Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984 và 7 vật phẩm kích tài lộc cực tốt

Khi thiết kế phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984, gia chủ cần chú trọng tới những yếu tố quan trọng như năm xây nhà, hướng nhà, hướng cửa,…Bài viết này sẽ tổng hợp toàn bộ những điều cần biết trong xây dựng nhà ở tuổi Giáp Tý mang lại phú quý giàu sang.

Những điều cần biết về người tuổi Giáp Tý 1984

Người sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý mang mệnh Kim - Hải Trung Kim (Vàng trong biển sâu). Nam tuổi Giáp Tý có mệnh quái Đoài (thuộc Tây Tứ mệnh), nữ tuổi Giáp Tý có mệnh quái Cấn (thuộc Tây Tứ mệnh).

Người tuổi Giáp Tý (1984) có tính cách năng động, trực giác và thẳng thắn. Họ có tinh thần cạnh tranh cao và luôn tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân. Tuy nhiên, họ có thể trở nên nóng nảy, bốc đồng và thiếu kiên nhẫn trong giải quyết vấn đề nên rất dễ gặp phải những trở ngại trên con đường thăng tiến. Vì vậy, việc ứng dụng phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984 khắc phục những yếu điểm trong tính cách chủ nhân, mang lại may mắn, thành công trong sự nghiệp.

Theo phong thủy Ngũ Hành tương sinh-tương khắc, Thổ sinh Kim, Hỏa khắc Kim. Vì vậy, người tuổi Giáp Tý hợp với những người, đồ vật thuộc chủ mệnh và mệnh Kim; Khắc kỵ với người và đồ vật thuộc mệnh Hỏa hay có yếu tố Hỏa. Khi gia chủ tuổi Giáp Tỵ bố trí phong thủy nhà ở cần lưu ý phối hợp hài hòa khi bố trí nội thất, màu sắc để phát huy được hết năng lượng của mệnh Kim.

phong-thuy-nha-o-tuoi-giap-ty-1984-mot-so-dieu-can-biet
Một số điều cần biết về người sinh năm 1984 Giáp Tý

Xem năm hợp xây nhà cho gia chủ tuổi Giáp Tý 1984

Việc lựa chọn năm xây nhà được xem là khâu quan trọng trong xây dựng phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984, hưởng trực tiếp lên tài lộc, vận may của gia chủ. Theo cách làm phong thủy nhà ở, gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 nên tránh xây dựng nhà vào các năm hạn gồm Kim Lâu, Tam Tai, Thái Tuế, Hoàng Ốc. Nếu phạm phải các năm này, gia đình sẽ gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống, bất trắc ập xuống bất ngờ.

Xem thêm bảng tra năm hợp xây nhà cho tuổi tuổi Giáp Tý 1984 dưới đây:

phong-thuy-nha-o-tuoi-giap-ty-1984-xem-nam-han
Bảng tra năm hợp thi công xây dựng nhà cho tuổi 1984

Dựa vào bảng trên ta thấy, trong 10 năm tiếp theo gia chủ tuổi Giáp Tý đều mắc phải những năm hạn, làm việc lớn như xây nhà cần cân nhắc thật kỹ càng. Đối với các năm gặp riêng hạn Thái Tuế như 2026 và 2032, gia chủ tuổi Giáp Tý có thể tiến hành xây nhà bình thường sau khi đã làm lễ giải trừ hạn Thái Tuế. Với các năm còn lại đều mắc phải các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc thì cần phải mượn tuổi để làm nhà.

Chọn hướng phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984

Việc lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy là rất quan trọng không riêng gì gia chủ tuổi Giáp Tý. Vì vậy, gia chủ tuổi Giáp Tý cần tìm hiểu kỹ về các hướng tốt để làm nhà và các xấu cần tránh để mang lại tài lộc, sức khỏe và bình an cho gia đình mình.

Chọn hướng nhà chuẩn phong thủy cho tuổi Giáp Tý

Theo phong thủy Bát Trạch, có 4 hướng tốt phù hợp để xây nhà gồm: Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị. Gia chủ tuổi Giáp Tỵ có thể lựa chọn xây dựng nhà theo 1 trong 4 hướng trên để có thể nhận được phúc lộc tràn đầy. Cụ Thể:

Bảng xem hướng nhà tốt cho tuổi Giáp Tý 1984:

Hướng tốt Sinh Khí Diên Niên Thiên Y Phục Vị Nam 1984 Tây Bắc Đông Bắc Tây Nam chính Tây Nữ 1984 Tây Nam chính Tây Tây Bắc Đông Bắc
huong-phong-thuy-nha-o-tuoi-giap-ty-1984
Hướng nhà hợp với gia chủ tuổi Giáp Tý

Các hướng nhà kỵ với tuổi Giáp Tý 1984

Bên cạnh các hướng nhà tốt trong phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984, các hướng nhà xấu cần tránh như: Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại, Tuyệt Mệnh. Các hướng này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tài vượng, sức khỏe của gia đình. Cụ thể:

Bảng xem hướng nhà kỵ với tuổi Giáp Tý 1984:

Hướng tốt Lục Sát Ngũ Quỷ Họa Hại Tuyệt Mệnh Nam 1984 Đông Nam chính Nam chính Bắc chính Đông Nữ 1984 chính Đông chính Bắc chính Nam Đông Nam
huong-ky-cho-phong-thuy-nha-o-tuoi-giap-ty-1984
Gia chủ tuổi Giáp Tý tránh xây nhà tại 4 hướng hung

Thiết kế phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984 cực chuẩn

Khi thiết kế nhà ở cho tuổi Giáp Tý, gia chủ cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản trong bố trí cửa chính, phòng khách, phòng thờ… để mang lại không gian sống hợp phong thủy.

Cửa chính chuẩn phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984

Trong phong thủy, cửa chính được coi là “vách đón gió” của ngôi nhà, có vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ lại năng lượng tốt cho ngôi nhà. Cửa chính hợp phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984 nên được mở ở các hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây. Bên cạnh đó, tuổi Giáp Tý nên tránh mở cửa chính ở hướng Đông Nam, Nam, Đông Bắc gây ảnh hưởng tiêu cực đến sinh khí của ngôi nhà.

Màu sắc phù hợp với cửa chính tuổi Giáp Tý gồm nâu, vàng… (thuộc mệnh Thổ). Cửa chính có màu sắc phù hợp sẽ giúp gia chủ đón nhiều lộc may vào nhà.

cua-phong-thuy-nha-o-tuoi-giap-ty-1984
Thiết kế cửa chính hợp phong thủy cho tuổi Giáp Tý

Phong thủy phòng khách cho tuổi 1984

Phòng khách được coi là trung tâm của ngôi nhà và có vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ lại năng lượng tốt cho gia chủ. Phòng khách hợp phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984 cần đảm bảo các yêu cầu về hướng, màu sắc, ánh sáng và nội thất.

Phòng khách của gia chủ tuổi Giáp Tý nên nằm ở các phương vị tốt gồm: Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây. Đây là các hướng tốt giúp kích hoạt năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

Gia chủ tuổi Giáp Tý nên ưu tiên sử dụng các gam màu cho phòng khách như màu vàng, nâu, trắng, xám…để vừa tạo nên một không gian tươi mới và sang trọng, vừa góp phần nâng cao sinh khí của ngôi nhà. Gia chủ tuổi Giáp Tý có thể sử dụng màu xanh biển ( thuộc hành thủy) cho trần để tạo ra sự thông thoáng, rộng rãi cho phòng khách.

phong-khach-phong-thuy-nha-o-tuoi-giap-ty-1984
Phong thủy phòng khách cho gia chủ tuổi Giáp Tý

Khi bố trí đồ nội thất và vật phẩm trang trí, gia chủ tuổi Giáp Tý cần lưu ý tới một số điều sau:

Phong thủy phòng bếp cho tuổi Giáp Tý 1984

Theo quan niệm phong thủy, bếp nên đặt ở phương vị xấu và nhìn ra hướng tốt để xả đi xui xẻo, thu hút tài lộc cho gia đình. Phòng bếp của gia chủ tuổi Giáp Tý nên đặt tại các hướng như Bắc, Nam, Đông, Đông Nam và nhìn về các hướng tốt thuộc cung Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị.

Gia chủ tuổi Giáp Tý có thể lựa chọn màu sắc chủ đạo cho phòng khách như xám, trắng, vàng. Để căn bếp toát lên vẻ sang trọng, tinh tế đồng thời mang lại nhiều điều tốt lành tới cho gia đình. Gia chủ Giáp Tý có thể bố trí thêm tranh treo phòng bếp đẹp để vừa tạo nên không gian sinh hoạt ấm cúng, vừa giúp thu hút những điều cát lành vào cho gia đình.

phong-bep-phong-thuy-nha-o-tuoi-giap-ty-1984
Thiết kế phòng bếp hợp phong thủy cho người tuổi Giáp Tý

Khi bố trí phòng bếp hợp phong thủy tuổi Giáp Tý 1984, gia chủ cần lưu ý các yếu tố sau:

Bố trí phòng ngủ chuẩn phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984

Việc đặt giường ngủ ở hướng và vị trí phù hợp có tầm ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh và sức khỏe của gia đình. Để mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho sức khỏe, gia chủ tuổi Giáp Tý nên đặt giường ngủ ở các hướng tốt như Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, chính Tây. Gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 nên đặt tủ quần áo ở các hướng xấu như Đông Nam, Đông Bắc, Nam, Bắc để trấn trạch và hóa giải xui xẻo.

Phòng ngủ hợp phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984 cần đảm bảo sự hài hòa về màu sắc và bố cục nội thất căn phòng. Màu vàng và màu nâu thuộc hành Thổ là các màu sắc được khuyến khích sử dụng cho sơn và rèm cửa của người mệnh Kim. Bên cạnh đó, gia chủ tuổi Giáp Tý nên tránh sử dụng quá nhiều màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng trong phòng ngủ.

>>Xem Thêm:

  • Nhà hướng bắc nên đặt bếp hướng nào?
  • Chọn hướng giường ngủ cho tuổi Kỷ Tỵ

Thiết kế phong thủy phòng làm việc cho tuổi Giáp Tý 1984

Vị trí đặt bàn làm việc có tầm quan trọng đặc biệt đối với những người sinh năm Giáp Tý 1984. Theo các chuyên gia phong thủy về nhà ở, tuổi Giáp Tý thuộc Tây Tứ mệnh nên đặt bàn làm việc ở các hướng thuộc Tây Tứ Trạch như Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và chính Tây.

Người tuổi Giáp Tý 1984 nên nên sử dụng bàn làm việc dạng hình tròn, chữ nhật hoặc hình móng ngựa, với màu trắng hoặc vàng. Gia chủ nên lựa chọn bàn làm việc có kích thước phù hợp với không gian phòng.

phong-lam-viec-phong-thuy-nha-o-tuoi-giap-ty-1984
Thiết kế bàn làm việc hợp phong thủy cho người tuổi 1984

Khi bố trí bàn làm việc hợp phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984, gia chủ cần lưu ý tới các vấn đề sau:

Phòng vệ sinh hợp phong thủy với tuổi Giáp Tý 1984

Phòng vệ sinh hợp phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984 nên được đặt ở hướng có Thủy khí nặng như Đông, Bắc và Đông Nam để hóa giải tà khí cho ngôi nhà.Bên cạnh đó, phòng vệ sinh nên tránh đặt ở hướng có hỏa khí nặng như hướng Nam, tạo ra xung khắc gây ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình.

Gia chủ tuổi Giáp Tý nên lưu ý tới một số điều sau khi thiết kế phòng vệ sinh:

7 vật phẩm nâng cao vượng khí cho phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984

Tượng Quan Âm Thiên Phủ: Tượng Quan Âm Thiên Phủ là một trong những biểu tượng phong thủy. Gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 đặt tượng Quan Âm Thiên Thủ trong phòng khách mang lại sự may mắn, hạnh phúc, bình an cho gia đình.

Tượng Phật Tổ Như Lai: Gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 đặt tượng Phật Tổ Như Lai trong nhà giúp mang

Tượng Cóc Ba Chân: Cóc Ba Chân hay Thiềm Thừ là một vật phẩm phổ biến trong phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý 1984. Đặt Thiềm Thừ quay vào trong nhà giúp dẫn dắt tài lộc cho gia đình.

Bình Hồ Lô Đồng: Gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 đặt bình Hồ Lô Đồng trong nhà giúp ngăn chặn âm khí, bảo vệ gia chủ khỏi bệnh tật, tại họa.

Vật trang trí gốm sứ: Các vật trang trí bằng gốm sứ rất thích hợp với người mệnh Kim. Tuổi Giáp Tý nên chọn những bình gốm sứ màu nâu đất, trắng, bạc để mang lại nhiều may mắn.

Cầu đá phong thủy: Đặt cầu phong thủy như đá mắt hổ, đá thạch anh tóc vàng, đá thạch anh trắng trong nhà gia chủ tuổi Giáp Tý giúp chiêu tài, hút lộc cực hiệu quả.

vat-pham-phong-thuy-nha-o-tuoi-giap-ty-1984

Trên đây là tổng hợp toàn bộ các nguyên tắc chính trong thiết kế phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý. Hy vọng bài viết này sẽ trở thành cuốn cẩm nang hữu ích cho gia chủ trong xây dựng không gian sống dồi dào vượng khí.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/phong-thuy-tuoi-giap-ty-a7777.html