Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhà

Yaourt là một món ăn vặt được cả trẻ em và người lớn yêu thích. Không chỉ ngon miệng mà hơn hết, món ăn này còn tốt cho hệ tiêu hóa, làn da và cung cấp các vitamin cho cơ thể. Vị béo, ngọt, chua hòa quyện cùng mùi hương trái cây sẽ khiến bạn mê mẩn món yaourt hoa quả đấy. Nào, bạn sẵn sàng chưa? Cùng Mytour học ngay cách làm yaourt trái cây đơn giản tại nhà nhé.

Cách làm yaourt trái cây dạng túi

Yaourt trái cây vừa ngon miệng, đẹp mắt lại bổ dưỡng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị béo, chua chua ngọt ngọt và có cả mùi hương trái cây vô cùng hấp dẫn. Mời bạn xem ngay công thức chế biến món ăn thú vị này.

Danh sách nguyên liệu

Nguyên liệu để làm sữa chua hoa quả rất đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất kỳ siêu thị nào. Bao gồm:

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàMột số nguyên liệu cần chuẩn bị khi làm sữa chua mix trái cây (Nguồn: Internet)

Các bước thực hiện túi sữa chua trái cây

Bước 1: Kết hợp và ủ hỗn hợp sữa chua

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàKết hợp và ủ hỗn hợp sữa chua (Nguồn Internet)

Bước 2: Chuẩn bị trái cây

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàChuẩn bị trái cây (Nguồn Internet)

Bước 3: Ướp và nấu hỗn hợp các loại trái cây

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàTrái cây đã xay nhuyễn sau khi được ướp đường và nấu, sẽ được pha trộn cùng sữa chua (Nguồn: Internet)

Bước 4: Đổ trái cây vào túi

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàĐổ trái cây vào túi (Nguồn: Internet)

Bước 5: Cách làm sữa chua trái cây dạng túi

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàCách làm sữa chua trái cây dạng túi (Nguồn: Internet)

Bước 6: Hoàn thành

Đặt túi sữa chua trái cây vào ngăn đá tủ lạnh, khoảng 5-6 tiếng để sữa chua đông lại. Bạn đã có một phần thưởng ngon lành.

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàThành phẩm là những túi sữa chua mix trái cây tươi mắt, hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Cách làm sữa chua trái cây thập cẩm dẻo mịn

Sữa chua trái cây úp ngược mềm mịn, không tách nước, đặc biệt là có thể úp ngược mà không bị rơi ra. Hãy thử ngay theo các bước đơn giản sau đây.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàBột gelatin - Bí mật của món yaourt trái cây dẻo úp ngược (Nguồn: Internet)

Bước 2: Làm sữa chua trái cây dẻo

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàHòa sữa đặc vào sữa tươi (Nguồn Internet)Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàSử dụng rây để lọc hỗn hợp sữa (Nguồn Internet)Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàĐổ sữa chua vào lọ nhỏ (Nguồn Internet)Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàRửa trái cây và cắt miếng (Nguồn Internet)Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàLàm sữa chua dẻo (Nguồn Internet)

Bước 6: Trộn phần gelatin đã chuẩn bị vào nồi sữa chua đã ủ. Sau đó, đổ hỗn hợp này vào một khuôn lớn. Đặt trái cây tươi lên trên lớp sữa chua và sử dụng màng bọc thực phẩm để bao kín. Đặt vào ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 3-4 tiếng cho đến khi sữa chua đông lại.

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàThành phẩm sữa chua trái cây dẻo (Nguồn Internet)

Đã xong, bạn sẽ thấy đây là cách làm sữa chua trái cây để bàn úp ngược không quá khó. Thực hiện đúng thao tác và liều lượng, bạn sẽ có ngay món ăn vặt bổ dưỡng, mát lạnh cho ngày hè.

Hướng dẫn cách làm sữa chua uống vị hoa quả

Sữa chua uống không chỉ tốt cho sức khỏe mà khi pha trộn cùng các loại mứt hoa quả sẽ có hương vị thơm ngon. Bỏ túi bí quyết cách làm sữa trái cây uống đơn giản tại nhà với các công thức sau.

Nguyên liệu

Cách làm sữa chua uống vị hoa quả

Tương tự như cách làm sữa chua trái cây thông thường, các bước thực hiện sữa chua uống cũng không đòi hỏi quá nhiều sự khéo léo. Thực hiện theo trình tự sau:

Công đoạn 1: Nấu hỗn hợp sữa chua và ủ bằng thùng xốp

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàNấu hỗn hợp sữa chua trước khi ủ (Nguồn: Internet)

Công đoạn 2: Tạo vị sữa chua trái cây uống với mứt hoa quả

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàThức uống sữa chua vị hoa quả mát lạnh, bổ dưỡng cho những ngày hè (Nguồn: Internet)

Lưu ý khi làm yaourt trái cây:

Cách làm yaourt trái cây, yaourt hoa quả thơm ngon tại nhàTiệt trùng hũ và dụng cụ làm sữa chua bằng nước sôi (Nguồn: Internet)

FAQs

Các thắc mắc phổ biến khi bạn bắt đầu học cách làm sữa chua trái cây mà bạn có thể quan tâm:

Bảo quản sữa chua trái cây tự làm trong bao lâu?

Sữa chua tự làm được bảo quản trong tủ lạnh từ 2-3 tuần. Tuy nhiên, sữa chua mix trái cây tươi nên sử dụng trong vòng 1 tuần để đảm bảo trái cây giữ được độ tươi ngon và dưỡng chất, tránh tình trạng hỏng nếu để lâu.

Có những loại sữa chua trái cây nào?

Đáp án là có vô số loại. Tùy thuộc vào sở thích và khẩu vị cá nhân, bạn có thể thưởng thức những hương vị sữa chua trái cây độc đáo như: sữa chua xoài, sữa chua mít, sữa chua kiwi, dâu tây, cam, chanh dây, việt quất… Hoặc bạn có thể kết hợp nhiều loại trái cây mà bạn yêu thích.

Đây là những cách làm sữa chua trái cây đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy thưởng thức hương vị tuyệt vời của sữa chua mát lạnh, thơm ngon, là nguồn năng lượng tốt trong những ngày hè nóng bức. Hãy ghé bếp với Mytour.vn để mua sắm đồ làm sữa chua, máy làm sữa chua… Đừng bỏ lỡ các ưu đãi siêu hấp dẫn đang chờ đón bạn.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/sua-chua-tui-hoa-qua-a8434.html