Ăn dứa khi mang thai 3 có giúp dễ sinh? Mẹ cần lưu ý gì về an toàn?

Dù bà bầu ăn dứa 3 tháng cuối không nguy hiểm nhưng liệu ăn dứa có giúp dễ sinh thường? Theo kinh nghiệm dân gian, dứa là một trong những thực phẩm giúp giục sinh tự nhiên. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh về điều này.

Enzym bromelain có trong dứa có thể giúp hỗ trợ co thắt tử cung, điều này giúp tử cung giãn nở tốt hơn, làm mềm khung xương chậu để dễ sinh nở. Tuy nhiên, rất khó để thúc đẩy việc chuyển dạ ngay bằng cách ăn dứa bởi lượng enzym bromelain có trong một quả dứa là rất ít. Nếu muốn thúc đẩy chuyển dạ, bạn sẽ cần phải ăn từ 7 - 10 quả cùng lúc nhưng điều này thường không ổn. Việc ăn một lượng lớn dứa khi mang thai không được khuyến khích bởi nếu ăn nhiều, mẹ sẽ gặp phải các biến chứng như đau rát dạ dày, tiêu chảy, lượng đường trong máu cao.

Có thể nói, bạn không thể kích thích chuyển dạ ngay lập tức bằng cách ăn dứa. Thế nhưng, “chiến lược” khả thi hơn để hỗ trợ việc sinh thường đó là dần dần bằng cách thêm dứa vào chế độ ăn khoảng từ tuần thứ 38 của thai kỳ. Dù vậy, nếu muốn yên tâm hơn thì cách tốt nhất là bạn vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ về khẩu phần dứa có thể ăn mỗi ngày trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Lợi ích của việc ăn dứa trong tam cá nguyệt thứ 3

ăn dứa khi mang thai 3 tháng cuối

Ngoài việc hỗ trợ quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng, ăn dứa khi mang thai 3 tháng cuối còn giúp:

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/bau-may-thang-duoc-an-dua-a7487.html