Khám phá 5 cách chưng yến với sữa tươi cực ngon và lạ miệng

Yến chưng sữa tươi là món ăn bổ dưỡng, mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như tăng cường sức khỏe xương khớp, tốt cho tim mạch, bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, chống lão hóa… Đặc biệt, yến chưng sữa tươi là món ăn thơm ngon, lạ miệng, được trẻ em vô cùng yêu thích, rất phù hợp cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, phụ nữ mang thai, người già sức đề kháng kém cần bồi bổ sức khỏe. Yến sào Vietfarm tổng hợp một số cách chưng yến với sữa tươi đơn giản, thơm ngon mà bạn có thể tham khảo.

Tác dụng tuyệt vời của yến chưng sữa tươi với sức khỏe

Bên cạnh yến sào, sữa tươi cũng chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, nhiều canxi, photpho, vitamin, khoáng chất, tốt cho sức khỏe não bộ, có thể cải thiện cơ, xương và răng… Yến chưng sữa tươi là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, dùng được cho trẻ từ trên 1 tuổi. Yến sào hoàn toàn có thể kết hợp với sữa tươi, món ăn này được dùng rất phổ biến do có thể cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe cho người sử dụng.

Yến chưng sữa tươi là món ăn thơm ngon, lạ miệng rất tốt cho sức khỏe
Yến chưng sữa tươi là món ăn thơm ngon, lạ miệng rất tốt cho sức khỏe

Cả yến sào và sữa tươi đều là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, khi kết hợp với nhau hoàn toàn không gây tương tác có hại. Sau đây là một số tác dụng tuyệt vời của món ăn này mà bạn có thể tham khảo:

Hướng dẫn cách làm món yến chưng sữa tươi thơm ngon lạ miệng

Có thể thấy, yến sào chưng với sữa tươi là món ăn thơm ngon, hấp dẫn tốt cho sức khỏe. Món ăn này đặc biệt thích hợp với các đối tượng như trẻ em biếng ăn còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng, người mới ốm dậy, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người già, nam giới sức khỏe kém, rối loạn sinh lý nam, người lao động trí óc căng thẳng, người lao động tay chân nặng nhọc…

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chế biến món yến chưng sữa tươi như thế nào để tốt cho sức khỏe, giữ được trọn vẹn giá trị dinh dưỡng của yến mà hương vị lại thơm ngon hấp dẫn thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

Cách làm món yến chưng sữa tươi truyền thống

Sữa tươi chưng với yến theo phong cách truyền thống là món ăn có cách thực hiện tương đối đơn giản, dễ làm. Bạn chỉ cần sử dụng tổ yến, sữa tươi và đường phèn là có thể làm được món ăn này. Nghe có vẻ đơn giản nhưng hương vị lại rất độc đáo, có vị beo béo của sữa, dai dai giòn giòn, mềm vừa đủ của yến sào kèm theo vị ngọt thanh của đường phèn. Món ăn này nếu được chế biến kỹ, đúng cách thường được trẻ em rất yêu thích.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Lưu ý: Tùy vào đối tượng, số người sử dụng mà chúng ta dùng lượng yến phù hợp. Với trẻ dưới 10 tuổi chỉ nên dùng 1 - 2g yến/ngày, trẻ trên 10 tuổi và người lớn dùng 3 - 5g yến/ngày. Sử dụng cách ngày, không dùng quá nhiều để tránh lãng phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể chưng nhiều rồi bảo quản trong tủ lạnh dùng dần cũng được. Yến chưng sữa tươi có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 5 - 7 ngày.

Cách chưng yến với sữa tươi táo đỏ

Bên cạnh cách chưng yến truyền thống, bạn có thể thêm táo đỏ vào để chưng cùng yến và sữa tươi. Táo đỏ hay hồng táo, đại táo có vị ngọt, tính ôn, nổi tiếng với tác dụng dưỡng huyết an thần, bổ ích tỳ vị. Đây là món ăn rất tốt cho người ăn uống kém, không có cảm giác ngon miệng, tỳ vị suy nhược, cơ thể mệt mỏi, tim đập nhanh, khí huyết không đủ, chất lượng giấc ngủ kém.

Món yến chưng sữa tươi táo đỏ đặc biệt thích hợp cho trẻ em còi xương, chậm lớn
Món yến chưng sữa tươi táo đỏ đặc biệt thích hợp cho trẻ em còi xương, chậm lớn

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Lưu ý: Táo đỏ mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng không nên dùng nhiều, không dùng cho người đàm thấp, thượng hỏa, người mới bị cảm mạo, người mắc bệnh tiểu đường…

Tìm hiểu thêm: Cách Chưng Yến Táo Đỏ

Cách chưng yến với sữa tươi hạt sen

Chưng yến với sữa tươi hạt sen cũng rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Hạt sen còn gọi là liên nhục, có vị ngọt chát, tính bình, được đánh giá cao bởi các tác dụng như dưỡng tâm, an thần, an thai, ích thận, lợi thủy, sáp tràng, bổ tỳ. Trong hạt sen chứa nhiều tinh bột, đường, chất béo, photpho, canxi, các alcaloid có tỷ lệ thấp như liensinine, demethyl coclaurine, isoliensinine… Hạt sen hoàn toàn có thể kết hợp với yến sào và sữa tươi để tạo nên một món ăn thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng cao.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Lưu ý: Hạt sen không độc, không có kiêng kỵ đặc biệt. Tuy nhiên, cần hạn chế dùng cho người bị táo bón, đầy bụng, ăn uống không tiêu.

Cách chưng yến với sữa tươi, hạt chia, táo đỏ

Bên cạnh hạt sen, yến cũng có thể chưng cùng sữa tươi, hạt chia và táo đỏ. Trong đó, hạt chia được mệnh danh là “siêu thực phẩm”, tuy nhỏ bé nhưng rất giàu dinh dưỡng, nhất là vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ. Món ăn này rất tốt cho hệ tiêu hóa, có thể bổ máu, bồi dưỡng cơ thể, cải thiện chức năng đường ruột, bổ sung axit béo omega-3, protein và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Lưu ý: Ăn hạt chia rất tốt và an toàn cho cơ thể, tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều, quá nhanh và thường xuyên sẽ dễ gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy, đầy hơi, chuột rút. Nên ăn hạt chia và các món ăn có hạt chia một cách từ từ để cơ thể thích nghi dần. Không dùng hạt chia cho người dị ứng bạc hà, mù tạt, hạt vừng, người bị huyết áp thấp, đột quỵ, rối loạn tiêu hóa, bệnh nhân đã hoặc đang sử dụng chất làm loãng máu…

Yến sào Vietfarm đã có bài viết hướng dẫn các cách nấu Yến chưng hạt chia - món chè dưỡng nhan tốt cho sức khỏe

Cách chưng yến với sữa tươi, bí đỏ, trứng

Bí đỏ cũng là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt chứa nhiều chất xơ, beta-carotene (tiền chất của vitamin A) và vitamin C. Món ăn ngày có tác dụng tăng cường sức khỏe não bộ, tăng cường trí nhớ, cải thiện thị lực, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Ngoài ra còn giúp ngừa lão hóa, đẹp da, kích thích tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của nhu động ruột, giúp giảm táo bón, đầy hơi, khó tiêu.

Món yến chưng sữa tươi, bí đỏ, trứng tốt cho trí não và thị lực
Món yến chưng sữa tươi, bí đỏ, trứng tốt cho trí não và thị lực

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Tìm hiểu thêm: Nấu yến chưng bí đỏ thơm ngon, béo ngậy cực kỳ đơn giản

Một số lưu ý khi chế biến và sử dụng món yến chưng sữa tươi

Yến chưng hạt sen là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, lạ miệng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà chúng ta có thể sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến và dùng món ăn này, để đảm bảo giữ được trọn vẹn dưỡng chất, mang đến hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Về cách chế biến

Yến sào có giá trị dinh dưỡng cao, khi chế biến, chúng ta cần:

Về cách bảo quản

Chúng ta hoàn toàn có thể chưng nhiều yến với sữa tươi một lần và bảo quản trong tủ lạnh. Sau đây là hướng dẫn bảo quản mà bạn có thể tham khảo:

Hướng dẫn chi tiết đã có tại bài viết: Cách bảo quản yến đã chưng

Về liều lượng sử dụng

Yến sào mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên sử dụng ở dạng thực phẩm bổ sung dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe. Nên sử dụng yến sào đều đặn hàng tuần, không nên dùng quá nhiều một lần và liên tục trong nhiều ngày liền. Được biết, tốt nhất chỉ nên dùng các món ăn từ yến 2 - 3 lần/tuần. Liều lượng sử dụng như sau:

Liều lượng sử dụng chi tiết, đúng cách đã có tại bài viết: Liều lượng sử dụng yến sào cho trẻ

Về thời điểm sử dụng

Yến sào tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được. Không nên dùng yến cho các đối tượng như người bị viêm nhiễm ngoài da, viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm gan vàng da, viêm phế quản cấp. Không dùng khi mới bị cảm mạo, phong nhiệt, bụng đầy chướng, ăn uống không tiêu, tỳ vị hư, phong hàn, sốt thực nhiệt… Thời điểm tốt nhất để sử dụng yến là khi:

Trên đây là một số cách chưng yến với sữa tươi đơn giản, dễ thực hiện mà lại thơm ngon, hấp dẫn, lạ miệng, giữ được trọn vẹn giá trị dinh dưỡng của món ăn này. Để đảm bảo món ăn mang đến hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe, bạn nên chọn mua yến ở những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy nhằm tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây nguy hại cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách chưng yến cho bé ăn tăng sức đề kháng, ít ốm vặt
  • Hướng dẫn cách chưng yến tươi ngon giữ trọn dưỡng chất quý

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/yen-chung-sua-tuoi-a7761.html