Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn, huyện Thái Thuỵ: Đưa dịch vụ y tế kĩ thuật cao đến gần người dân

Bà Bùi Thị Ý, xã Dương Phúc, huyện Thái Thuỵ, bị bệnh tiểu đường 15 năm nay nên hàng tháng bà đều phải đi khám, xét nghiệm định kì. Từ khi thành lập bệnh viện, bà đã đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở Bệnh viện Ða khoa Phúc Sơn, bà thấy rất yên tâm vì được tiếp đón ân cần, hướng dẫn và dặn dò chu đáo từ y, bác sĩ. Một phần vì bệnh viện gần nhà, đỡ mất thời gian và chi phí đi lại, phần nữa là Bệnh viện luôn là địa chỉ tin cậy về y đức cũng như chuyên môn, luôn đảm bảo sự công bằng giữa người khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế với khám dịch vụ.

Còn ông Bùi Công Viện 75 tuổi, xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng, sau 1 lần dẫn người nhà đến khám, điều trị tại Bệnh viện, được chứng kiến sự quan tâm của cán bộ y, bác sĩ và sự đầu tư trang thiết bị của bệnh viện, gia đình ông ai ai cũng đèu hài lòng và đã chọn Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn là nơi chăm sóc và điều trị mỗi khi ốm đau.

Nhằm đưa dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến gần dân hơn, để người dân được hưởng dịch vụ y tế ngay tại tuyến cơ sở mà không tốn nhiều chi phí đi lại, những năm qua bệnh viện liên tục đầu tư mở rộng, nâng cấp cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đào tạo nhân lực.

Bác sĩ CKI Phạm Thế Du - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Sơn cho biết: Hiện bệnh viện có hơn 200 cán bộ, với 14 khoa, phòng, thực hiện khám chữa bệnh ở đầy đủ các lĩnh vực nội, ngoại khoa, nhi, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, da liễu… Bệnh viện đã đầu tư mua sắm nhiều thiết bị hiện đại ngang tầm bệnh viện tuyến trên như: Máy cộng hưởng từ, chụp cắt lớp, siêu âm màu, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy huyết học tự động, máy nội soi dạ dày… và khai thác, sử dụng hiệu quả các thiệt bị hiện có. Ngoài chú trọng thực hiện nghiêm y đức trong khám chữa bệnh, Bệnh viện còn tạo điều kiện cho cán bộ, y bác sĩ đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên cập nhật các kiến thức mới, chuyên sâu cho cán bộ y tế bệnh viện với mục đích nâng cao chất lượng khám, chẩn đoán và điều trị cho người bệnh.

Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn, tay nghề vững, nhiệt tình, tâm huyết với công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện Ða khoa Phúc Sơn ngày càng tạo được niềm tin của nhân dân trong và ngoài khu vực. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện đón tiếp từ 400-500 bệnh nhân đến khám bệnh, ngày cao điểm lên tới 600 bệnh nhân, với 150 giường bệnh, trung bình mỗi ngày bệnh viện điều trị cho 130 bệnh nhân. Riêng năm 2023, bệnh viện đã đón tiếp 121 nghìn lượt người đến khám bệnh, điều trị nội trú cho 6.580 bệnh nhân.

Với những ca bệnh nặng, Bệnh viện làm công tác hội chẩn với bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh để có biện pháp điều trị và xử trí kịp thời. Bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức các buổi khám bệnh cùng chuyên gia đến từ bệnh viện tuyến trên giúp người bệnh được tư vấn, chẩn đoán và biết cách bảo vệ, nâng cao sức khoẻ cho bản thân mình.

Không chỉ làm tốt công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện Ða khoa Phúc Sơn còn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện giữ gìn vệ sinh, chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động từ thiện như bố trí trông xe miễn phí cho người dân; tham gia khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người cao tuổi, kết hợp với các nhà hảo tâm duy trì 2 nồi cháo tình thương trong tuần.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Ða khoa Phúc Sơn phấn đấu phát triển thêm khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, thành lập thêm đơn nguyên chạy thận nhân tạo, tiếp tục cử cán bộ đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân./.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/benh-vien-da-khoa-phuc-son-thai-binh-a6742.html