Khám huyết áp ở đâu tốt và đáng tin cậy?

Khám huyết áp ở đâu uy tín là vấn đề nhiều người lo lắng trong bối cảnh có rất nhiều cơ sở y tế khám chữa bệnh trên phạm vi cả nước như hiện nay. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin cần thiết giúp đưa ra quyết định đúng đắn khi có ý định khám huyết áp để tầm soát sức khoẻ.

Vì sao cần khám huyết áp để kiểm soát huyết áp?

Huyết áp cao kéo dài có thể gây áp lực lên hệ thống mạch máu của cơ thể, gây suy yếu các cơ quan nội tạng. Nếu không kiểm soát được, huyết áp cao có thể gây ra các tình trạng nguy hiểm. Do đó, việc kiểm soát huyết áp ổn định mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Huyết áp ổn định giúp ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, đặc biệt là xơ vữa động mạch vành. Điều này giảm nguy cơ mắc các bệnh về mạch vành, suy tim và các bệnh tim mạch khác. Đồng thời, việc ngăn chặn tình trạng xơ vữa động mạch cũng giúp giảm huyết áp và ngăn chặn chuỗi bệnh lý tiếp diễn.

Giảm nguy cơ đột quỵ: Hơn 70% trường hợp đột quỵ liên quan đến tăng huyết áp. Xơ vữa trong mạch máu não có thể làm mạch máu dễ vỡ, gây ra xuất huyết hoặc tạo thành huyết khối, gây tắc mạch máu não. Điều này có thể gây nguy hiểm tính mạng nếu không can thiệp kịp thời. Kiểm soát huyết áp tốt giúp giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ não.

Khám huyết áp ở đâu tốt và đáng tin cậy? 1Khám huyết áp giúp kiểm soát và bảo vệ sức khoẻ một cách chủ động

Bảo vệ chức năng thận: Huyết áp cao gây áp lực lên hệ thống lọc của thận. Nếu kéo dài, điều này có thể gây tổn thương cho thận và là một nguyên nhân chính gây suy thận. Kiểm soát huyết áp ổn định giúp bảo vệ chức năng thận.

Hạn chế biến chứng khác: Huyết áp cao cũng ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể. Ví dụ, tăng huyết áp có thể gây bệnh võng mạc và mất thị lực. Kiểm soát huyết áp ổn định giúp hạn chế tổn thương ở mắt, thần kinh ngoại biên, giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và rối loạn cương dương.

Tiết kiệm chi phí điều trị: Phát hiện và điều trị huyết áp sớm giúp hạn chế sự tiến triển của bệnh, giảm tỷ lệ nhập viện và chi phí điều trị. Lựa chọn nơi kiểm tra huyết áp tốt nhất cũng là một yếu tố quan trọng để tối ưu hóa quá trình điều trị.

Khi nào cần khám huyết áp?

Khi có những dấu hiệu nghi ngờ hoặc tự đo thấy huyết áp cao, bệnh nhân cần đi khám kiểm tra huyết áp. Huyết áp cao được xác định khi chỉ số huyết áp tâm thu ≥ 140 mmHg và/hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90 mmHg.

Cần lưu ý rằng dấu hiệu của tăng huyết áp có thể trùng với các triệu chứng của các bệnh khác. Thậm chí, nhiều người có thể không có triệu chứng gì cho đến khi đo huyết áp ngẫu nhiên hoặc đi khám sức khỏe tổng quát. Tuy nhiên, vẫn có một số triệu chứng đáng chú ý như:

Khi phát hiện những triệu chứng trên, bệnh nhân cần ngay lập tức đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu. Sau khi tình trạng của bệnh nhân ổn định hơn, mới nên xem xét nơi nên khám huyết áp ở đâu và khi nào.

Khám huyết áp ở đâu tốt và đáng tin cậy? 2Cần nhanh chóng khám huyết áp khi bị choáng váng đau đầu

Khám huyết áp ở đâu tốt và đáng tin cậy?

Khám huyết áp ở Hà Nội

Bệnh viện Tim Hà Nội

Nếu lần đầu tiên khám bệnh tại bệnh viện Tim Hà Nội, bạn sẽ không cảm thấy lạ lẫm vì toàn bộ quy trình, từ lấy số, đăng ký, cho đến xét nghiệm, đều được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

Khám huyết áp ở đâu? Nếu bạn đang bận rộn, có thể đặt lịch khám bệnh qua điện thoại hoặc trực tuyến để tiết kiệm thời gian và giảm thời gian chờ đợi. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh của mình, dịch vụ hoặc kỹ thuật tại bệnh viện, hoặc không chắc rằng liệu bạn có được bảo hiểm chi trả khi khám bệnh hay không, bệnh viện cũng sẽ giải đáp cho bạn.

Thông tin liên hệ:

Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai

Là một trong những bệnh viện lớn và uy tín nhất tại Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai có các bộ phận và khoa chuyên về tim mạch và huyết áp cao. Bạn có thể tìm đến đây để được khám và kiểm tra huyết áp bởi các chuyên gia có kinh nghiệm.

Hướng dẫn di chuyển từ các bến xe về viện và giấy tờ khi nhập viện có sẵn sẽ giúp bạn dễ dàng đi lại. Nếu bạn đến từ ngoại tỉnh, không cần quá lo lắng vì bệnh viện đã cung cấp sơ đồ chi tiết về cách di chuyển từ các bến xe về viện. Hơn nữa, viện cũng sẽ hướng dẫn bạn về các giấy tờ cần thiết.

Để được tư vấn về khám chữa bệnh, bạn có thể liên hệ qua:

Khám huyết áp ở đâu tốt và đáng tin cậy? 3Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện lớn tại Việt Nam

Viện Tim - Bệnh viện TWQĐ 108

Bệnh viện 108 nổi tiếng với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao và ổn định tại Hà Nội. Đây là một trong những bệnh viện hàng đầu có khả năng phục vụ không chỉ cho quân đội mà còn cho công chúng. Bạn sẽ được trải nghiệm sự tận tâm và nhiệt tình từ đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện này.

Liên hệ tư vấn khám chữa bệnh:

Khám huyết áp ở Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Tim TP.HCM

Khi nhắc đến viện tim ở Miền Bắc, Viện Tim Hà Nội là một trong những tên gợi ý đầu tiên. Và ở Miền Nam, không nghi ngờ gì rằng Viện Tim TP.HCM sẽ là lựa chọn hàng đầu. Viện Tim TP.HCM là một trung tâm tim mạch quan trọng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á (sau Malaysia). Tuy nhiên, do số lượng bệnh nhân đông và tình trạng quá tải, việc khám huyết áp có thể gặp khó khăn

Thông tin liên hệ:

Trung Tâm tim Mạch - Bệnh viện Đại học Y Dược

Khám huyết áp ở đâu tốt? Bệnh viện Đại học Y Dược là một đơn vị uy tín trong lĩnh vực tim mạch tại khu vực phía Nam, có khả năng thực hiện nhiều kỹ thuật can thiệp và phẫu thuật tim mạch đáng tin cậy.

Các dịch vụ bao gồm điều trị tim bẩm sinh, sửa chữa và thay thế van tim, thủ thuật bắc cầu động mạch vành, thăm dò và cắt đốt điện sinh lý tim cho các rối loạn nhịp tim, cài đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, máy tái đồng bộ tâm thất và máy khử rung trong tim. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm và chất lượng cao.

Thông tin liên hệ:

Bệnh viện Đại học Y Dược có đội ngũ chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại

Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy có các chuyên gia và bác sĩ chuyên về tim mạch và huyết áp, đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc chất lượng và chuyên nghiệp. Bạn có thể đến phòng khám tim mạch của bệnh viện để khám và kiểm tra huyết áp của mình. Đội ngũ y tế sẽ đo và ghi nhận chỉ số huyết áp của bạn và đưa ra các khuyến nghị và điều trị phù hợp nếu cần thiết.

Thông tin liên hệ để khám chữa bệnh:

Trên đây là một số thông tin về những địa chỉ khám huyết áp uy tín. Hy vọng với những thông tin trên, quý đọc giả đã biết nên khám huyết áp ở đâu là đáng tin cậy nhất. Hãy đặt sức khỏe lên hàng đầu và thường xuyên kiểm tra huyết áp để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/kham-huyet-ap-o-dau-tot-tphcm-a8322.html