1 cái kẹo mè xửng bao nhiêu calo? Ăn kẹo mè xửng có béo không?

1 cái kẹo mè xửng bao nhiêu calo? Đáp án chính xác là …

Kẹo mè xửng là một trong những món đặc sản nổi tiếng của Huế. Món kẹo này thường được làm từ những nguyên liệu đơn giản như: mạch nha, đường, gừng và mè rang. Do đó mà kẹo mè xửng có vị ngọt thanh, dẻo dai, thơm mùi mè rang và gừng rất đặc trưng. Mặc dù khá thân thuộc nhưng không phải ai cũng biết 1 cái kẹo mè xửng bao nhiêu calo? Và họ thường thắc mắc rằng ăn kẹo mè xửng có mập không? Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về những vấn đề này nhé.

1 cái kẹo mè xửng bao nhiêu calo, ăn có béo không, giòn, dẻo, bánh, mập, huế, 100g, 1 miếng, trong
Một cái kẹo mè xửng bao nhiêu calo?

1 cái kẹo mè xửng bao nhiêu calo?

Kẹo mè xửng là một đặc sản nổi tiếng của Huế, Việt Nam. Món kẹo này có hình vuông nhỏ, màu vàng nâu, được phủ một lớp mè rang vàng giòn. Trước khi đi đáp án cho câu hỏi 1 cái kẹo mè xửng bao nhiêu calo thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hàm lượng dinh dưỡng trong món kẹo này nhé.

Thành phần dinh dưỡng trong kẹo mè xửng

Thành phần dinh dưỡng trong kẹo mè xửng có thể thay đổi tùy thuộc vào nguyên liệu và cách làm. Trung bình trong 100g kẹo mè xửng có chứa hàm lượng dinh dưỡng như sau:

- Carbohydrate: 70 - 80g

- Protein: 5 - 10g

- Chất béo: 15 - 20g

- Chất xơ: 2 - 3g

- Vitamin E: 10 - 15mg

- Gingerol: 5 - 10mg

100g kẹo mè xửng dẻo Huế bao nhiêu calo?

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, 100g kẹo mè xửng cung cấp cho cơ thể khoảng 400 - 450 calo.

1 miếng bánh mè xửng giòn bao nhiêu calo?

Lượng calo trong một miếng bánh mè xửng giòn có thể dao động từ 20 đến 30 calo, tùy thuộc vào kích thước và cách làm bánh.

1 cái kẹo mè xửng bao nhiêu calo, ăn có béo không, giòn, dẻo, bánh, mập, huế, 100g, 1 miếng, trong
Hàm lượng calo trong kẹo mè xửng

Ăn kẹo mè xửng có béo không?

1 cái kẹo mè xửng bao nhiêu calo đã được chúng tôi giải đáp trên đây. Vậy với hàm lượng calo như vậy thì liệu ăn kẹo mè xửng có mập không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn kẹo mè xửng có thể dẫn đến tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều. Kẹo mè xửng được làm chủ yếu từ đường và mạch nha. Không chỉ chứa lượng calo cao mà lượng carbs và chất béo cũng cao.

Lượng calo trong 100g kẹo mè xửng dao động từ 400 đến 450 calo, tương đương với một bát cơm trắng. Bên cạnh đó, lượng carbohydrate và chất béo là nguồn cung cấp năng lượng nhanh cho cơ thể. Nhưng khi bạn nạp quá nhiều đường, cơ thể không thể sử dụng hết và sẽ chuyển hóa lượng đường dư thừa thành mỡ, dẫn đến tăng cân..

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn một lượng vừa phải, khoảng 2 - 3 miếng mỗi ngày, thì không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng.

1 cái kẹo mè xửng bao nhiêu calo, ăn có béo không, giòn, dẻo, bánh, mập, huế, 100g, 1 miếng, trong
Ăn kẹo mè xửng có tăng cân không?

Để không còn lo lắng về cân nặng quá thừa, hãy kiểm tra tỷ lệ mỡ thừa của bạn TẠI ĐÂY

Giảm cân có được ăn kẹo mè xửng?

Giảm cân vẫn có thể thưởng thức kẹo mè xửng, nhưng bạn cần ăn với lượng vừa phải, kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên. Sau đây là một số mẹo ăn kẹo mè xửng khi đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân:

- Chỉ nên ăn một lượng vừa phải, khoảng 2 - 3 miếng mỗi ngày.

- Nên ăn kẹo mè xửng sau bữa ăn chính, khi cơ thể đã nạp đủ năng lượng. Tránh ăn kẹo mè xửng khi đói vì có thể khiến bạn ăn nhiều hơn và dẫn đến tăng cân.

- Kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng: Ăn nhiều rau xanh, trái cây và protein nạc để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ và đồ ngọt.

- Tập thể dục thường xuyên giúp đốt cháy calo dư thừa và tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

- Chọn kẹo mè xửng ít đường: Bạn có thể tự làm kẹo mè xửng tại nhà để kiểm soát lượng đường và nguyên liệu.

- Không nên ăn kẹo mè xửng vào buổi tối vì có thể khiến cơ thể dư thừa calo.

1 cái kẹo mè xửng bao nhiêu calo, ăn có béo không, giòn, dẻo, bánh, mập, huế, 100g, 1 miếng, trong
Cách ăn kẹo mè xửng không lo béo

1 cái kẹo mè xửng bao nhiêu calo cưng như ăn kẹo mè xửng có béo không đã được Ibeauty giải đáp đến bạn đọc trong bài viết trên đây. Qua những thông tin trong bài viết này, bạn có thể thấy được kẹo mè xửng là một món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn nhưng có thể dẫn đến tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều. Hãy lưu ý đến món kẹo này để có thể xây dựng cho mình một chế độ ăn kiêng giảm cân khoa học và lành mạnh nhé. Nếu vẫn còn điều gì thắc mắc, hãy ĐỂ LẠI THÔNG TIN để được tư vấn ngay nhé.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/keo-me-xung-bao-nhieu-calo-a7335.html