Cách Làm Gà Hầm Ngải Cứu Thơm Ngon Bổ Dưỡng Tại Nhà

Gà hầm ngải cứu từ lâu đã được coi như món ăn không thể thiếu cho phụ nữ sau sinh, đặc biệt là những người vừa mới ốm dậy bởi rất giàu dinh dưỡng. Hãy cùng Hawonkoo khám phá cách hầm gà lá ngải thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe cả gia đình nhé!

Nguyên liệu làm gà hầm ngải cứu

Cách chọn mua gà ngon:

Cách làm gà hầm ngải cứu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

sơ chế gà

Bước 2: Ướp gà hầm ngải cứu

Ướp gà hầm ngải cứu

Bước 3: Nấu gà hầm ngải cứu

Nấu gà hầm ngải cứu

Lưu ý:

Bước 4: Thành phẩm

gà hầm ngải cứu

Món gà hầm ngải cứu sau khi hoàn thành tỏa ra mùi thơm cực kỳ hấp dẫn, thơm ngon. Khi ăn sẽ cảm nhận rõ thịt gà mềm ngọt, đậm đà cùng rau ngải cứu thơm lừng. Bạn có thể chấm thịt gà cùng với muối tiêu chanh để hương vị thơm ngon hơn nhé.

Gà hầm ngải cứu có tác dụng gì?

Thịt gà cung cấp nguồn protein và axit amin cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể và tăng cường sức đề kháng. Không những thế, thịt gà còn chứa nhiều dưỡng chất khác như: kẽm, niacin, selen, các loại vitamin B và khoáng chất khác.

Ngải cứu là loại thảo mộc có tác dụng giảm viêm, cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Khi kết hợp gà với ngải cứu, món gà tần ngải cứu có thể mang đến những lợi ích như:

Tuy nhiên, một số trường hợp sau đây cần thận trọng khi ăn ngải cứu: phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, người bị rối loạn chức năng đường ruột cấp tính, người bị viêm gan, người mắc bệnh thận.

Lưu ý khi làm món gà hầm ngải cứu

Để chế biến ra món gà hầm ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng, chuẩn vị, đừng quên những lưu ý quan trọng sau đây nhé:

Còn gì tuyệt vời hơn khi được quây quần bên gia đình cùng thưởng thức món gà hầm ngải cứu thơm ngon, bổ dưỡng. Hawonkoo hy vọng với cách làm gà hầm ngải cứu trên sẽ mang đến những bữa cơm trọn vẹn dinh dưỡng cho bạn và cả gia đình.

Nếu bạn đang muốn mua nồi áp suất hay đồ gia dụng hiện đại, tiện ích, thì đừng ngần ngại ghé ngay website của Hawonkoo hoặc liên hệ đến tổng đài 1900 232396 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ mua hàng nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-lam-ga-ham-ngai-cuu-a8508.html