Thế Giới Rau Câu Việt

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, những miếng rau câu giòn dai sần sật, mát lạnh, với đủ hình hoa lá con vật ngộ nghĩnh… màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon từ trái cây, các loại rau củ quả tự nhiên không chỉ hấp dẫn trẻ em mà còn là món ngon dùng để giải khát cực kỳ hiệu quả với bất cứ ai trong những ngày hè oi bức.

Để tạo màu sắc hấp dẫn cho món rau câu, bạn không cần phải dùng đến màu thực phẩm không đảm bảo sức khỏe mà vẫn có thể tạo được những sắc màu tươi tắn và hương thơm tự nhiên bằng cách tạo màu tự nhiên cho rau câu được chúng tôi hướng dẫn sau đây. Cùng tham khảo nhé.

Tạo màu tự nhiên cho rau câu Màu sắc được tạo tự các loại rau củ tự nhiên đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Màu đen: Bạn dùng 20ml cà phê đen pha phin pha với 100ml nước sôi hoặc dùng cà phê bột hòa tan pha thành 1 ly cà phê đen để tạo màu.

Màu nâu: Bạn có thể pha cà phê sữa với tỉ lệ 40 ml cà phê đen, 30ml sữa đặc, 1 muỗng cà phê đường cát hoặc có thể dùng ca cao, milo để pha màu nâu với tỉ lệ tương tự. Cách khác là bạn ngâm nhãn nhục khô nghiền hơi nát với nước sôi rồi lược lại lấy nước. Nếu thích bạn có thể giữ nguyên phần cái (xác nhãn nhục) nấu cùng rau câu.

Màu xanh dương, tím: Bắp cải tím, lá cẩm, hoặc quả việt quất (blueberry), hoa đậu biếc. Nước ép bắp cải tím sẽ cho bạn màu xanh với các cấp độ khác nhau tùy vào lượng nước dừa bạn pha vào. Khi sử dụng hoa đậu biếc khô, bạn dùng khoảng 10gram hoa đậu biếc khô, 10gram trà nhài pha cùng 1 lít nước sôi để lấy màu xanh. Bạn cũng có thể dùng 1 bó lá cẩm, rửa sạch nấu với 100m nước rồi lọc lấy nước cốt màu tím.

Màu xanh lá: Bạn có thể dùng rau chân vịt (spinach), trà xanh (matcha) hoặc lá nếp/ lá dứa. Dùng 1 bó lá dứa, rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố xay với 100ml nước rồi vắt lấy nước cốt. Để “át” bớt vị gắt của lá dứa, bạn có thể cho thêm vào ít vani để thành phẩm rau câu được thơm hơn.

Màu xanh được tạo dứa Màu xanh được tạo từ lá dứa đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Màu cam: Nước ép cà rốt pha cùng đường hòa tan sẽ cho bạn màu cam thơm dịu.

Màu vàng: Bạn vắt nước cam rồi lược qua rây bỏ tép, hạt. Bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh dây để tạo màu vàng cũng rất thơm ngon.

Màu đỏ và hồng: Phúc bồn tử (Raspberry) hoặc củ dền, dâu tây, thanh long ruột đỏ xay cùng nước để lấy nước cốt để dùng.

Màu trắng: Đơn giản là bạn sử dụng nước cốt dừa hoặc sữa đặc nhé!

Lưu ý khi sử dụng màu tự nhiên

Các loại màu tự nhiên kể trên rất dễ bị hư, do đó sau khi tạo màu xong bạn nên cho vào hũ thủy tinh hoặc hộp nhựa có nắp đậy kỹ lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và dùng trong ngày, tuyệt đối không được để qua đêm vì khi ăn sẽ dễ bị đau bụng.

Thêm nữa khi vắt nước cốt, hay ép nước bạn nên cho ít nước hoặc không cho nước để nước cốt cô đặc. Đồng thời bớt phần nước khi pha cùng rau câu để rau câu khi đổ có được độ cứng, giòn vừa ý chứ không bị mềm quá ăn không ngon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng màu thực phẩm loại tốt (màu Wilton) để pha màu màu. Màu sắc này có ưu điểm là lên được màu tươi đẹp như mong muốn và với món rau câu sau khi đông lại bị lẫn vị của rau củ vào, ăn hơi khó chịu. Đặc biệt khi pha các màu tự nhiên như nước ép cà rốt, củ dền, bắp cải tím…

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho bạn cách tạo màu tự nhiên cho rau câu. Chúc bạn thành công khi thực hiện.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-tao-mau-tu-nhien-cho-rau-cau-a9311.html