Bí quyết tạo ra tháp bánh kẹo thờ Tết lộng lẫy cho năm mới 2024

Tháp bánh kẹo thờ Tết không chỉ làm đẹp mà còn đong đầy ý nghĩa về tài lộc và phong thủy. Khám phá ngay cách tạo ra tháp bánh độc đáo tại nhà và cả tháp nước ngọt đầy sáng tạo để tô điểm bàn thờ gia tiên trong dịp Tết 2024!

1. Ý nghĩa của tháp bánh kẹo thờ Tết trong ngày đầu năm mới

Những năm gần đây, trong dịp Tết, mạng xã hội lại xuất hiện nhiều hình ảnh về những tháp bánh kẹo rực rỡ. Không chỉ đẹp mắt, mà các tháp bánh kẹo này còn mang nhiều ý nghĩa trong ngày đầu năm mà bạn có thể chưa biết.

Thứ nhất, về mặt thị giác, tháp bánh kẹo thờ Tết trang trí giúp bàn thờ gia tiên trở nên sinh động hơn và thu hút sự chú ý ngay khi khách đến thăm. Ngoài ra, tháp bánh kẹo chưng Tết còn là một cách trang trí độc đáo và mới mẻ.

Thứ hai, tháp bánh kẹo Tết bao gồm một hoặc nhiều loại bánh được xếp chồng lên nhau một cách nghệ thuật, giúp tiết kiệm không gian trên bàn thờ. Bàn thờ sẽ trở nên gọn gàng hơn và còn dành chỗ cho các vật phẩm quan trọng khác như hoa quả, bánh chưng,…

Bí quyết tạo ra tháp bánh kẹo thờ Tết lộng lẫy cho năm mới 2024

Thứ ba, tháp bánh kẹo thờ Tết với sắc màu rực rỡ của bánh kẹo, lon bia, nước ngọt, hộp mứt Tết kết hợp cùng nhau mang ý nghĩa về tài lộc và sức khỏe cho gia đình vào năm mới. Nhiều người còn tin rằng các gam màu này còn mang ý nghĩa phong thủy.

Thứ tư, việc tự tay trang trí bánh kẹo Tết là một hoạt động vui nhộn và ý nghĩa, đặc biệt hơn khi cả gia đình quây quần ngồi lại bên nhau.

2. Cách làm tháp bánh kẹo thờ Tết đẹp năm 2024

Trang trí tháp bánh Tết luôn là một đề tài được quan tâm mỗi dịp Tết. Hãy thử sức với bộ môn thú vị này ngay tại nhà với nguyên liệu và cách làm đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn cách làm các mẫu tháp bánh đẹp cho năm 2024.

2.1. Mẫu tháp bánh Chocopie

Tháp bánh Chocopie là một trong những mẫu tháp bánh kẹo Tết hot nhất hiện nay, với các vật liệu chuẩn bị như sau:

Cách thực hiện:

Để tạo hình tháp bánh Chocopie, trước tiên bạn cần chuẩn bị tấm vải kim tuyến gói quà để làm đế, sau đó đặt tấm bìa cứng hình tròn lên trên. Tiếp theo, xếp 5 hộp bánh cho tầng đáy, với mặt có chữ Chocopie hướng ra phía trước để trang trí. Cuối cùng, sử dụng súng bắn keo để cố định các hộp bánh lại với nhau.

Đối với tầng thứ 2, bạn sẽ xếp 3 hộp bánh đứng lên, mặt có chữ Chocopie hướng ra phía trước, sau đó sử dụng súng bắn keo để cố định chúng, gắn chặt với 5 hộp ở tầng 1.

Ở tầng cao nhất, bạn đặt hộp bánh cuối cùng (ngang hoặc dọc đều được) và mặt có chữ Chocopie hướng ra bên ngoài. Sử dụng keo nến để cố định với hộp bánh ở tầng 2.

Bí quyết tạo ra tháp bánh kẹo thờ Tết lộng lẫy cho năm mới 2024

Bước tiếp theo là trang trí tháp bánh kẹo thờ Tết bằng cách gói lại với tấm vải kim tuyến. Bạn chỉ cần sử dụng tấm vải ban đầu để bọc lại tháp bánh, sau đó dùng dây ruy băng để buộc chặt. Đừng quên thắt nơ để tạo điểm nhấn cho tháp trông đẹp và nghệ thuật hơn.

Tiếp tục công đoạn trang trí bằng cách gắn các bông hoa giả lên tháp bánh ở vị trí phù hợp và sử dụng keo nến để cố định. Cuối cùng, treo thêm vài dây câu đối để tạo điểm nhấn và ý nghĩa cho tháp. Kết quả cuối cùng sẽ là một tháp bánh Chocopie rực rỡ với sắc đỏ và vàng xen kẽ.

Lưu ý: Bạn có thể thay thế loại bánh Chocopie bằng loại bánh khác tùy thích, miễn là số lượng và màu sắc của chúng phối hợp hài hòa và nổi bật.

2.2. Mẫu tháp nước ngọt

Bên cạnh bánh kẹo, nước ngọt cũng là thức uống không thể thiếu trong ngày Tết để phục vụ khách và chưng trên bàn thờ. Khi nhắc đến tháp bánh kẹo thờ Tết, ngoài tháp bánh Chocopie, bạn cũng có thể tạo thêm sự đa dạng bằng cách chưng thêm tháp nước ngọt, mỗi bên một loại để tạo điểm nhấn. Các vật liệu cần chuẩn bị gồm:

Nhìn chung, cách làm tháp nước ngọt cũng tương tự như cách làm tháp bánh Chocopie với các bước như sau:

Lon nước Coca Cola có hình dạng thon dài, dễ đổ, vì vậy bạn nên đánh dấu các vị trí để xếp dễ dàng hơn. Bắt đầu bằng việc đặt tấm bìa cứng dưới cùng và xếp 5 lon nước vào các vị trí đã đánh dấu sao cho chữ Coca Cola hướng ra bên ngoài. Sử dụng keo nến để cố định các lon nước với nhau và cố định chúng với tấm bìa dưới để đảm bảo chắc chắn.

Bí quyết tạo ra tháp bánh kẹo thờ Tết lộng lẫy cho năm mới 2024

Đối với tầng thứ hai, bạn sắp xếp 3 lon nước chồng lên trên và dùng súng bắn keo để cố định, hãy nhớ xếp chúng sát lại với nhau.

Tầng cao nhất chỉ xếp 1 lon nước sao cho tổng thể được cân bằng và không bị nghiêng, không đổ. Dùng keo nến cố định ở những mặt tiếp xúc của tháp cho đến khi nó cố định hoàn toàn.

Đến phần trang trí giống như tháp bánh kẹo thờ Tết ở trên, bạn chỉ cần gắn các hoa lá giả vào vị trí yêu thích, trang trí bằng vải kim tuyến ở dưới cùng rồi treo các câu đối mini lên là hoàn thành.

Trên đây là cách làm tháp bánh và nước ngọt - hai loại tháp bánh kẹo thờ Tết phổ biến nhất hiện nay. Cách làm thì vô cùng đơn giản, nhanh chóng mà thành phẩm cho ra bắt mắt, rực rỡ và còn mang ý nghĩa tài lộc. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không “triển” luôn vài tháp để chưng bàn thờ trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 này!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/xep-banh-chocopie-hinh-thap-a8497.html