

Món canh nấu từ mực khô rau nhút có tính mát, vị ngọt giúp an thần, tiêu viêm, nhuận tràng, giải nhiệt, lợi tiểu, mát gan, giải độc và rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Theo mình, đây là món ăn bổ dưỡng bạn nên thêm vào thực đơn để bồi bổ sức khỏe cho các thành viên gia đình nhé.

6-sieu-pham-canh-nau-tu-muc-kho

5. Canh nấu từ mực khô - cà chua

Canh nấu từ mực khô cà chua là một biến tấu mới lạ của món canh cà chua trứng. Món ăn vẫn giữ được hương vị đặc trưng của vị chua từ cà chua, thế nhưng sự hòa hợp giữa cà chua và mực khô lại đem đến cảm giác vô cùng lạ miệng đấy.

Món ăn cực dễ làm với nguyên liệu đơn giản, chỉ vài trái cà chua chín, trứng và mực khô là bạn đã có ngay một nồi canh nóng hổi, thơm ngon đãi gia đình rồi.

6. Canh nấu từ mực khô - nấu rối

Đây là món canh có vị ngọt mát của các loại rau, củ, quả, đặc biệt có vị ngon ngọt và dai giòn của mực khô cùng vị thơm của nấm đông cô. Sự hòa quyện của nhiều nguyên liệu thơm ngon, bổ dưỡng với nhau tạo nên một món canh hấp dẫn, lạ miệng.

Món ăn này hơi cầu kỳ vì sử dụng khá nhiều loại nguyên liệu, nhưng cũng vì thế nó cũng tạo ra sự khác biệt cho bữa ăn gia đình.

Jeju Organic hy vọng qua bài viết canh nấu từ mực khô phía trên, các chị em đã có nhiều gì thông tin bổ ích giúp được các bạn chế biến các món canh ngon mà không cần suy nghĩ nên nấu canh gì với mực khô ngon nữa nhé!

Khô mực hấp nước dừa và cách làm cực đơn giản cho các chị em

Cách làm khô mực cực đơn giản tại nhà chỉ qua 4 bước

Đổi khẩu vị bữa cơm với 7 món ngon từ mực khô!

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin - Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 - 제주도 해산물

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/canh-rau-nhut-nau-kho-muc-a9765.html