Cách tắt âm bàn phím iPhone khi bạn cảm thấy "phiền" với âm thanh của nó

Việc xuất hiện âm bàn phím iPhone khi nhắn tin hay soạn thảo văn bản đôi khi gây bất lợi cho người dùng đang trong văn phòng làm việc hay đơn giản ở nơi cần sự im lặng. Hơn nữa, âm bàn phím còn khiến điện thoại trở nên nhanh hết pin. Vậy làm cách nào để cải thiện tình trạng này? Sforum sẽ bật mí cho các bạn 3 cách tắt âm bàn phím iPhone vô cùng dễ thao tác dưới đây nhé! Hướng dẫn 3 cách tắt âm bàn phím iPhone dễ dàng, nhanh gọn

Sử dụng phím vật lý

Phím vật lý hay còn gọn là nút gạt rung nằm ở bên hông thân máy, góc trên bên trái màn hình và phía trên nút tăng/giảm âm lượng. Việc sử dụng phím này để tắt âm bàn phím là cách làm nhanh và tiện lợi nhất. Để tắt âm bằng công tắc gạt rung, hãy tham khảo hướng dẫn các bước thực hiện dưới đây: Bước 1: Đẩy phím vật lý/ nút gạt sang phải sao cho xuất hiện thanh màu đỏ nếu người dùng muốn iPhone ở chế độ im lặng. Ngược lại, đẩy nút gạt rung về vị trí cũ nếu cũ bạn muốn bật âm thanh trên máy điện thoại iPhone. Sử dụng phím vật lý 1 Bước 2: Sau khi tắt âm bằng phím vật lý thành công, iPhone sẽ xuất hiện biểu tượng tắt chế độ âm thanh. Tuy nhiên, việc tắt âm bàn phím iPhone bằng phím vật lý không phải là cách làm tối ưu nhất. Vì khi người dùng chuyển chế độ im lặng bằng nút vật lý này thì toàn bộ âm thanh của iPhone như: phim, nhạc, nhạc chuông đều ở chế độ im lặng, gây phiền toái và ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim, nghe nhạc của bạn.

Sử dụng bàn phím iPhone trong Settings

Tiếp theo, Sforum muốn giới thiệu đến các bạn cách tắt âm bàn phím bằng cách sử dụng bàn phím iPhone trong phần Setting (Cài đặt). Đây là cách làm tối ưu nhất và được các chính hãng Apple khuyên dùng. Bởi, cách tắt âm này sẽ không làm ảnh hưởng đến các chức năng âm thanh khác trên thiết bị điện thoại iPhone. Các bước thực hiện chi tiết: Bước 1: Nhấn vào mục Cài đặt của thiết bị, nhấn chọn vào mục Âm thanh Sử dụng bàn phím iPhone trong Settings 1 Sử dụng bàn phím iPhone trong Settings 2 Bước 2: Tại phần Bấm bàn phím, bạn gạt nút sang trái để tắt âm thanh bàn phím iPhone. Bước 2: Tại phần Bấm bàn phím, bạn gạt nút sang trái để tắt âm thanh bàn phím iPhone 3 Như vậy, với các bước thực hiện đơn giản trên bạn đã có thể bấm phím iPhone trong im lặng.

​Sử dụng nút tăng, giảm âm lượng

Cách cuối cùng mà Sforum muốn giới thiệu đến các bạn là sử dụng nút tăng, giảm âm lượng sẵn có trên thiết bị. Dưới đây là cách thức thực hiện tắt âm bàn phím iPhone bằng nút giảm âm lượng: Cách 1: Nhấn giữ vào nút giảm âm lượng trên thiết bị iPhone để mức âm lượng được giảm về 0. ​Sử dụng nút tăng, giảm âm lượng 1 Cách 2: Sử dụng trung tâm điều khiển - Control Center trên iOS để kéo âm thanh về mức thấp nhất để tắt âm lượng thiết bị. Bước 1: Hãy thực hiện thao tác vuốt màn hình từ dưới lên hoặc trên xuống để mở Control Center. Bước 2: Kéo thanh âm lượng về mức 0 để tắt âm thanh. Sử dụng nút tăng, giảm âm lượng 2 Đối với hệ điều hành iOS 13 trở lên khi người dùng nhấn nút tăng/ giảm âm lượng sẽ xuất hiện thanh trượt tùy chỉnh âm lượng hiện lên. Lúc này người dùng có thể kéo xuống hết mức âm lượng để chuyển thiết bị về chế độ im lặng.

Khi nào nên tắt âm bàn phím iPhone?

Việc tắt âm bàn phím nói riêng và tắt âm điện thoại iPhone nói chung là vô cùng cần thiết nếu bạn đang ở nơi công cộng. Thao tác này không chỉ giúp giữ không gian yên tĩnh cho mọi người xung quanh mà còn giúp bạn không cần lo lắng việc thao tác bàn phím làm ảnh hưởng đến người khác. Đặc biệt là khi bạn tham gia cuộc họp, trong giờ học, đọc sách trong thư viện, hay đến quán cafe thì việc tắt âm bàn phím là cực kì quan trọng, nếu không bạn sẽ bị đánh giá là người bất lịch sự đấy. Bên cạnh đó, tắt âm bàn phím iPhone cũng rất hữu ích đối cho dế yêu của mình. Việc tắt những tính năng mặc định không cần thiết sẽ làm giảm tiêu hao pin. Qua đó tăng thời lượng hoạt động cho thiết bị Apple của bạn hơn. Khi nào nên tắt âm bàn phím iPhone?

Tạm kết:

Sforum vừa bật mí 3 cách tắt âm bàn phím iPhone đơn giản và nhanh chóng qua bài viết vừa rồi. Hy vọng các bạn thao tác thành công và có trải nghiệm sử dụng điện thoại thoải mái nhất nhé! Xem thêm: Thủ thuật Android, Thủ thuật iPhone.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-tat-ban-phim-iphone-a9239.html