24+ Kiểu tóc mặc áo dài truyền thống đẹp nhất (mặt tròn mặc vẫn xinh)

Kiểu tóc mặc áo dài phù hợp giúp bạn thăng hạng nhan sắc. Không còn lo già hay tóc không hợp khuôn mặt, những gợi ý dưới đây giúp bạn tôn lên vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Đừng quên nếu định hớt tóc, bạn nên xem cắt tóc ngày nào tốt để gặp may mắn, thuận lợi về sau!

1/ Tóc thẳng tự nhiên - Kiểu tóc mặc áo dài xinh

Chị em không cần làm tóc mặc áo dài sao cho cầu kỳ, mà chỉ cần để tóc xõa tự nhiên. Kiểu kết hợp này mang thiên hướng mộc mạc, tự nhiên.

Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp thêm kẹp, vòng hoa giúp tạo điểm nhấn cho kiểu tóc. Mái tóc dài tự nhiên sẽ là lợi ích khi nàng diện mẫu tóc này.

áo dài tóc ngắn
Mẫu tóc diện áo dài tết

2/ Búi tóc - Kiểu tóc mặc áo dài truyền thống phù hợp

Các chị em không nhất thiết phải chuẩn bị cầu kỳ bởi diện kiểu tóc mặc áo dài nào cũng xinh. Nếu bạn muốn outfit chụp ảnh có thêm điểm nhấn hãy thử búi tóc.

Kiểu búi tóc áo dài mang đến hình ảnh người phụ nữ thanh lịch, hiện đại. Cách tạo kiểu khá đa dạng, bạn có thể biến tấu bằng cách thắt bím, sau đó búi gọn lên.

Tùy thuộc vào sở thích của người diện mà chọn phụ kèm phù hợp. Ví dụ, bạn thích kiểu tóc mặc áo dài truyền thống có thể phối thêm mấn đội đầu.

búi tóc mặc áo dài
Kiểu tóc diện áo dài xinh cho các nàng

3/ Búi thấp - Tóc búi mặc áo dài đơn giản

Các kiểu tóc mặc áo dài chủ yếu tô làm nền cho người phụ nữ Việt Nam khi diện trang phục truyền thống. Do đó, nếu bạn có mái tóc lỡ, tóc ngắn hãy thử kiểu búi thấp.

Kiểu búi tóc mặc áo dài này mang nét cổ xưa, thường được các mỹ nhân thời phong kiến yêu thích. Kết hợp tóc búi thấp khi mặc áo dài đến nay không hề lỗi thời mà đó còn xem coi là biểu tượng cho vẻ đẹp dân tộc.

kiểu tóc mặc áo dài
Cách búi thấp dành cho bạn nữ mặc áo dài

4/ Tạo kiểu xoăn lơi - Top kiểu tóc áo diện đẹp

Chị em không cần phức tạp hóa vấn đề kiểu tóc mặc áo dài sao cho đẹp đẹp. Bởi chỉ cần uốn xoăn lơi nhẹ đã giúp nhan sắc của bạn thăng hạng.

Nếu cảm thấy kiểu tóc này đơn giản, hãy kết hợp thêm vấn tóc mặc áo dài. Vẻ ngoài của bạn gái sẽ điểm tô thêm nét nhẹ nhàng, trong trẻo.

vấn tóc mặc áo dài
Mẫu tóc xoăn lơi nhẹ nhàng, nữ tính

5/ Thắt bím đuôi ngựa - Kiểu tóc phù hợp với áo dài

Mặc áo dài nên để tóc gì là keyword được chị em phụ nữ tìm kiếm mỗi khi dịp tết đến xuân về. Vậy các bạn gái đã thử tết tóc khi diện bộ trang phục truyền thống này bao giờ chưa?

Kiểu tóc vừa đơn giản vừa giúp tôn lên nét trong trẻo của người con gái Việt Nam. Bạn có thể phối đồ với những phụ kiện như: ngọc trai, kẹp nơ…

mặc áo dài nên để tóc gì
Gợi ý kiểu tóc cho nàng diện áo dài

6/ Tóc chiếc lá cúp đuôi - Top những kiểu tóc mặc áo dài

Mẫu tóc đẹp mặc áo dài mà bạn nữ nào cũng nên thử chính là tóc lá cụp đuôi. Với phong cách nhẹ nhàng, đâm thắm kiểu tóc này mang lại, chắc chắn sẽ giúp các cô gái có được giao diện vô cùng dịu dàng, nữ tính.

tóc đẹp mặc áo dài
Tóc chiếc lá cụp xinh

7/ Tóc layer - Gợi ý kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn

Layer có thể cắt ở bất kỳ độ dài nào, hơn hết khi kết hợp với mái bay giúp che bớt khuyết điểm trên khuôn mặt. Bạn nữ nào sợ lên hình mặt tròn hãy thử kiểu tóc hợp với áo dài này nhé.

kiểu tóc hợp với áo dài
Tóc layer hợp mặc với áo dài

8/ Gợi ý tết tóc mặc áo dài xinh

Chị em nào cũng muốn diện những kiểu tóc đẹp nhất khi mặc áo dài để lên hình thật lung linh. Tuy nhiên sẽ là một thiếu sót nếu như bạn không thử các kiểu thắt bím.

Cách làm tóc mặc áo dài này có phần đơn giản, nhưng dễ thực hiện cũng phù hợp với tất cả khuôn mặt. Ngoài kiểu thắt đuôi ngựa truyền thống, bạn có thể đổi thành tết hai bên.

Phụ kiện đi kèm cũng đa dạng như: cài hoa, nơ, vấn tóc… Dường như tết tóc hợp với áo dài, vì bạn nữ nào diện kiểu này đều rất xinh.

tóc hợp với áo dài
Tết tóc đơn giản khi diện áo dài

9/ Cách búi tóc mặc áo dài cho tóc ngắn

Kiểu tóc mặc áo dài cho nàng tóc ngắn không nên bỏ qua chính là búi cao. Nếu đã chán với kiểu xõa tự nhiên bạn hãy thử qua búi tóc nửa đầu.

búi tóc áo dài
Búi tóc mặc áo dài cho nàng tóc ngắn

10/ Tóc tém - Kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho nàng cá tính

Không có quy chuẩn nào khi diện áo dài Việt Nam. Do vậy hình ảnh của người phụ nữ rất đa dạng, không chỉ có những cô nàng điệu đà, thướt tha cùng kiểu tóc với áo dài xoăn lơi dịu dàng.

Ngày nay, hình ảnh đó đã được các chị em biến tấu một cách khéo léo để phù hợp với phong cách riêng. Chỉ khi diện đúng kiểu tóc đẹp mặc áo dài mà chính mình yêu thích thì bạn có thể trở nên tự tin tỏa sáng.

Tuy nhiên, tóc tém là kiểu tóc cho áo dài khá kén khuôn mặt. Chị em nào có nét mặt bầu bĩnh nên hạn chế diện mẫu tóc này.

kiểu tóc cho tóc dài
Kiểu tóc tém cá tính

11/ Tóc tết nửa đầu - Gợi ý cho chị em mặc áo dài nên để tóc gì

Bạn muốn làm tóc áo dài đẹp, đơn giản thì hãy thử kiểu tết nửa đầu. Mẫu tóc này phù hợp để chị em diện mỗi lúc chụp ảnh, đi tiệc hoặc thậm chí các bạn học sinh mặc áo dài đi học cũng rất xinh.

kiểu tóc mang áo dài
Tết tóc để diện áo dài

12/ Tóc cột nửa đầu - Kiểu tóc khi mặc áo dài duyên dáng

Diện áo dài đi học nên chọn các mẫu tóc đẹp, đơn giản. Do các nữ sinh sửa soạn kiểu tóc mang áo dài đừng bỏ lỡ cách cột nửa đầu.

mặc áo dài để kiểu gì cho đẹp
Tóc cột nửa đầu duyên dáng

13/ Tóc đuôi ngựa - Kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho học sinh

Với các bạn học sinh đang phân vân mặc áo dài để tóc gì cho đẹp thì lời khuyên là hãy chọn kiểu tóc đơn giản, mát mẻ. Vì mặc áo dài dưới cái nắng Sài Gòn đi học không hề dễ chịu chút nào.

kiểu tóc ngắn mặc áo dái
Tóc xinh mặc áo dài cho học sinh

14/ Tóc xoăn xù mì dành cho nữ diện áo dài tóc ngắn

Xoăn xù mì chính là kiểu tóc mặc áo dài đẹp cho các bạn nữ có mái tóc ngắn. Vì với độ dài hạn chế, bạn sẽ khó tạo được đa dạng kiểu tóc.

Cách nhanh nhất là đi uốn xoăn. Mẫu tóc này phù hợp cho mọi hoàn cảnh, do đó các bạn tóc ngắn sẽ tích kiệm được thời gian tạo kiểu.

những kiểu tóc đẹp nhất khi mặc áo dài
Tóc xoăn xù mì để diện áo dài

15/ Tóc búi áo dài cùng với kẹp nơ

Một gợi ý cho các nàng tóc ngắn áo dài là kiểu búi cao mix cùng phụ kiện (nơ, cài…). Kiểu tóc mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động mà cô gái cũng nên thử qua.

kiểu tóc phù hợp với áo dài
Kết hợp với phụ kiện là nơ

16/ Nhuộm nâu - Kiểu tóc để mặc áo dài

Nhuộm tóc là gợi ý cho nàng muốn thay đổi kiểu tóc hợp với áo dài cổ thuyền. Ad đưa ra sự lựa chọn là màu nâu, bởi tông màu này dễ phối đồ cũng như phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Để tìm ra một kiểu tóc mặc áo dài không khó, quan trọng là khi bản thân mặc diện có cảm thấy tự tin. Với những kiểu nhuộm nâu, bạn có thể kết hợp uốn, duỗi tự nhiên tùy thích.

tóc búi áo dài
Thay đổi màu tóc để diện áo dài

17/ Gợi ý mặt dài mặc áo dài nên để tóc gì

Các kiểu tóc để diện áo dài đẹp cho nàng sở hữu khuôn mặt dài nhiều vô kể. Tuy nhiên, mẫu tóc phù hợp nhất vẫn là uốn xoăn lơi, xoăn xù mì kết hợp mái dài.

tết tóc mặc áo dài
Tóc diện áo dài cho nàng mặt dài

18/ Gợi ý mặt tròn mặc áo dài nên làm tóc kiểu gì

Bạn nữ nào mặt tròn bầu muốn che đi phần má bầu bĩnh có thể thử cắt tóc ngắn. Cầu kỳ hơn chút thì nàng tạo kiểu xoăn hippie hoặc để mái ngố giúp che đi khuyết điểm khuôn mặt.

kiểu tóc mặc áo dài truyền thống
Kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn

19/ Gợi ý mặt vuông mặc áo dài để tóc gì

Không có quy chuẩn trong việc tạo kiểu tóc phù hợp khi mặc áo dài. Thế nhưng, nếu chọn đúng mẫu tóc phù hợp sẽ giúp chị em có khuôn mặt vuông tự tin hơn.

Bạn có thể tham khảo những kiểu tóc bồng bềnh kết hợp với mái bay. Việc chăm sóc cũng không tốn nhiều thời gian mà lại áp dụng được trong nhiều hoàn cảnh.

làm tóc áo dài
Mẫu tóc dành cho mặt vuông khi mặc áo dài

20/ Gợi ý kiểu tóc ngắn mặc áo dài

Kiểu tóc ngắn mặc áo dài có thể kể đến như: thắt nửa đầu, uốn xoăn, duỗi tự nhiên. Do đó, các nàng có độ dài tóc vừa phải hoặc người trung niên vẫn có thể vô tư tạo kiểu.

làm tóc mặc áo dài
Tóc ngắn tạo kiểu mặc áo dài

21/ Tham khảo kiểu tóc áo dài đẹp cho nàng có mái tóc lỡ

Khi diện áo dài tóc ngắn, các nàng thường nghĩ sẽ khó tạo kiểu. Thế nhưng, tóc lỡ mà cột nửa đầu hoặc thắt bím cũng rất xinh

tóc mặc áo dài đẹp
Tóc lỡ diện mẫu tóc này đẹp

22/ Kiểu tóc đẹp khi mặc áo dài đi tiệc cho chị em

Các kiểu tóc khi mặc áo dài để đi tiệc không cần sửa soạn cầu kỳ, quang trọng là trang phục có phù hợp với hoàn cảnh hay không.

Chị em theo đuổi phong cách tối giản thì nên tóc xõa tự nhiên hoặc tết tóc. Với nàng bánh bèo hơn chịu khó tạo kiểu sóng lơi Hàn Quốc, vừa đẹp vừa thu hút.

các kiểu tóc khi mặc áo dài
Gợi ý kiểu tóc khi đi tiệc cho chị em

23/ Phụ kiện kết hợp khi mặc áo dài để tóc gì đẹp

Kiểu tóc cho áo dài rất đa dạng, tuy nhiên nếu nàng điệu đà muốn thêm điểm nhấn cho trang phục thì hãy thử qua các loại cài áo. Tùy thuộc sở thích và phong cách bạn theo đuổi mà lựa chọn phụ kiện đi kèm phù hợp.

mẫu tóc mặc áo dài đẹp
Kết hợp phụ kiện khi diện áo dài

24/ Tết tóc kiểu thác nước - Mẫu tóc mặc áo dài xinh

Một trong những kiểu tóc đẹp khi mặc áo dài chính là tết thác nước. Thật chất, đây là cách thắt nửa đầu nhưng được biến tấu phức tạp, cầu kỳ hơn.

Mẫu tóc mặc áo dài đẹp này các nàng dâu rất thích. Bởi mang đến cho người diện nét nhẹ nhàng, trang trọng.

Tết kiểu tóc này để đi chụp ảnh cũng vô cùng thích hợp. Tuy nhiên, khi gỡ tóc sẽ dễ bị xù.

kiểu tóc đẹp khi mặc áo dài
Tết tóc kiểu thác nước cho bạn nữ

Kết luận

Chọn kiểu tóc mặc áo dài sao cho phù hợp với bản thân sẽ giúp các nàng tự tin hơn khi chụp ảnh, dạo phố, tụ họp gia đình, bạn bè. Với những gợi ý kể trên, chắc hẳn bạn đã có cho mình lựa chọn tốt nhất.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/toc-bui-ao-dai-a8493.html