Đảo Bình Ba: Nguồn Gốc, Kinh Nghiệm, Bản Đồ & Mẹo Quan Trọng

Đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà là nơi vui chơi chính của Vịnh Cam Ranh, Bình Ba nổi trội với núi cao cùng thảm thực vật tươi tốt, những bãi tắm tuyệt đẹp và làn nước màu ngọc lam. Thiên nhiên tươi đẹp của hòn đảo là nền tảng cho sự phát triển của những khu vui chơi giải trí hấp dẫn.

Giới thiệu về đảo Bình Ba

Có thể bạn đã từng nghe đến tên Bình Ba nhưng không biết đảo Bình Ba ở đâu và chính xác Bình Ba thuộc tỉnh nào. Đảo Bình Ba là một đảo nhỏ chỉ vỏn vẹn 3 km2 nằm ở Xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hoà, phía Nam Nha Trang khoảng 60 km và cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15 km về phía đông.

đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà

Đây là một trong những hòn đảo đẹp và nổi tiếng nhất Vịnh Cam Ranh, được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng. Cũng như đảo Bình Hưng, hòn đảo này sở hữu vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và khí hậu lý tưởng, thu hút hàng nghìn lượt du khách ghé đến mỗi năm.

Đảo Bình Ba là một trong Tứ Bình (đảo Bình Hưng, bãi biển Bình Lập, Bình Tiên và đảo Bình Ba - khu du lịch biển còn mang vẻ đẹp hoang sơ ở Khánh Hòa, còn được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, đảo hải sản hay đảo tôm hùm).

Tại sao gọi là đảo Bình Ba?

Đa số trong chúng ta khi đến với đảo Bình Ba đều thắc mắc tại sao lại gọi là đảo Bình Ba? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi có liên hệ với một vài người dân địa phương sống lâu năm trên đảo và nhận được câu trả lời như sau:

đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà

Kinh nghiệm du lịch Bình Ba Cam Ranh

Thời điểm thích hợp đi du lịch Bình Ba

Du lịch đảo Bình Ba mùa đẹp nhất từ tháng 3 tới tháng 9 trong năm là khoảng thời gian lý tưởng nhất để du khách ghé thăm nơi đây. Lúc này thời tiết mát mẻ, biển lặng thích hợp cho các hoạt động lặn biển, vui chơi và tham quan.

đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba Khánh Hoà, nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn nên đi vào thời gian từ tháng 10 tới giữa tháng 11. Đây là mùa du lịch thấp điểm nên giá cả dịch vụ sẽ rẻ hơn so với mùa cao điểm. Tuy nhiên, thời gian này là mùa mưa ở đảo, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi đi.

Cách di chuyển từ Nha Trang đi Bình Ba

- Phương tiện di chuyển từ thành phố Nha Trang đến Cảng Ba Ngòi: Hiện tại vẫn chưa có đường bay thẳng từ các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng tới hòn đảo xinh đẹp này. Vì vậy, bạn cần đáp chuyến bay đến sân bay Cam Ranh, sau đó có thể sử dụng dịch vụ thuê xe ô tô riêng, thuê xe máy từ Nha Trang, taxi để di chuyển tới Cảng Ba Ngòi Cam Ranh, sau đó sẽ đi tàu biển ra đảo Bình Ba, mất khoảng 1h - 1h10p.

đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà

- Phương tiện di chuyển qua đảo Bình Ba Cam Ranh: Bình Ba là 1 hòn đảo nên qua đây chỉ có 2 phương tiện là tàu hoặc cano. Tàu là tàu gỗ, chở khoảng 40-60 người/chuyến tuỳ trọng tải của tàu, trên tàu thường chở người dân qua lại hoặc những đồ dùng, thực phẩm, tàu chạy từ cảng Ba Ngòi - Bình Ba khoảng 60 - 80 phút.

Giá vé, giờ tàu chạy từ Cảng ra đảo

- Tàu Bình Ba khởi hành hàng ngày: Giá vé: 30.000 - 40.000 đồng/người (tùy loại tàu khách). Giờ tàu chạy Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều. Từ Bình Ba - Cảng Cam Ranh: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

- Cano Bình Ba cao tốc: ưu tiên chở khách du lịch, chở khoảng 12 - 40 khách tuỳ trọng tải. Giá vé 100.000đ/lượt. Cano có thể chạy liên tục, thời gian bắt đầu vận chuyển khách từ 7h-7h30 và kết thúc lúc 16h30.

Có nên đi du lịch Bình Ba Cam Ranh phượt tự túc

Đây chính là sự băn khoăn của nhiều du khách sau khi quyết định du lịch đến Bình Ba tự túc. Để giải tỏa thắc mắc này còn phụ thuộc vào vị trí điểm đến, lựa chọn phương tiện nào, quỹ thời gian du lịch và khả năng tài chính của du khách. Tham khảo qua những ý tưởng gợi ý sau đây nhé:

đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà

Dù là lựa chọn hình thức nào thì bạn cũng nên chuẩn bị kỹ lưỡng và có một tinh thần thoải mái nhất để khám phá vẻ đẹp của vùng đất này nhé!

Nên chọn công ty du lịch tổ chức tour Bình Ba Nha Trang nào uy tín?

Khi đã xác định lựa chọn hình thức đi du lịch Bình Ba Nha Trang, nhiều du khách lại phải đối mặt thêm nỗi trăn trở đó chính là nên chọn công ty du lịch nào. Bạn biết không, câu trả lời là thật ra công ty nào cũng được, nhưng họ phải đảm bảo đáp ứng những yêu cầu cơ bản về pháp luật như việc kinh doanh là phải có giấy phép.

Tuy nhiên, hãy ưu tiên những công ty du lịch chuyên tổ chức các chuyến đi đảo Bình Ba Cam Ranh từ Nha Trang. Gợi ý cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn công ty du lịch chuyên tour Nha Trang 1 ngày để đồng hành cùng hành trình thăm Bình Ba:

đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà

Còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay tour Bình Ba từ Nha Trang đi trọn gói trong ngày, cam kết giá rẻ chất lượng cao từ công ty du lịch uy tín Nha Trang Booking.

Đảo Bình Ba có gì chơi?

Review các địa điểm check-in độc đáo được giới trẻ săn lùng

đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà

Tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển Bình Ba

đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà

Thưởng thức đặc sản ngon, bổ, hấp dẫn tại Đảo Bình Ba Cam Ranh

đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà

Các món ăn đặc sản đảo Bình Ba nên mua về làm quà

đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà

Danh sách khách sạn, nhà nghỉ, homestay nên lựa chọn khi lưu trú tại đảo Bình Ba

đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà

Bạn có thể đặt tour Bình Ba 2 ngày 1 đêm trọn gói của công ty du lịch, gói tour sẽ bao gồm khách sạn ở qua đêm, BBQ nướng, tôm hùm, hướng dẫn viên và vui chơi trên đảo để tiết kiệm chi phí.

Những lưu ý cần thuộc nằm lòng khi đi du lịch Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà

Với không gian khoáng đạt cùng thiên nhiên xanh tươi, ẩm thực phong phú và người dân hiếu khách, đảo Bình Ba Cam Ranh Khánh Hoà xứng đáng là một trong những thiên đường biển đảo mà du khách nên ghé thăm dịp hè này.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/dao-binh-ba-o-dau-a8112.html