Genshin Impact: Toàn tập về hệ Thảo, những điều bạn chưa biết về các phản ứng của nó

Cho đến thời điểm này, hệ Thảo đã ra mắt trong Genshin Impact được gần một năm trời, tuy nhiên không phải game thủ nào cũng đã hiểu rõ về hệ thống mới lạ này. Trong bài viết hôm nay, Sforum xin được chia sẻ cặn kẽ về hệ Thảo và những phản ứng của nó. Thảo là nguyên tố mới đầu tiên được bổ sung vào Genshin Impact, và là nguyên tố thứ 7 của trò chơi, đem lại một lượng lớn thay đổi cho gameplay cũng như tạo ra một meta hoàn toàn mới. Bài viết này sẽ tổng hợp toàn bộ 7 phản ứng của hệ Thảo, cũng như hé lộ những điều có thể bạn chưa biết về chúng. Đây cũng là cơ hội để các game thủ gạo cội kiểm tra lại hiểu biết của mình về nguyên tố này. Nào, chúng ta bắt đầu thôi! Xem thêm: Chỉ số bí mật của Genshin Impact - Elemental Gauge

Nếu bạn là một wibu “thứ thiệt” và có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn gacha thần thánh trong Genshin Impact, thì hãy tham gia ngay cộng đồng Discord của S-Games. Tại đây bạn có thể tán dóc, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với những người chơi khác để build được nhân vật hay đội hình thích hợp, sẵn sàng khám phá thế giới Teyvat tuyệt đẹp, Ngoài ra, những minigame cùng phần quà hấp dẫn đang chờ đợi bạn tại Discord của S-Games. THAM GIA NGAY DISCORD S-GAMES!

Thảo phản ứng với những gì?

Hệ Thảo có thể phản ứng được với 3 trong 6 nguyên tố còn lại là Hỏa, Lôi, và Thủy. Kết quả là chúng ta có 6 phản ứng mới: Sinh Trưởng, Tăng Cường, Lan Tràn (gọi chung là Xúc Tác), Sum Suê, Nở Rộ, Bung Tỏa (thuộc nhóm Sum Suê). Thảo hoàn toàn không tương tác với Băng, không thể được Khuếch Tán bằng Phong, và không gây Kết Tinh khi gặp Nham. Tuy nhiên ấn Thảo có thể tồn tại trên quái cùng lúc với ấn Băng, tạo ra những đội hình mới lạ chẳng hạn Candace Shatterbloom mà Sforum từng chia sẻ. Xem thêm: Build Candace TTNT cực dễ mà cực mạnh, Phá Băng meta lẫn La Hoàn

Thiêu Đốt

Xảy ra khi Hỏa gặp Thảo, đây là phản ứng hệ Thảo đầu tiên mà game thủ đã gặp từ khi game mới ra mắt, lúc chú thỏ của Amber nổ tung trên thảm cỏ. Nó gây sát thương Hỏa cho kẻ địch mỗi 0.25s trong một thời gian ngắn. Dù đây không phải là phản ứng mới, nó có một thay đổi rất quan trọng trong patch 3.0: tạo ra 1U Hỏa mỗi 2 giây thay vì 2U Hỏa mỗi 0.25 giây như trước. Thiêu Đốt có thể được dùng như một cách cấp Hỏa cho các nhân vật khác kích phản ứng nguyên tố, ví dụ sự ra đời của đội hình Ganyu Tan Chảy sử dụng Thiêu Đốt.

Nhóm phản ứng Xúc Tác

Các phản ứng này khá đơn giản và dễ hiểu, đóng vai trò tăng cường sát thương cho các nhân vật DPS hệ Lôi và hệ Thảo.

Sinh Trưởng

Nó xảy ra khi quái có ấn Thảo gặp Lôi hoặc ngược lại, khiến chúng rơi vào trạng thái Sinh Trưởng (thể hiện bằng những tia sét xanh lá). Đây là nền tảng của hai phản ứng Tăng Cường và Lan Tràn, và khiến không ít game thủ vò đầu bứt tai trong giai đoạn đầu do không nhớ được những cái tên này.

Lan Tràn

Như Sforum đã nhắc đến ở trên, phản ứng Lan Tỏa trong Genshin Impact xảy ra khi Thảo đánh vào mục tiêu đang có Sinh Trưởng. Kết quả là quái sẽ nhận thêm sát thương Thảo từ đòn đánh đó.

Tăng Cường

Phản ứng này xảy ra khi bạn đánh Lôi lên kẻ địch dính Sinh Trưởng. Quái sẽ chịu sát thương Lôi cao hơn từ đòn đánh này.

Nhóm phản ứng Sum Suê

Đây là các phản ứng tạo thành meta mới trong Genshin Impact kể từ khi bản 3.0 ra mắt. Chúng khiến việc build TTNT trở thành lựa chọn lý tưởng cho nhiều nhân vật hệ Lôi như Kuki Shinobu, Lisa, hay thậm chí là Raiden Shogun.

Sum Suê

Đây là nền tảng cho hai phản ứng Nở Rộ và Bung Tỏa. Nó xảy ra khi Thảo gặp Thủy hoặc ngược lại, và tạo ra các Hạt Nhân Thảo nằm trên mặt đất.

Bung Tỏa

Bung Tỏa xảy ra khi Hỏa đánh trúng Hạt Nhân Thảo trên mặt đất, khiến chúng nổ tung và gây sát thương Thảo AOE.

Nở Rộ

Tạo ấn Lôi lên Hạt Nhân Thảo sẽ kích hoạt phản ứng Nở Rộ. Phản ứng này tạo ra một "tên lửa" lao vào kẻ địch và gây sát thương Thảo.

Lời kết

Và đó là tất cả những gì chúng ta nên biết về các phản ứng của hệ Thảo trong Genshin Impact. Những điều này có thể trông khá rắc rối, nhưng chúng thực sự dễ nhớ và dễ hiểu - thật ra, thứ khó nhớ nhất có lẽ là… tên của các phản ứng này. Bạn chỉ cần sử dụng chúng một thời gian là đã có thể "rành 6 câu" về hệ Thảo và dễ dàng tận dụng nó để vượt qua các thử thách khó nhất của trò chơi. Hẹn gặp lại trong những bài viết hướng dẫn Genshin Impact sau!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/phan-ung-nguyen-to-a9710.html