Top 6 cách làm hạt granola cực ngon và bổ dưỡng nhất tại nhà

Granola là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng rất được nhiều chị em yêu thích tại Việt Nam. Ăn hạt granola mỗi ngày giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể mà không làm bạn mệt mỏi hay tăng cân.

Bài viết hôm nay, Tiệm phố núi sẽ hướng dẫn cho bạn 6 cách làm hạt granola thơm ngon, đơn giản tại nhà.

Lợi ích khi ăn granola

Hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa

Trong 100 gam granola chứa khoảng 5 gam chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh đường ruột như: táo bón, rối loạn tiêu hóa, tránh cảm giác thèm ăn, giảm lượng đường và cholesterol trong máu.

Giúp ổn định huyết áp và tim mạch

Trong 100 gam hạt ngũ cốc granola chứa 12 gam chất béo không bão hòa đa và 4.4 gam chất béo không bão hòa đơn. Đây là những chất béo giúp bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Bên cạnh đó, granola chứa omega 3 hỗ trợ tốt cho sự hoạt động của não bộ giúp hệ thần kinh hoạt động sáng suốt hơn.

Bổ sung khoáng chất, vitamin cho cơ thể

Thành phần trong granola thường là: yến mạch, các loại hạt ngũ cốc, các loại hạt dinh dưỡng và các loại dầu như olive dầu mè,… Các loại hạt này giúp bổ sung các khoáng chất magie, mangan, photpho, kẽm, đồng, vitamin E cần thiết giúp cơ thể chống lão hóa.

Giúp giữ gìn vóc dáng, hỗ trợ giảm cân

Các loại hạt, trái cây khô, yến mạch trong granola giúp cung cấp đủ năng lượng, hàm lượng protein cao cho cơ thể. Vì vậy, granola giúp giảm cân hiệu quả, đặc biệt thích hợp với những người ăn kiêng, giảm cân và ăn chay.

granola là gì

tác dụng của hạt granola giúp giảm cân

6 cách làm hạt granola đơn giản tại nhà

Cách làm hạt granola truyền thống

Nếu bạn muốn tìm một món ăn đơn giản nhưng đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết, công thức hạt granola cơ bản là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Nguyên liệu: Cách làm hạt granola:

Cách làm hạt granola với hạnh nhân giảm cân

Granola kết hợp với hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng cao, thường được dùng cho quá trình giảm cân. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ có thể tạo ra món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Nguyên liệu: Cách làm hạt granola:

cách làm hạt granola cơ bản nhất

Cách làm yến mạch granola với bơ đậu phộng cho bữa sáng

Nguyên liệu: Cách làm hạt granola:

Cách làm hạt granola mix sinh tố xoài

Bên cạnh việc kết hợp granola với xoài để tạo thành món sinh tố, bạn có thể kết hợp hạt ngũ cùng với các loại trái cây khác nhau theo sở thích để không ngán, tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu: Cách làm hạt granola:

cách làm granola mix sinh tố xoài

Cách làm hạt granola, hạnh nhân, óc chó và mật ong

Hạt hạnh nhân và óc chó có chứa chất xơ và protein rất tốt cho cơ thể. Kết hợp 2 nguyên liệu này cùng với mật ong nguyên chất sẽ tạo ra món ăn granola ngon miệng cả ngày.

Nguyên liệu: Cách làm hạt granola:

Cách làm hạt granola kết hợp hạt diêm mạch và quế táo

Nguyên liệu: Cách làm hạt granola:

Một số điều cần lưu ý khi tự làm granola tại nhà

Cách làm hạt granola rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện chúng thành công ngay từ lần đầu tiên. Dưới đây là một số kinh nghiệm Tiệm phố núi muốn chia sẻ tới bạn:

cách làm hạt granola ngon

Bí quyết bảo quản hạt granola

Kết luận

Hy vọng bạn có thể nhận được những thông tin hữu ích về cách làm hạt granola mà Tiệm phố núi cung cấp phía trên. Granola phù hợp với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi.

Đừng quên lưu lại và áp dụng để có được những bữa ăn tuyệt vời làm từ hạt granola nhé. Chúc các bạn thành công với những công thức làm hạt granola trên.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-lam-granola-a7371.html