Bản đồ du lịch Hà Giang mới và tỉ mỉ nhất dành cho du khách

Hà Giang luôn là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, nền văn hóa và ẩm thực đa dạng. Nếu bạn lần đầu ghé thăm Hà Giang, hãy đừng quên mang theo bản đồ du lịch Hà Giang chi tiết dưới đây!

Vị trí địa lý của Hà Giang

Hà Giang nằm trong vùng Đông Bắc của Việt Nam, giáp ranh với nhiều tỉnh lân cận như Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Tuyên Quang và cực Bắc tiếp giáp với Trung Quốc. Hà Giang bao gồm thành phố Hà Giang và 10 huyện: Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Hoàng Su Phì, Đồng Văn, Bắc Mê, Bắc Quang, Quang Bình, Xín Mần và Vị Xuyên.

Bản đồ du lịch Hà Giang mới và tỉ mỉ nhất dành cho du khách

Bản đồ hướng dẫn các con đường đẹp nhất của Hà Giang. Ảnh: Internet

Bản đồ du lịch Hà Giang chi tiết cho du khách

Đường từ Thành phố Hà Giang ► Huyện Quản Bạ

Sau khi check in tại cột mốc 0 km ở Thành phố Hà Giang, bạn có thể đi về phía Tây Bắc theo hướng Nguyễn Trãi đến QL2, rẽ trái tại cửa hàng sim thẻ Vũ Tiến Thạch để vào Nguyễn Trãi/QL2, tiếp tục đi theo đường Nguyễn Trãi sẽ gặp vòng xuyến và tiếp tục vào QL4C. Đi thẳng sau đó gặp ngã rẽ thì rẽ phải đi khoảng 550m nữa sẽ đến Quản Bạ. Tại đây, bạn có thể dừng lại để thăm Cổng Trời Quản Bạ và Núi Đôi Quản Bạ. Hai điểm du lịch này nằm gần nhau nên rất thuận tiện cho chuyến tham quan và check-in trong lịch trình du lịch Hà Giang của bạn.

Bản đồ du lịch Hà Giang mới và tỉ mỉ nhất dành cho du khách

Núi Đôi trong mùa lúa chín, điểm tham quan nổi tiếng ở Quản Bạ, Hà Giang. Ảnh: Internet

CHƯƠNG TRÌNH TOUR NÓNG BỎNG >>> Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm giá rẻ

Đi từ Huyện Quản Bạ ► Huyện Yên Minh

Từ Quản Bạ, bạn sẽ đi theo đường Nguyễn Trãi đến QL4C tại thị trấn Tam Sơn, sau đó tiếp tục đến Lùng Tám và đi tiếp theo DDDT181, lái xe đến TL176 tại Ngam La để đến Yên Minh. Điểm du lịch nổi tiếng tại Yên Minh là rừng thông Yên Minh. Rừng thông này nằm trên những ngọn đồi cao, khi đi qua Yên Minh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của rừng thông này. Nơi này thường được gọi là “Đà Lạt của vùng núi cao” với khung cảnh thơ mộng, tuyệt vời, là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hà Giang.

Bản đồ du lịch Hà Giang mới và tỉ mỉ nhất dành cho du khách

Lạc vào rừng thông Yên Minh, Hà Giang. Ảnh: Internet

BỘ SƯU TẬP TOUR HẤP DẪN >>> Tour du lịch Hà Giang Cao Bằng 5 ngày 4 đêm

Đoạn hành trình từ Huyện Yên Minh ► Huyện Đồng Văn

Từ Yên Minh đến Đồng Văn, bạn có thể đi theo hướng Đông Bắc lên TL176 sau đó rẽ phải vào QL4C, đi qua Dốc Thẩm Mã để vào QL4C, tiếp tục rẽ phải để đến Đồng Văn.

Bản đồ du lịch Hà Giang mới và tỉ mỉ nhất dành cho du khách

Cao nguyên đá Đồng Văn - Di sản thiên nhiên toàn cầu. Ảnh: Internet

Đường từ Yên Minh đến Đồng Văn mênh mông với phong cảnh hoang sơ hùng vĩ để bạn thưởng ngoạn. Đặc biệt, bạn sẽ vượt qua một dốc nổi tiếng tại Hà Giang, là Dốc Thẩm Mã - điểm du lịch được yêu thích ở đây. Dốc này có 9 khúc cua uốn lượn, theo truyền thuyết, là nơi thử thách sức mạnh của ngựa. Ngựa nào vượt qua được dốc này mà vẫn mạnh mẽ sẽ được coi là xuất sắc.

Bên cạnh đó, ở Đồng Văn, Hà Giang, còn có nhiều điểm du lịch khác để khám phá như: nhà của Pao, Dinh thự họ Vương, phố cổ Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú... Đồng thời, khi du lịch ở đây, bạn cũng có nhiều sự lựa chọn về chỗ ở, đặc biệt là các khách sạn ở Hà Giang với giá cả phải chăng và tiện nghi.

Bản đồ du lịch Hà Giang mới và tỉ mỉ nhất dành cho du khách

Dinh thự Họ Vương - Điểm check-in lý tưởng cho giới trẻ. Ảnh: Internet

Bản đồ du lịch Hà Giang mới và tỉ mỉ nhất dành cho du khách

Một khung cảnh yên bình tại Phó Bảng, Đồng Văn, Hà Giang. Ảnh: Internet

Con đường khám phá từ Huyện Đồng Văn ► Huyện Mèo Vạc

Từ Đồng Văn đến Mèo Vạc, bạn sẽ đi qua một quãng đường khoảng 50km. Hướng đi là về phía tây và sau đó rẽ phải vào DDT182. Tiếp tục đi theo đường này và ĐT217 cho đến Cán Chu Phìn, sau đó tiếp tục đến Mèo Vạc. Trên quãng đường này, bạn sẽ vượt qua một trong những con đèo đẹp nhất tại Hà Giang - đèo Mã Pí Lèng, nơi một bên là vực sâu, một bên là dãy núi. Đèo Mã Pí Lèng nằm trên con đường Hạnh Phúc, uốn lượn và hùng vĩ. Không tới đèo Mã Pí Lèng khi đến Hà Giang thật đáng tiếc. Một số điểm du lịch tại Mèo Vạc mà bạn không nên bỏ qua bao gồm: bản Lô Lô, cửa khẩu Săm Pun,...

Bản đồ du lịch Hà Giang mới và tỉ mỉ nhất dành cho du khách

Đèo Mã Pí Lèng, giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ, là một trong những thử thách nguy hiểm nhất ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Bản đồ du lịch Hà Giang mới và tỉ mỉ nhất dành cho du khách

Bình yên dòng sông Nho Quế. Ảnh: Internet

Chuyến hành trình từ Thành phố Hà Giang ► Huyện Hoàng Su Phì

Để đi từ Thành phố Hà Giang đến huyện Hoàng Su Phì, bạn có thể đi thẳng về hướng Đông Nam, lên Nguyễn Trãi và rẽ phải vào ĐT177. Tiếp tục đi theo ĐT177 và rẽ phải tại trường tiểu học Bản Chè, khoảng 1,5km nữa là đến Hoàng Su Phì.

Bản đồ du lịch Hà Giang mới và tỉ mỉ nhất dành cho du khách

Khung cảnh lúa chín ở Bản Phùng, Hoàng Su Phì, Hà Giang. Ảnh: Internet

DỊCH VỤ NỔI BẬT>>> Chuyến hành trình Hà Giang 3 ngày 2 đêm độc đáo

Hoàng Su Phì là một huyện nổi tiếng thuộc tỉnh Hà Giang với những thửa ruộng bậc thang đẹp mắt. Trong mùa lúa chín, từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm, du khách thường đổ về đây để trải nghiệm tour du lịch Hà Giang. Cung đường đi tới Hoàng Su Phì là một trải nghiệm mới lạ với những cảnh quan hoàn toàn khác biệt so với các điểm du lịch khác. Hãy dành thời gian để khám phá vẻ đẹp của nơi này với các địa điểm như Bản Phùng, đỉnh Chiêu Lầu Thi, núi Tây Côn Lĩnh, Đền Suối Thầu, Đồn Pố Lũng,...

Bản đồ du lịch Hà Giang mới và tỉ mỉ nhất dành cho du khách

Đừng quên mang theo bản đồ du lịch Hà Giang để khám phá hoa tam giác mạch. Ảnh: Internet

Ngoài việc sử dụng bản đồ, bạn cũng nên hỏi ý kiến của người dân địa phương để tránh lạc đường. Dù cung đường tại Hà Giang khá nguy hiểm nhưng thường không có nhiều ngã rẽ, hầu hết chỉ cần đi thẳng theo hướng ban đầu là đến được. Nếu đi xe máy, hãy đi chậm và đảm bảo mang theo đầy đủ trang thiết bị bảo hộ, mũ bảo hiểm để bảo đảm an toàn cho chuyến đi.

Với tấm bản đồ du lịch Hà Giang này, mong rằng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch và chọn điểm đến cho chuyến đi của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi. Đừng quên liên hệ với Mytour qua Tổng đài toàn quốc Mytour để cập nhật các tour du lịch giá rẻ hấp dẫn.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/ban-do-du-lich-ha-giang-a6979.html