6 cách tắt nguồn Samsung nhanh chóng, dễ thực hiện nhất

Samsung là một trong những thương hiệu điện thoại hàng đầu trên thị trường. Việc biết cách tắt nguồn dòng máy này nhanh chóng không chỉ giúp tiết kiệm pin mà còn giải quyết nhiều vấn đề khác. Dưới đây là 6 cách tắt nguồn máy điện thoại Samsung đơn giản khi bị đơ, không cần nút nguồn,... dễ thực hiện nhất. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và nhanh chóng quay trở lại với công việc hoặc các hoạt động giải trí của mình.

6 cách tắt nguồn Samsung phổ biến nhất

Cách tắt nguồn Samsung bằng phím nguồn vật lý

Một cách tắt nguồn máy Samsung mà Sforum muốn giới thiệu đầu tiên là cách sử dụng phím vật lý. Đây là phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả. Đặc biệt, cách này thích hợp cho các dòng điện thoại như A50s của Samsung. Chỉ trong hai bước đơn giản sau đây, bạn có thể hoàn thành việc tắt nguồn một cách dễ dàng.

Bước 1: Bạn chỉ cần nhấn đồng thời hai phím giảm âm lượng và phím cạnh trong vài giây để kích hoạt menu Power.
Cách tắt nguồn Samsung bằng phím nguồn vật lý bước 1
Nhấn đồng thời hai phím Giảm âm lượng và phím cạnh
Bước 2: Sau khi màn hình hiển thị menu Power, bạn có thể lựa chọn Power Off để tắt máy. Hoặc bạn chọn Restart để khởi động lại thiết bị.
Cách tắt nguồn Samsung bằng phím nguồn vật lý bước 2
Chọn Power Off để tắt nguồn máy điện thoại

Lưu ý: Tuy cách này đơn giản nhưng việc sử dụng thường xuyên có thể gây hỏng phím âm lượng nhanh chóng.

Khi nói đến việc mua điện thoại, thương hiệu Samsung luôn nổi tiếng với sự đa dạng và chất lượng vượt trội. Với sự kết hợp giữa thiết kế đẳng cấp, công nghệ tiên tiến và hiệu suất ổn định, các sản phẩm của Samsung không chỉ là công cụ liên lạc hiệu quả mà còn là biểu tượng của phong cách và sự đổi mới. Dưới đây là một số mẫu điện thoại Samsung hiện đại, chất lượng mà bạn có thể tham khảo qua:

Cách tắt nguồn Samsung bằng ứng dụng cài đặt

Cách tắt nguồn máy Samsung thông qua ứng dụng cài đặt không chỉ tiện lợi mà còn giúp bạn tránh sử dụng phím nguồn và giảm âm lượng. Từ đó, bạn có thể giảm nguy cơ hỏng hóc và kéo dài tuổi thọ của các phím.

Dưới đây là cách tắt điện thoại Samsung không cần nút nguồn đơn giản:

Bước 1: Mở ứng dụng "Setting". Sau đó chọn "Advanced Feature" và tiếp tục chọn "Side Key".
Cách tắt nguồn Samsung bằng ứng dụng cài đặt bước 1
Chọn Side Key trong cài đặt
Bước 2: Trong menu, chọn "Power Off Menu" để thiết lập cách tắt nguồn theo ý muốn của bạn.
Cách tắt nguồn Samsung bằng ứng dụng cài đặt bước 2
Chọn Power Off Menu để tắt nguồn điện thoại Samsung

Cách tắt nguồn Samsung bằng thanh thông báo

Tắt nguồn điện thoại Samsung thông qua thanh thông báo được xem là phương pháp thực hiện đơn giản và thuận tiện nhất. Bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác nhấn và vuốt trên màn hình là đã hoàn tất quy trình.

Để thực hiện, làm theo hai bước cách tắt nguồn máy Samsung sau đây:

Bước 1: Vuốt từ phía trên màn hình xuống để hiển thị thanh thông báo. Nếu bạn muốn thấy toàn bộ thanh thông báo, có thể vuốt 2 lần. Sau đó, nhấn vào biểu tượng “Tắt nguồn”, nằm bên trái biểu tượng cài đặt.
Cách tắt nguồn Samsung bằng thanh thông báo bước 1
Bấm biểu tượng tắt nguồn nằm bên trái biểu tượng cài đặt trên thanh thông báo
Bước 2: Khi menu Power xuất hiện, nhấn vào nút Tắt nguồn (Power off). Sau đó, bạn nhấn một lần nữa để xác nhận tắt nguồn. Với cách này, bạn có thể tắt nguồn điện thoại Samsung dễ dàng mà không cần sử dụng đến phím nguồn.
Cách tắt nguồn Samsung bằng thanh thông báo bước 2
Chọn Tắt nguồn hiển thị trên màn hình

Cách tắt nguồn Samsung bằng nút cạnh điện thoại

Cách tắt nguồn trên điện thoại Samsung, đặc biệt là dành cho dòng S như Samsung S22, không đòi hỏi sử dụng nút nguồn mà vẫn thực hiện được một cách thuận tiện.

Bước 1: Bạn chỉ cần giữ phím cạnh (không phải nút nguồn) trong vài giây để kích hoạt trợ lý ảo Bixby.
Cách tắt nguồn máy Samsung bằng nút cạnh điện thoại bước 1
Giữ phím cạnh để kích hoạt trợ lý ảo Bixby
Bước 2: Tiếp theo, truy cập mục Settings -> Chọn Advanced Feature -> Chọn Side Key. Sau đó trên menu, bạn chọn "Power Off Menu" để thực hiện tùy chỉnh chức năng. Khi cài đặt hoàn tất, việc tắt nguồn hay khởi động lại điện thoại chỉ cần một cú nhấn vào phím cạnh, không cần mở Bixby.
Cách tắt nguồn máy Samsung bằng nút cạnh điện thoại bước 2
Cài đặt tắt nguồn Samsung bằng nút cạnh điện thoại

Lưu ý: Chức năng của nút cạnh có thể được thay đổi theo tùy chọn khác, tùy thuộc vào hệ thống hỗ trợ của điện thoại.

Cách tắt nguồn Samsung bằng Quick Panel

Để thực hiện cách tắt điện thoại Samsung không cần nút nguồn nhanh chóng, bạn có thể sử dụng Quick Panel. Phương pháp này được hỗ trợ trên đa số các model Samsung, bao gồm cả dòng S20.

Bạn chỉ cần vuốt nhẹ màn hình từ phía trên xuống dưới. Sau đó, hãy chọn biểu tượng nút nguồn ở góc trên bên phải. Ngay lúc này, menu Power sẽ xuất hiện từ Quick Panel trên thanh thông báo. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng nút "Tắt nguồn" và điện thoại của bạn sẽ được tắt nguồn một cách dễ dàng.

Cách tắt nguồn điện thoại Samsung bằng Quick Panel
Cách tắt nguồn Samsung bằng Quick Panel

Cách tắt nguồn Samsung bằng Bixby voice

Để thực hiện cách tắt điện thoại Samsung không cần nút nguồn thông qua giọng nói, bạn có thể sử dụng trợ lý ảo của Samsung được gọi là Bixby, tương tự như Siri của Apple. Bixby không chỉ giúp điều khiển bằng giọng nói mà còn có khả năng quét thông tin sản phẩm bằng camera. Đồng thời, nó ghi nhớ và nhắc nhở người dùng theo lệnh.

Tuy nhiên, để sử dụng Bixby tắt nguồn, bạn cần kích hoạt tính năng này trước. Dưới đây là cách kích hoạt Bixby Voice:

Cách 1: Nhấn giữ nút nguồn và thực hiện kích hoạt tính năng Bixby Voice.
Cách kích hoạt Bixby Voice cách 1
Cách kích hoạt Bixby Voice bằng nút nguồn
Cách 2: Truy cập mục Cài đặt -> Tính năng nâng cao -> Chọn "Phím bên" -> Nhấn gọi Bixby.
Cách kích hoạt Bixby Voice cách 2
Cách kích hoạt Bixby Voice trong cài đặt điện thoại

Khi tính năng đã được kích hoạt, bạn có thể sử dụng Bixby để tắt nguồn một cách thuận tiện, mà không cần đụng đến nút nguồn.

Chỉ cần nói lệnh như "Hi Bixby! Turn off my phone" và màn hình sẽ hiển thị thông báo "Are you sure?" (Bạn có chắc không?). Tiếp theo, bạn chỉ cần nhấn vào nút "Power off" và điện thoại sẽ được tắt nguồn. Lưu ý rằng do Bixby chưa hỗ trợ tiếng Việt, nên ngôn ngữ sử dụng vẫn là tiếng Anh.

Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung không tắt được nguồn

Đôi khi, việc tắt nguồn điện thoại Samsung không phải lúc nào cũng dễ dàng như bạn mong đợi. Sự cản trở này không chỉ gây phiền toái, mà còn làm gián đoạn công việc và hoạt động hàng ngày của bạn. Để khắc phục, việc hiểu rõ nguyên nhân cơ bản là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lý do khiến điện thoại Samsung không tắt được nguồn.

Lỗi phần mềm:

Các ứng dụng hoặc phần mềm nặng có thể làm quá tải hệ thống. Chúng khiến điện thoại không thể xử lý một cách hiệu quả. Sự thiếu hụt bộ nhớ RAM có thể khiến điện thoại chạy chậm, không mượt mà do có quá nhiều ứng dụng hoạt động đồng thời. Nhấn vào các liên kết chứa mã độc hại có thể gây ra sự cố phần mềm, gây treo máy hoặc đơ.

Lỗi phần cứng:

Sự cố phần cứng có thể gây ra những vấn đề không thể tắt nguồn. Đó có thể do các thành phần bên trong bị hỏng. Sử dụng điện thoại quá lâu hoặc thường xuyên bị va đập sẽ gây tổn hại cho phần cứng. Sử dụng các phụ kiện không chính hãng hoặc kém chất lượng cũng có thể gây ra sự cố.
Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung không tắt được nguồn
Điện thoại Samsung không tắt được nguồn có thể do lỗi phần mềm hoặc phần cứng

Cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ

Khi điện thoại Samsung gặp phải tình trạng giật, lag hoặc đơ, bạn sẽ cần phải tìm cách tắt nguồn và khởi động lại để khắc phục tạm thời vấn đề này. Dưới đây là một số cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ:

Nhấn giữ đồng thời phím nguồn và phím giảm âm lượng trong khoảng 7 - 10 giây. Nếu phương pháp này hiệu quả, điện thoại sẽ tự động reset lại. Nhấn giữ phím nguồn của điện thoại ít nhất 10 giây. Nếu có tác dụng, điện thoại sẽ tự động tắt nguồn. Bạn có thể nhấn giữ nút nguồn một lần nữa để khởi động lại thiết bị. Với các dòng điện thoại có viên pin rời, bạn có thể tắt nguồn bằng cách tháo viên pin ra khỏi máy. Sau đó, máy sẽ tự động tắt nguồn. Để sử dụng lại, bạn chỉ cần lắp lại pin và khởi động thiết bị. Tuy nhiên, không nên sử dụng phương pháp này quá thường xuyên. Đối với các dòng điện thoại có pin liền, nếu các phương pháp trên không hiệu quả, bạn có thể để máy chạy đến khi hết pin và tự động tắt nguồn.
Cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ
Các cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị đơ dễ thực hiện nhất

Lưu ý khi tắt nguồn điện thoại Samsung

Khi thực hiện cách tắt nguồn máy Samsung, dù là một thao tác đơn giản nhưng vẫn cần phải chú ý đến một số điểm quan trọng sau:

Lựa chọn cách tắt nguồn phù hợp: Bạn có thể chọn bất kỳ phương pháp nào thuận tiện và phù hợp nhất với mình. Không nhất thiết phải tuân theo một cách duy nhất. Hạn chế tắt nguồn liên tục: Tắt nguồn quá thường xuyên có thể gây ra tác động tiêu cực đến phần mềm của điện thoại. Nó cũng làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy. Hãy hạn chế việc này để bảo vệ sự ổn định của hệ thống. Tránh tắt nguồn bằng phím vật lý: Sử dụng các phím vật lý để tắt nguồn có thể làm giảm tuổi thọ của chúng. Hãy hạn chế việc này và sử dụng các phương pháp khác như cài đặt phần mềm hoặc điều khiển bằng giọng nói. Xem hướng dẫn kỹ càng: Trước khi tắt nguồn, hãy đảm bảo bạn đã đọc kỹ hướng dẫn để thực hiện đúng và tiết kiệm thời gian.

Với những lưu ý trên, bạn sẽ có trải nghiệm sử dụng điện thoại Samsung một cách trơn tru và hạn chế gặp phải các vấn đề không mong muốn.

Lưu ý khi tắt nguồn điện thoại Samsung
Đọc kỹ hướng dẫn cách tắt nguồn điện thoại Samsung trước khi thực hiện

Tóm lại, Sforum hy vọng với 6 cách tắt nguồn Samsung nhanh chóng và dễ thực hiện này, bạn sẽ có thêm lựa chọn linh hoạt để quản lý điện thoại của mình. Tùy thuộc vào tình huống cụ thể và sở thích cá nhân, bạn có thể chọn cách tắt nguồn thông qua phím vật lý, ứng dụng cài đặt, thanh thông báo, nút cạnh điện thoại, Quick Panel hoặc bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Bixby. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm bài viết chuyên mục: Thủ thuật điện thoại, Samsung

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-tat-nguon-dien-thoai-samsung-a9028.html