1 cốc chè bao nhiêu calo? Ăn chè có béo không?

Các loại chè là một trong những món ăn khoái khẩu được nhiều người yêu thích, vừa giúp giải khát cho mùa hè oi bức, vừa bổ sung cho cơ thể 1 lượng calo hao hụt do điều hòa thân nhiệt tạo nên. Tuy nhiên, có nhiều người lại tỏ ra lo ngại khi dùng món ăn này, đặc biệt là những người đang có ý định ăn kiêng giảm cân vì không biết 1 cốc chè bao nhiêu calo, ăn chè có béo không? Những chia sẻ dưới đây của giadungviet.vn sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này, hãy cùng theo dõi nhé!

>>> Xem thêm: Mãng cầu xiêm bao nhiêu calo? Ăn mãng cầu xiêm có béo không?

Giải đáp: 1 cốc chè bao nhiêu calo?

1 cốc chè bao nhiêu calo

1 cốc chè bao nhiêu calo?
1 cốc chè bao nhiêu calo?

Để biết 1 cốc chè bao nhiêu calo bạn cần dựa vào thành phần cấu tạo nên cốc chè đó. Lấy ví dụ về 1 cốc chè đỗ đen, để tính xem 1 cốc chè đỗ đen bao nhiêu calo bạn cần nhìn vào thống kế thành phần nguyên liệu như sau:

Với chỉ số này, 1 cốc chè đỗ đen sẽ chứa khoảng 419 calo, khoảng 1/5 lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày của một người lớn bình thường.

>>> Xem thêm: Giảm cân nên ăn bao nhiêu calo mỗi ngày

Lượng calo có trong một số loại chè khác

Chú ý: Đơn vị tính cho từng món chè sẽ là 1 cốc, tương đương với 1 bát nhỏ hay được bày bán trong các quán ăn vặt.

Mỗi loại chè đều có hàm lượng calo khá cao
Mỗi loại chè đều có hàm lượng calo khá cao

Ăn chè có béo không?

Tăng cân là do năng lượng tiêu hao qua vận động, chuyển hóa thấp hơn nhiều so với năng lượng nạp vào cơ thể. Việc ăn các món ăn vặt chứa nhiều calo cùng những thực phẩm trong bữa chính có nhiều năng lượng sẽ khiến mức carb hấp thụ trong ngày tăng cao.

Chính vì vậy, dựa vào giải đáp 1 cốc chè bao nhiêu calo thì bạn có thể thấy lượng calo trong từng loại chè khá cao. Chiếm tới 1/5 lượng calo cần cho cơ thể mỗi ngày, vậy nên ăn chè thường xuyên chắc chắn sẽ khiến bạn tăng cân. Đặc biệt là những người ít vận động, dân văn phòng ngồi nhiều một chỗ, ăn chè quá nhiều thì mỡ bụng tích tụ là chuyện sớm muộn.

Như vậy, nếu bạn đang có thói quen ăn chè để giải nhiệt, chống đói thì nên hạn chế lại ngay nếu muốn giữ dáng, giảm cân được hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu quá thèm món ăn này bạn cũng có ăn 1 cốc chè với lượng calo thấp hoặc ăn chè thay cho một bữa chính trong ngày, việc này sẽ bù đắp lại năng lượng dự trữ bị hao hụt, nhằm đảm bảo cơ thể vận động được bình thường nhất.

>>> Xem thêm: 1g đường bao nhiêu calo? Mỗi ngày cần nạp bao nhiêu?

Một số loại chè hợp cho người ăn kiêng giảm cân

Với danh sách 1 cốc chè bao nhiêu calo ở trên, bạn có thể thấy chè khúc bạch kiểu truyền thống và chè dưỡng nhan là hai loại chứa calo thấp nhất, chỉ bằng 1/20 số lượng calo cần thiết cho 1 ngày của cơ thể. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng 2 món chè này như 1 món ăn giải nhiệt ngày hè mà không lo tăng cân, miễn là bạn kiểm soát được lượng ăn ở mức vừa phải trong một ngày.

Bạn có thể ăn chè khúc bạch mà không lo tăng cân
Bạn có thể ăn chè khúc bạch mà không lo tăng cân

Những lưu ý khi ăn chè giúp bạn không tăng cân

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc 1 cốc chè bao nhiêu calo, ăn chè có béo không của giadungviet.vn muốn gửi tới các bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nên thực đơn ăn uống hợp lý hơn. Song song với thực đơn đầy đủ dinh dưỡng khoa học, đừng quên tập thể dục thể thao mỗi ngày kết hợp với phương pháp massage giảm mỡ bằng ghế massge toàn thân, gối massage, đệm massage để sở hữu vóc dáng lý tưởng nhé.

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="right"]

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/1-coc-che-thap-cam-bao-nhieu-calo-a9427.html