Tuổi Tỵ hợp với cây nào? Chọn cây phong thuỷ cho tuổi Tỵ

Ất Tỵ, Đinh Tỵ, Kỷ Tỵ, Tân Tỵ, Quý Tỵ đều là tuổi Tỵ nhưng sẽ thuộc 5 ngũ hành khác nhau ứng với Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Vì vậy, dù tuổi Tỵ nhưng 5 tuổi này sẽ có cho mình những loại cây phong thủy khác nhau giúp mang đến tài lộc, may mắn, hạnh phúc, cuộc sống an lành, công việc ổn định. Dưới đây, hãy cùng Coolmate tham khảo ngay những loại cây phong thủy cho tuổi Tỵ phù hợp nhất nhé!

1. Đôi nét về phong thủy tuổi Tỵ

Trong 12 con giáp, những người tuổi Tỵ hay còn gọi là tuổi rắn, thường sinh vào các năm:

Về tính cách của nam tuổi Tỵ sẽ là người nho nhã, lịch sự và có nguyên tắc. Dù họ có nổi nóng thì cũng luôn giữ được bình tĩnh, tuy nhiên họ được đánh giá là người có cái tôi cao. Nữ tuổi Tỵ là người phụ nữ đầy bản lĩnh, thần thái luôn tự tin.

phong thủy tuổi Tỵ

Phong thủy người tuổi Tỵ

Những người thuộc tuổi Tỵ thường có tố chất thiên về kinh doanh, có đường tài lộc, có quý nhân phù trợ trên con đường sự nghiệp. Tuy nhiên, họ cũng là người có tính cách đa nghi, quá cẩn trọng nên nhiều khi sẽ vụt đi nhiều cơ hội phát triển vì bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Phụ nữ tuổi Tỵ

Phụ nữ tuổi Tỵ thông minh, xinh đẹp

Để cân bằng tính cách, cảm xúc, sự nghiệp, người tuổi Tỵ cần tận dụng những yếu tố phong thủy như màu sắc, đá, cây cảnh để thu hút tài lộc, tinh thần minh mẫn, sáng suốt để có những lựa chọn tốt nhất. Cây cảnh là một trong những yếu tố được nhiều người tìm đến bởi nó vừa giúp làm đẹp không gian sống, vừa giúp thu hút tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

Công việc tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ thiếu quyết đoán nên thường bỏ lỡ nhiều cơ hội

2. Cây phong thuỷ cho tuổi Tỵ? Tuổi Tỵ nên trồng cây gì trong nhà?

Để chọn được cây phong thuỷ cho tuổi Tỵ, chúng ta cần dựa vào tuổi Tỵ cụ thể ứng với ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ dưới đây để biết chính xác cũng như tránh được những loại cây phong thủy kỵ tuổi Tỵ như:

2.1 Cây phong thuỷ cho tuổi Kỷ Tỵ (mệnh Mộc)

Tuổi Kỷ Tỵ thuộc mệnh Mộc trong ngũ hành. Đây là những người có tính cách hoạt bát, vui vẻ, năng động, đặc biệt họ rất thích khám phá, tìm tòi và học hỏi mọi điều xung quanh. Vì là những người thuộc mệnh Mộc nên theo phong thủy sẽ hợp với những cây thuộc hành Mộc hoặc Thủy.

Cây phong thuỷ cho tuổi Kỷ Tỵ

Cây phong thủy cho tuổi Tỵ

Vì vậy, những loại cây cảnh sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho những người Kỷ Tỵ là cây ngọc bích, cây cau tiểu trâm, cây tùng la hán, cây trường sinh, cây trầu bà đế vương xanh, cây ngũ gia bì, cây kim ngân, cây vạn thiên thanh, sen đá nâu,…

Cây phong thuỷ nào hợp với mệnh Mộc

Loại cây mang đến nhiều may mắn cho Kỷ Tỵ

Nếu được, gia chủ nên kết hợp trồng thêm 1 số loại cây thuộc hành Thủy để mang đến sự tương sinh, sẽ có thêm nhiều may mắn và vượng khí hơn. Trái lại, những người mệnh Mộc Kỷ Tỵ nên tránh trồng những cây màu trắng sẽ khiến tài lộc bị tiêu tán, công việc gặp nhiều trục trặc, không như ý.

Cây phong thuỷ nào hợp cho tuổi Kỷ Tỵ

Đặt trên bàn 1 loại cây phong thủy phù hợp giúp Kỷ Tỵ thêm nhiều năng lượng để làm việc

2.2 Cây phong thuỷ cho tuổi Tân Tỵ (mệnh Kim)

Những người sinh năm Tân Tỵ là những người học giỏi, trí tuệ thông minh, có kiến thức sâu rộng. Tuy nhiên chính vì thông minh, họ rất đam mê và cống hiến nhiều cho công việc nên dễ bị lao lực, sức khỏe hao tổn dẫn đến đau ốm liên miên. Để sức khỏe ổn định, công việc phát tài, những người tuổi Tân Tỵ thuộc hành Kim nên chọn những cây thuộc hành Kim và hành Thổ.

Cây phong thuỷ cho tuổi Tân Tỵ

Cây phong thủy hợp với Tân Tỵ

Những loại cây cảnh thích hợp với Tân Tỵ như cây bạch mã hoàng tử, cây ngọc ngân, cây lan, cây kim ngân, cây kim tiền, cây lan chi (cây dây nhện), cây trầu bà đế vương, cây hạnh phúc,… Ngoài ra, gia chủ có thể bổ sung thêm những cây thuộc hành Thổ để tạo nên sự tương sinh, bổ trợ cho công việc, sức khỏe.

Cây phong thuỷ hợp với mệnh Kim

Cây trầu bà hợp với Tân Tỵ

Cần lưu ý tránh trồng những cây có màu đỏ, hồng, cam và tím sẽ không tốt cho vận mệnh của gia chủ.

2.3 Cây phong thuỷ cho tuổi Quý Tỵ (mệnh Thủy)

Lạc quan, vui vẻ, luôn tích cực là những tính từ miêu tả tuổi Quý Tỵ. Đồng thời họ cũng là những người có trực giác nhạy bén và trí tưởng tượng phong phú. Tuy nhiên, nhược điểm của những người sinh năm Bính Tý là thường bị chần chừ nên rất khó đưa ra quyết đoán chính xác.

Để có nhiều may mắn, sức khỏe, công việc như ý, Quý Tỵ nên chọn những cây thuộc hành Kim và hành Thủy. Một số loại cây phong thủy cho tuổi Tỵ tham khảo như cây kim tiền, cây lan chi (dây nhện), cây tùng bồng lai, cây lưỡi hổ, cây can ý, cây tùng la hán, cây ngọc ngân, cây thủy tùng…

Cây phong thuỷ cho tuổi Quý Tỵ (mệnh Thủy)

Cây phong thủy hợp với Quý Tỵ mang đến may mắn, sức khỏe và tài lộc

Gia chủ cũng có thể chọn những loại cây thủy sinh, cây thuộc hành Kim để hỗ trợ cho bản mệnh của người tuổi Quý Tỵ. Nên tránh trồng những cây tương khắc với mệnh Thủy là Thổ để tránh thất thoát tiền bạc, gia đạo lục đục.

2.4 Cây phong thuỷ cho tuổi Ất Tỵ (mệnh Hỏa)

Tuổi Mậu Tý được nhận xét là những người có cá tính mạnh mẽ, tính cách cách kiên cường, cực kỳ tài giỏi nhưng lại thiếu tính kỷ luật. Họ còn thường bị tình cảm chi phối nên thường có những quyết định sai lầm, để tình cảm xen lẫn công việc.

Tính cách người tuổi Ất Tỵ (mệnh Hỏa)

Ất Tỵ là tuýp người thông minh nhưng dễ bị cảm xúc chi phối

Để chọn cây cảnh phù hợp, người tuổi Tỵ thuộc mệnh Hỏa nên chọn cây có mệnh tương sinh là Hỏa và hành Mộc. Vì vậy, một số loại cây phong thủy cho tuổi Tỵ này sẽ là cây kim ngân, cây đa búp đỏ, cây vạn lộc, cây phú quý, cây huyết dụ, cây đuôi công tím, cây lan quân tử, cây trầu bà đế vương đỏ, cây hồng môn, cây phong lộc, cây thẻ bài hồng,…

Cây phong thuỷ cho tuổi Ất Tỵ (mệnh Hỏa)

Bổ sung thêm 1 số loại cây phong thủy để công việc thuận lợi hơn

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể bổ sung thêm danh sách những cây thuộc mệnh Mộc để tăng thêm tài vận bởi theo ngũ hành, Mộc và Hỏa tương sinh, bổ trợ lẫn nhau. Bên cạnh đó, gia chủ nên tránh trồng những loại cây tương khắc với bản mệnh là những cây có màu xanh dương, đen.

2.5 Cây phong thuỷ cho tuổi Đinh Tỵ (mệnh Thổ)

Tuổi Đinh Tỵ cũng là những người rất giỏi giang, thông minh, tâm lý và được mọi người yêu mến vì biết quan tâm đến mọi người xung quanh. Tuy nhiên, họ lại là những người thường không giữ được của cải. Vì vậy, để khắc phục tài vận, người tuổi này có thể trồng 1 số loại cây nằm trong hành Thổ và Mộc.

Tính cách người tuổi Đinh Tỵ

Đinh Tỵ thông minh hơn người

Một số loại cây phong thủy cho tuổi Tỵ là cây lưỡi hổ, sen đá nâu, cây lan hồ điệp, cây ngũ gia bì, cây trầu bà, cây vạn niên thanh,…hoặc những cây thuộc Hành Hỏa như: cây phong lộc, cây hồng môn, cây đa búp đỏ, cây lan quân tử, cây vạn lộc…

Cây phong thuỷ cho tuổi Đinh Tỵ

Sen đá nâu rất phù hợp với Đinh Tỵ

Tuổi Đinh Tỵ (mệnh Thổ) nên tránh trồng những cây màu xanh thuộc hành Mộc hoặc màu trắng thuộc hành Kim vì chúng tương khắc với nhau, khiến tiền bạc của gia chủ bị hao hụt.

Với mỗi cây cảnh phong thủy này, gia chủ có thể bố trí ở phòng ngủ, phòng khách, bàn làm việc hoặc 1 vị trí thích hợp trong nhà để tăng cường tài vận, công danh sự nghiệp sáng lạn.

cách chọn Cây phong thuỷ cho tuổi Đinh Tỵ

Thêm những cây cảnh phù hợp với bản mệnh sẽ giúp công việc, sự nghiệp thuận lợi hơn

> Xem thêm:

Khám phá bí mật không ngờ về vòng tay phong thủy nam

Top 10 cây cảnh phong thủy mang lại tài lộc cần có trong năm

Hướng dẫn 6 cách phối đồ người mạng hỏa cho nam giới

Cách chọn nhẫn nam phong thuỷ tài lộc dồi dào như nước

Gợi ý mẫu vòng tay phong thủy nam mệnh kim phù hợp

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/tuoi-ty-nen-trong-cay-gi-trong-nha-a7588.html