3 bước lấy vân tay máy chấm công (Chi tiết cách thực hiện)

Đăng ký dấu vân tay trên máy chấm công là một trong những nhiệm vụ đầu tiên mà bộ phận nhân sự cần làm trong quá trình onboard nhân viên mới. Trong bài viết này, HappyTime sẽ hướng dẫn cách lấy vân tay máy chấm công với 3 bước đơn giản trên một số dòng máy phổ biến, giúp doanh nghiệp hỗ trợ nhân viên mới gia nhập tổ chức.

3 bước lấy vân tay máy chấm công cho nhân viên (trên mọi dòng máy)

Ở tất cả các dòng máy chấm công vân tay, có 3 bước chính để đăng ký dấu vân tay cho nhân viên, bao gồm:

Bước 1: Đăng ký thông tin nhân viên

Bước 2: Quét dấu vân tay xác định danh tính

Bước 3: Xác nhận

>>> Xem thêm: Tổng hợp câu hỏi thường gặp về máy chấm công bằng vân tay

Lưu ý: Bạn cần thực hiện đầy đủ các bước nhập liệu trên nếu doanh nghiệp không tích hợp dữ liệu máy chấm công vân tay với HappyTime. Trong trường hợp doanh nghiệp đã cài đặt HappyTime, bộ phận HR có thể điền thông tin nhân viên mới lên hệ thống quản trị của HappyTime trước, sau đó mới ra lấy dấu vân tay tại máy chấm công. Lúc này, bạn không cần nhập liệu các số, chữ với bàn phím nhỏ hay nút bấm tối giản nữa, mà chỉ cần tìm đúng mã ID của nhân viên là có thể thêm vân tay mới vào máy chấm công.

Cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công tại từng dòng máy phổ biến

Vẫn theo trình tự trên, nhưng ở mỗi loại máy chấm công, tên nút và nội dung bên trong máy sẽ có cách hiển thị khác nhau. Sau đây là cách lấy dấu vân tay trên một số dòng máy chấm công phổ biến: Hikvision, Ronald Jack và ZKteco. Bạn có thể dựa vào hướng dẫn này để tự cài đặt dấu vân tay cho nhân viên trên các dòng máy chấm công tương tự.

Lấy vân tay máy chấm công Hikvision

Cách thêm vân tay vào máy chấm công Ronald Jack

Đăng ký vân tay trên máy chấm công ZKteco

>>> Xem thêm: Máy quét vân tay chấm công và 101 điều nhà quản lý cần biết

Lưu ý khi lấy dấu vân tay cho nhân viên trên máy chấm công

Nhìn chung, cách lấy vân tay trên các dòng máy chấm công đều tương tự nhau. Với các thao tác hết sức đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên là sẽ hoàn thành việc đăng ký vân tay cho nhân viên mới.

Tuy nhiên, quá trình này vẫn có thể xảy ra một số sự cố hi hữu, mà để phòng tránh thì bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau:

Sau khi quét vân tay và lưu lại trên máy chấm công, bộ phận quản lý cần lưu trữ thông tin vào hệ thống quản lý trên máy tính. Việc trích xuất/đăng tải dữ liệu từ máy chấm công lên máy tính nhằm đảm bảo phần mềm quản lý đã nắm được dữ liệu của nhân viên mới, có cơ sở để ghi nhận thời điểm chấm công của họ.

>>> Xem thêm: Top 10 phần mềm chấm công vân tay miễn phí hiện nay

HappyTime - Phần mềm quản lý dữ liệu chấm công vân tay thông minh

HappyTime vừa là phần mềm quản lý nhân sự, đồng thời cũng là giải pháp chấm công, quản lý công - lương tự động cho doanh nghiệp. HappyTime giúp giảm tải khối lượng công việc lặp đi lặp lại của bộ phận nhân sự (kể cả việc lấy vân tay máy chấm công) thông qua các tính năng:

Ngoài ra, HappyTime còn cung cấp nhiều giải pháp quản trị nhân sự hữu ích khác như:

HappyTime không chỉ giúp bộ phận HR tiết kiệm thời gian khi lấy vân tay máy chấm công, mà còn giảm tối đa các thao tác thủ công, mang đến cho nhân viên mới một trải nghiệm hiện đại, chuyên nghiệp và dễ chịu nhất.

Để được hỗ trợ tích hợp máy chấm công vân tay với HappyTime, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua:

Tìm hiểu về HappyTime

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-lay-van-tay-tren-may-cham-cong-a7714.html