Đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lần một tuần là ‘chuẩn’ nhất?

Bên cạnh các sản phẩm mặt nạ của các hãng mỹ phẩm, skincare thì mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên dễ tìm trong căn bếp như dưa leo, nghệ, sữa chua,…vẫn rất được ưa chuộng. Tuy nhiên vì đây là những công thức mặt nạ tự tìm tòi tại nhà nên chúng ta vẫn chưa biết cách đắp mặt nạ sao cho đúng. Trong bài viết hôm nay, Aaa jeans sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ dưa leo chuẩn chỉnh nhất nhé.

Nội dung

1. Một tuần nên đắp bao nhiêu lần? 2. Đắp bao nhiêu lâu là đủ? 3. Thời điểm đắp mặt bằng dưa leo phù hợp trong ngày 4. Cách đắp mặt nạ dưa leo hiệu quả 4.1. Mặt nạ dưa leo và sữa chua 4.2. Mặt nạ dưa leo và chanh 4.3. Mặt nạ dưa leo và sữa tươi 4.4. Mặt nạ dưa leo và cà chua

Một tuần nên đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lần?

Thật ra bất kỳ loại mặt nạ nào cũng không nên đắp thường xuyên. Việc đắp thường xuyên khiến lớp màng bảo vệ da tự nhiên bị thay đổi. Đắp mặt nạ nhiều da đã ‘bội thực’ với dưỡng chất đó khiến da dễ bị kích ứng và nổi mụn nhiều hơn. Đó cũng là lý do vì sao mà một số chị em gặp tình trạng mụn ẩn, mụn bọc nổi lên nhiều hơn sau khi đắp mặt nạ thường xuyên.

Đối với mặt nạ dưa leo, tốt nhất nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần là đủ. Trước khi đắp mặt nạ có thể xông hơi và rửa mặt kỹ để hấp thụ tốt các dưỡng chất bên trong dưa leo hơn. Đối với các cô nàng có làn da nhạy cảm thì đắp mặt nạ từ 1 đến 2 lần một tuần là đủ nhé.

mặt nạ dưa leo

Đắp mặt nạ dưa leo bao nhiêu lâu là đủ?

Việc đắp mặt nạ bao lâu cũng cần phải lưu ý. Nếu đắp mặt nạ quá lâu dễ gây nên tình trạng khô da và dễ kích ứng. Nếu đắp mặt nạ trong thời gian quá ngắn lại khiến các dưỡng chất chưa kịp thẩm thấu vào da.

Đối với mặt nạ dưa leo chỉ cần đắp từ 10 đến 15 là đủ. Nên cắt miếng dưa leo thật mỏng để dễ dàng đắp và tiết kiệm hơn nhé.

Thời điểm đắp mặt nạ dưa leo phù hợp trong ngày.

Đắp mặt nạ dưa leo có thể đắp bất cứ lúc nào bạn rảnh, tuy nhiên thời gian tốt nhất để đắp mặt nạ là vào buổi tối để tránh ánh nắng, đồng thời có đủ thời gian cho da nghỉ ngơi và hấp thu tốt các dưỡng chất.

Cách đắp mặt nạ dưa leo hiệu quả

Mặt nạ dưa leo cắt lát mỏng dường như đã không còn xa lạ với tín đồ làm đẹp bởi cách thực hiện khá đơn giản và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, chúng ta có thể kết hợp dưa leo với các nguyên liệu khác nhau như sữa tươi, mật ong, sữa chua… để tạo nên những loại mặt nạ khác nhau với những công dụng khác nhau.

Mặt nạ dưa leo và sữa chua

Bạn chuẩn bị 1 quả dưa leo, rửa sạch, bỏ vỏ sau đó xay nhuyễn rồi trộn với sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt trong vòng 10-20 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Mặt nạ sữa chua có tác dụng làm sáng da nhưng bạn phải kiên trì sử dụng nhé.

mặt nạ dưa leo

Mặt nạ dưa leo và chanh

Bạn cho ½ thìa nước cốt chanh tươi, 1 trái dưa leo tươi và nước hoa hồng. Xay nhuyễn dưa leo, hòa cùng nước cốt chanh đã chuẩn bị và thêm vào 3-5 giọt nước hoa hồng.

Đắp hỗn hợp lên da trong vòng 20 phút, thư giãn và sau đó dùng nước ấm rửa sạch lại.

Các Vitamin C, Vitamin A, B1, B2… có trong chanh khi kết hợp với dưa leo sẽ là thần dược dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả.

Mặt nạ dưa leo và sữa tươi

Trộn sữa tươi và nước ép dưa leo theo tỉ lệ 1:1. Hỗn hợp mặt nạ này nên đắp tối đa là 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Các dưỡng chất và vitamin từ sữa và dưa leo giúp làn da ngày một trắng sáng và ẩm mịn.

Mặt nạ dưa leo và cà chua

Trong thành phần của cà chua chưa cô vô dưỡng chất tốt cho làn da như Vitamin C, Vitamin E… và các chất chống Oxy hóa, có tác dụng dưỡng trắng da và giảm nếp nhăn hiệu quả. Vì vậy, khi bạn kết hợp giữa dưa leo và cà chua sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng đẹp toàn diện và duy trì sự trẻ trung, tươi sáng cho làn da.

Bạn rửa sạch quả dưa leo và cà chua, cho mỗi thứ ½ quả vào máy sinh tố xay nhuyễn và lọc lấy nước. Sau đó thoa đều khắp mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. Sau khoảng 20 phút bạn rửa lại với nước mát.

mặt nạ dưa leo

Trên đây là cách đắp mặt nạ dưa leo đúng cách và một số công thức mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên được gợi ý đến bạn. Hi vọng những cẩm nang làm đẹp của Aaa jeans sẽ giúp bạn có được làn da như ý nhé.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/nen-dap-dua-leo-may-lan-1-tuan-a6755.html