Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Nên Chuẩn Bị Loại Thức Ăn Nào?

Đúng như tên gọi, mèo anh lông ngắn có nguồn gốc và xuất xứ từ nước Anh, có tên tiếng Anh là British Shorthair. Đây cũng là giống mèo được nuôi phổ biến và nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. Các chú mèo Anh lông ngắn được yêu thích vì có vẻ ngoài dễ thương. Tuy nhiên, với những bạn mới nuôi việc chọn thức ăn cho mèo Anh lông ngắn vẫn là một bài toán khó. Cùng Cute Pet Shop tìm hiểu những lưu ý khi chọn thức ăn cho mèo anh lông ngắn nhé!

Mèo anh lông ngắn British Shorthair ăn được những loại thức ăn nào

Mèo anh không hề kén ăn, chúng có thể ăn các thức ăn tươi và thức ăn chế biến sẵn. Tuy nhiên, bạn cũng cần quan tâm đến loại thức ăn và lượng dưỡng chất hàng ngày. Điều đó giúp các chú mèo anh lông ngắn phát triển khỏe mạnh và toàn diện nhất.

Thức ăn chế biến sẵn

Thức ăn chế biến sẵn hiện cũng đang được nhiều người nuôi mèo anh lựa chọn. Ưu điểm nổi bật của thức ăn chế biến sẵn rất phù hợp với người không có nhiều thời gian. Bạn sẽ không phải nấu nướng, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho mèo.

Thức ăn chế biến sẵn có nhiều loại khác nhau. Mỗi loại thức ăn sẽ phù hợp với mèo anh ở từng giai đoạn phát triển. Quan trọng là bạn phải lựa chọn thức ăn chế biến sẵn có thương hiệu uy tín. Một số thương hiệu uy tín bạn có thể chọn như: Royal Canin, Natural Core, Nutrience… để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Thức ăn tươi tự nấu

Mèo Anh lông ngắn không nên ăn gì?

Những thức ăn không dành cho mèo anh lông ngắn gồm các thực phẩm sau:

Chọn thức ăn cho mèo Anh lông ngắn phù hợp với từng thể trạng

Tùy thuộc vào độ tuổi

Từ giai đoạn sơ sinh cho đến trưởng thành và sau đó là sau độ tuổi trưởng thành. Trong những giai đoạn này, nhu cầu calo của mèo sẽ tăng lên và sau đó giảm xuống.

Môi trường sống

Những bé sống ở những nơi như nhà chung cư hoặc căn hộ thì cường độ vận động khá thấp. Lý do là không gian sống không được rộng rãi và thoải mái. Điều này làm mèo tiêu tốn ít năng lượng so với các bé mèo sống ở môi trường rộng rãi. Vì vậy, căn cứ vào hoạt động của mèo mà bạn cần cho chúng một chế độ ăn phù hợp.

Tình trạng sức khỏe

Đối với những trường hợp mèo bị các vấn đề về tiêu hóa cần có chế độ ăn phù hợp. Hơn nữa, các chế độ ăn cho mèo không nên có các chất tạo màu, chất bảo quản.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thức ăn cho mèo Anh lông ngắn

Những chú mèo anh dễ hòa nhập và không quá kén ăn. Tuy nhiên để nuôi một chú mèo trưởng thành, bạn vẫn cần phải lưu ý một số điểm sau:

Qua bài viết, Cute Pet Shop hi vọng việc lựa chọn thức ăn cho mèo Anh lông ngắn sẽ dễ dàng hơn. Mong rằng bé mèo anh lông ngắn của bạn sẽ một cơ thể đáng mơ ước nhé! Hãy theo dõi Cute Pet Shop để biết được những thông nhanh chóng và mới nhất cho mèo yêu của mình nhé!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/meo-anh-long-ngan-an-gi-a7693.html