Bí quyết cắm hoa lay ơn đẹp, tươi lâu và hút tài lộc

Lay ơn với nhiều gam màu độc đáo thường là lựa chọn hàng đầu để trang trí bàn thờ hoặc nhà cửa trong những dịp lễ Tết. Tin đồn phong thủy còn nói rằng việc cắm hoa lay ơn màu đỏ hoặc vàng sẽ mang lại may mắn và sự thịnh vượng. Nếu bạn đang muốn tạo điểm nhấn đẹp mắt, hãy tham khảo ngay các cách cắm hoa dưới đây do Mytour Blog chia sẻ.

Đặc điểm độc đáo của hoa lay ơn

Hoa lay ơn, hay còn gọi là hoa dơn hoặc hoa chi lay ơn, sở hữu những đặc điểm nổi bật với thân cây thảo dài và tròn. Những bộ lá xếp chồng lên nhau tạo nên hình dáng độc đáo, đặc biệt trong các bàn cắm hoa. Chiếc lá kiếm dài từ 30 - 80 cm, sắp xếp thành hai dãy và mang đến vẻ đẹp thuần khiết với lớp phấn sáp trên bề mặt không thấm nước.

Lay ơn, loài hoa với 5 cánh mỏng tạo hình như những bướm kết chồng lên nhau, hình thành khối hoa với 2 vòng ngoài và 3 nhị ở giữa. Khi nở, hoa lay ơn bắt đầu từ dưới thân và lan tỏa lên ngọn, với nhiều màu sắc đa dạng như da cam, xanh phấn, đỏ, hồng…

​​

Bí quyết cắm hoa lay ơn đẹp, tươi lâu và hút tài lộcHoa lay ơn mở ra từ dưới thân lên đến ngọn (Nguồn: Internet)

Ý nghĩa phong thủy của hoa lay ơn

Hoa lay ơn, được sử dụng phổ biến để trưng biện, thu hút sự chú ý với màu sắc và ý nghĩa đặc biệt.

Bí quyết cắm hoa lay ơn đẹp, tươi lâu và hút tài lộcHoa lay ơn với đa dạng màu sắc, mỗi màu đều mang một ý nghĩa riêng (Nguồn: Internet)

Mẹo chọn mua hoa lay ơn tươi lâu

Khi chọn hoa lay ơn để trang trí phòng trọ hoặc bàn thờ, cần chú ý đến một số điều quan trọng.

Bí quyết cắm hoa lay ơn đẹp, tươi lâu và hút tài lộcMột cành hoa lay ơn đẹp cần có hoa nở đều từ dưới lên trên (Nguồn: Internet)

Ý tưởng cắm hoa lay ơn đẹp và dễ thực hiện

Cách trang trí hoa lay ơn là điều mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người yêu thích loài hoa này. Dưới đây là những phương pháp cắm hoa đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp để trưng biện.

Phương pháp cắm hoa lay ơn sử dụng xốp

Vật liệu cần chuẩn bị:

Cụng cụ:

Cách cắm hoa:

Cách cắm hoa lay ơn theo kiểu đối xứng truyền thống

Vật liệu:

Dụng cụ:

Quy trình cắm:

Bí quyết cắm hoa lay ơn đẹp, tươi lâu và hút tài lộcKhi cắm theo kiểu đối xứng truyền thống, hãy vặn chéo cuống hoa để lay ơn mở rộng (Nguồn: Internet)

Cách cắm hoa lay ơn dịp Tết theo phong cách Phật nghìn tay

Vật liệu sẵn có:

Công cụ:

Cách cắm hoa lay ơn:

Bí quyết cắm hoa lay ơn đẹp, tươi lâu và hút tài lộcCách cắm hoa lay ơn kiểu Phật nghìn tay

Cách cắm hoa lay ơn để bàn thờ thu hút tài lộc

Nguyên liệu chuẩn bị:

Dụng cụ cần có:

Cách cắm hoa theo bước:

Cách cắm hoa lay ơn 10 bông

Dụng cụ cần có:

Materiales:10 cành hoa lay ơn màu sắc theo sở thích. 6 - 10 cành lá phát lộc hoặc lá trầu bà.Công cụ:1 cây kéo 1 cuộn băng dính 1 lọ hoa thủy tinh cổ cao.Bí quyết cắm hoa lay ơn đẹp, tươi lâu và hút tài lộcKiểu cắm sử dụng 10 cành hoa lay ơn và bình thủy tinh cao (Nguồn: Internet)

Cách cắm hoa lay ơn và hoa cúc để bàn thờ ngày Tết

Nguyên liệu:

Dụng cụ:

Cách cắm:

Cách cắm hoa lay ơn và hoa hồng trưng ngày Tết

Nguyên liệu:

Dụng cụ:

Cách cắm:

Mẹo cắm hoa lay ơn để hoa tươi lâu

Trong quá trình cắm hoa lay ơn, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ để giữ cho hoa tươi lâu hơn.

Bí quyết cắm hoa lay ơn đẹp, tươi lâu và hút tài lộcBình hoa lay ơn sau khi cắm nên đặt ở nơi thoáng mát (Nguồn: Internet)

Câu hỏi thường gặp về hoa lay ơn

Dưới đây là những gợi ý của Mytour về cách cắm hoa lay ơn để trang trí không gian nhà cửa trong những dịp lễ Tết hoặc để trưng bày trên bàn thờ. Để giữ cho bình hoa của bạn luôn tươi mới và thoảng hương suốt cả tuần, đừng quên thay nước định kỳ và áp dụng những mẹo nhỏ trong quá trình cắm và trưng. Hãy ghé thăm trang web của Mytour để có thêm nhiều bài viết hữu ích khác về chủ đề này.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/hoa-lai-on-a8484.html