Tổng hợp 10+ hình xăm chữ tàu đẹp và ý nghĩa

Xăm hình vốn đã sớm trở thành một niềm đam mê của nhiều người nói chung và người trẻ nói riêng. Cùng với sự phát triển của xã hội, những kiểu xăm mới cũng lần lượt được ra đời để đáp ứng nhu cầu thị hiếu.

Bên cạnh lựa chọn hình xăm những con vật, cảnh sắc thì nhiều người lại yêu thích hình xăm chữ tàu. Và trong bài viết này, Coolmate sẽ chia sẻ với mọi người tất cả những hình xăm chữ tàu đẹp, ý nghĩa được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Cùng nhau tham khảo nhé!

1. Hình xăm chữ tàu là gì?

hinh-xam-chu-tau-2699

Hình xăm chữ tàu là gì

Nếu không phải là tín đồ của bộ môn xăm hình chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc, rằng không biết xăm hình chữ tàu là gì? Giải thích một cách đơn giản và dễ hiểu thì đây là kiểu xăm được thiết kế dựa trên các ký hiệu và ký tự của chữ Hán.

Về cơ bản, phong cách này được sử dụng phổ biến ở các nước châu Á, nhất là Trung Quốc và Nhật Bản. Đến thời điểm hiện tại nó đang ngày càng được mở rộng và được nhiều người trên khắp thế giới yêu thích, lựa chọn.

Vài nét về nguồn gốc của hình xăm chữ tàu như sau:

Xăm chữ tàu nói chung là sử dụng chữ Trung Quốc. Có một thực tế là chữ giản thể của Trung Quốc ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa, mỗi chữ tiếng Trung nếu nằm ở bộ chữ khác nhau thì lại có ý nghĩa khác. Ngày xưa tù nhân thường xăm chữ tàu lên thân mình như một lời nhắc nhở bản thân phải cố gắng, có đủ mạnh mẽ để vượt qua tình cảnh khốn khó trước mắt.

Ngoài ra, hình xăm chữ tàu còn có ý nghĩa truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho chính chủ nhân hình xăm và cả những người xung quanh họ nữa.

2. Văn hóa xăm hình

Nhiều năm về trước, khi mà lối suy nghĩ của mọi người vẫn còn chưa quá cởi mở thì xăm hình là một việc làm không được nhiều người ủng hộ, thậm chí là còn bị phản đối. Không hiểu vì lý do gì nhưng người ta có cái nhìn phiến diện về những người xăm hình.

Không ít người dù chưa từng tiếp xúc nhưng khi nhìn thấy trên cơ thể ai đó có hình xăm thì đã vội vàng đánh giá về tính cách, lối sống của họ không lành mạnh. Tuy nhiên theo thời gian, mọi thứ phát triển, lối suy nghĩ của cộng đồng cũng dần cởi mở hơn và mọi người bắt đầu chấp nhận, đón nhận và bắt đầu xem xăm hình là một kiểu văn hóa.

Ngày nay, xăm hình chính là cách để người ta thể hiện được phong cách, cá tính của mình. Nhiều người lựa chọn xăm hình để lưu giữ kỷ niệm, hoặc ẩn chứa những câu chuyện, sự kiện trọng đại của cuộc đời mình.

Cũng chính vì ngày càng được đón nhận nên xăm hình dần trở thành một nghề được nhiều người lựa chọn. Không những thế, người ta đang không ngừng tìm kiếm các cách thức để nâng tầm nghệ thuật xăm hình, sáng tạo ra nhiều hình xăm độc đáo, mới lạ hơn.

3. Những hình xăm chữ tàu đẹp và ý nghĩa nhất được nhiều người lựa chọn

Trên thực tế, tùy vào sở thích và câu chuyện riêng của mình mà mỗi người sẽ có sự yêu thích, lựa chọn những hình xăm khác nhau. Nhưng khi thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ, kết quả mà chúng tôi nhận được cho thấy đại đa số những người thích xăm chữ tàu lên người mình đều có xu hướng lựa chọn các chữ như: đức, hiếu, tâm, phúc, nhẫn, bình an vô sự. Cùng tìm hiểu ý nghĩa của những chữ này nhé!

3.1 Hình xăm chữ “Đức”

hinh-xam-chu-tau-2699

Hình xăm chữ “Đức”

Dựa theo Hán tự, chữ đức có chứa bộ tâm - trái tim. Vậy nên chữ này đại diện cho ý nghĩa về phẩm hạnh, tấm lòng của con người. Ngoài ra, trong đạo Phật, chữ đức còn là biểu tượng cho luật nhân quả.

Một người sống chân thành, tốt bụng luôn yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh thì sẽ tích phúc đức cho mình, có một cuộc sống nhẹ nhàng, hưng thịnh và hạnh phúc. Ngược lại, những người sống nhỏ nhen, ích kỷ, luôn có những mưu hèn kế bẩn với người xung quanh thì cuộc sống không được thuận lợi.

Hầu hết những người sở hữu hình xăm chữ đức đều muốn nhắc nhở, khẳng định với mọi người rằng bản thân họ là người có lòng nhân ái, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người không may. Khát khao một cuộc sống trọn vẹn, hạnh phúc luôn rực cháy trong tiềm thức của họ.

3.2 Hình xăm chữ “Hiếu”

hinh-xam-chu-tau-2699

Hình xăm chữ “Hiếu”

Chữ hiếu cũng là một trong những hình xăm được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ yêu thích và lựa chọn. Không chỉ đẹp, giúp bản thân khẳng định phong cách, cá tính mà người ta chọn xăm chữ hiếu để nhắc nhở bản thân luôn luôn phải sống tốt, báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

3.3 Hình xăm chữ “Tâm”

hinh-xam-chu-tau-2699

Hình xăm chữ “Tâm”

Giải thích một cách đơn giản, tâm chính là trái tim, lòng dạ và cũng là tình yêu thương của mỗi người đối với cuộc đời, với người khác. Người ta vẫn thường nói rằng, khi tâm sáng và thiện thì con người sẽ có được suy nghĩ tích cực, hành động đúng đắn. Ngược lại, khi tâm không tịnh, lòng không yên thì sẽ thường có những suy nghĩ cực đoan, dễ dẫn đến những hành động xấu, gây ảnh hưởng đến bản thân và mọi người.

Khắc chữ tâm lên thân mình cũng là một kiểu nhắc nhở bản thân rằng hãy luôn luôn sống tích cực, biết yêu thương, hỗ trợ người khác khi gặp hoạn nạn. Hãy sống đúng với lương tâm, có nghĩa là đừng vì lợi ích của bản thân mà sẵn sàng làm những chuyện sai trái. Thực tế hiện nay có nhiều người bị đồng tiền dẫn lối mà sẵn sàng tổn thương, hạ bệ người khác.

Ngoài ra, sống thiện lương, giữ tâm trong sạch cũng chính là một cách để giúp bạn thích phúc tích đức cho bản thân mình và cho cả thế hệ con cháu về sau đấy.

Thông thường, người ta hay lựa chọn xăm chữ tâm ở vị trí ngực trái, trên bả vai hoặc ở bên cánh tay.

3.4 Hình xăm chữ “Phúc”

hinh-xam-chu-tau-2699

Hình xăm chữ “Phúc”

Theo quan niệm bao đời nay thì chữ phúc chính là đại diện cho phúc khí, sự may mắn và đầy đủ trong cuộc sống. Ngoài ra, ký tự này còn thể hiện niềm vui, khát vọng về một cuộc sống tươi đẹp. Có người xăm hình bằng chữ này để thu hút năng lượng tích cực, mong muốn có một cuộc sống như ý muốn. Cũng có người vì phải chịu quá nhiều đau khổ, tan vỡ và mất mát nên người ta lựa chọn xăm hình chữ phúc như một cách chữa lành cho chính mình.

Các nghệ nhân cũng khuyên rằng, tuy chữ phúc có thể giúp vỗ về tâm hồn để bạn vơi bớt đi những sự đau khổ, cảm xúc tiêu cực, nhưng khi xăm bạn nhớ tránh các vị trí nhạy cảm như: bầu ngực, bụng, bắp chân,...

3.5 Hình xăm chữ “Nhẫn”

hinh-xam-chu-tau-2699

Hình xăm chữ “Nhẫn”

Người ta lựa chọn hình xăm chữ nhẫn vì nhiều lý do. Thứ nhất, xét về mặt thẩm mỹ thì từng đường nét uyển chuyển, mềm mại mang đến cho người nhìn sự dễ chịu, thoải mái. Thứ hai là về mặt ý nghĩa. Chữ nhẫn thể hiện một nét đặc trưng của người Việt, đó là khả năng nhẫn nhịn.

Đồng thời đây cũng là một lời nhắc nhở người sở hữu hình xăm, rằng hãy cố gắng chịu đựng, kiên trì trước những khó khăn, chiến thắng được bản năng nóng giận của con người để đạt được thành công như bản thân mong muốn. Hãy hạn chế tối đa việc tranh chấp, bất đồng với người xung quanh mình.

Thông thường, những người trẻ, đặc biệt là những người đang trong giai đoạn lập nghiệp sẽ lựa chọn xăm hình chữ nhẫn ở tay hoặc ở ngực để nhắc nhở chính mình.

3.6 Hình xăm chữ “Bình an vô sự”

hinh-xam-chu-tau-2699

Hình xăm chữ “Bình an vô sự”

Không cần phải giải thích nhiều thì chúng ta cũng đều biết được ý nghĩa cơ bản của cụm từ này rồi. Đây là hình xăm phù hợp với những ai mong muốn có được một cuộc sống an yên, không phải gặp nhiều sóng gió.

Dòng chữ này giống như một lá bùa hộ mệnh để giúp họ có thêm niềm tin, năng lượng tích cực để vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Trên đây là những hình xăm chữ tàu được nhiều người yêu thích nhất. Ngoài ra còn có thêm các hình xăm khác nữa, nếu bạn quan tâm thì có thể tìm hiểu thêm ở những nguồn thông tin uy tín.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số hình xăm chữ Tàu đang được nhiều người yêu thích và lựa chọn dưới đây:

hinh-xam-chu-tau-2699hinh-xam-chu-tau-2699hinh-xam-chu-tau-2699hinh-xam-chu-tau-2699hinh-xam-chu-tau-2699hinh-xam-chu-tau-2699hinh-xam-chu-tau-2699hinh-xam-chu-tau-2699

4. Những lưu ý trước khi xăm hình xăm chữ Tàu

hinh-xam-chu-tau-2699

Những lưu ý trước khi xăm hình xăm chữ Tàu

Về cơ bản, xăm hình chữ Tàu cũng giống với việc xăm các hình khác. Tuy nhiên, một khi đã quyết định lựa chọn khắc những loại chữ này lên cơ thể mình, bạn nhất định cần phải biết và ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để đảm bảo tính thẩm mỹ của hình xăm cũng như an toàn cho bạn. Điều quan trọng nhất là bạn cần phải lựa chọn được địa chỉ uy tín, các thiết bị xăm tốt, đảm bảo chất lượng cũng như kỹ thuật viên lành nghề, có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Bản thân sẵn sàng chịu đựng một cơn đau. Nhìn chung, kích thước của hình xăm càng to, ký tự đường nét càng phức tạp thì mức độ đau đớn càng nhiều, phần da chịu tổn thương càng lớn. Vậy nên nếu là một người có khả năng chịu đau kém thì khuyên bạn nên chọn những chữ đơn giản thôi nhé.

Trước khi quyết định lựa chọn hình chữ để xăm thì hãy tìm hiểu thật cẩn thận và chắc chắn về nghĩa của chữ đó, tránh trường hợp phạm thượng, mang họa vào người nhé.

Tiếp đến, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn vị trí xăm hình phù hợp. Tuyệt đối tránh những khu vực “nhạy cảm” như đầu gối, khuỷu tay,... vì đây là những bộ phận liên tục cử động nên sẽ rất đau và vết thương cũng lâu lành lại.

Bạn nên tính toán và lựa chọn thời gian xăm hình phù hợp. Thông thường người ta hay chọn mùa thu và mùa xuân để xăm hình. Lý do đơn giản là bởi thời tiết của những mùa này mát mẻ, dễ chịu, ôn hòa, hạn chế được sự ảnh hưởng của ánh nắng, gió bụi nên bảo vệ được hình xăm.

Nhiều người nghĩ có thể giảm đau bằng cách chọn gây mê khi xăm, nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên lựa chọn điều này. Bởi theo các chuyên gia, việc dùng thuốc mê về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế các loại thức uống có cồn, các chất kích thích để bảo vệ được màu mực, giúp hình xăm đẹp và bền hơn.

5. Các vị trí xăm hình xăm chữ Tàu lý tưởng nhất

hinh-xam-chu-tau-2699

Các vị trí xăm hình xăm chữ Tàu lý tưởng nhất

Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết nên xăm hình xăm chữ Tàu ở những vị trí nào để vừa đẹp, vừa đảm bảo được yếu tố phong thủy thì mời bạn tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

5.1 Xăm chữ Tàu ở cổ

Đây là một trong những vị trí xăm hình lý tưởng vì rất dễ nhìn thấy. Bạn cũng dễ dàng “khoe” hình xăm của mình với mọi người. Nói cách khác, người khác sẽ dễ nhìn thấy được phong cách, cá tính của bạn.

5.2 Xăm chữ Tàu ở tay

Lựa chọn xăm hình ở tay bạn có thể thể hiện được cá tính, sự năng động của mình. Đây là vị trí xăm phù hợp với nhiều người, không phân biệt lứa tuổi hay giới tính. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng “khoe” ra hoặc che đi mỗi khi muốn.

5.3 Xăm chữ Tàu ở sườn

Xăm hình chữ Tàu lên sườn là một lựa chọn giúp bạn tạo được ấn tượng độc đáo, tinh tế, không mang đến cảm giác khó chịu cho người khác. Tùy vào đặc điểm cơ thể của mình mà bạn có thể lựa chọn kích cỡ, kiểu dáng hình xăm sao cho phù hợp nhất. Thêm một lưu ý khi xăm hình ở sườn là bạn sẽ phải có khả năng chịu đau tốt hơn so với người bình thường.

5.4 Xăm chữ Tàu phía sau gáy

Xăm hình sau gáy cũng là một trong những lựa chọn phổ biến hiện nay. Vị trí này giúp làm nổi bật hình xăm mà không quá lộ liễu, không tạo ra cảm giác phản cảm với những người xung quanh.

5.5 Xăm chữ Tàu ở sau lưng

Rất nhiều người lựa chọn xăm hình ở lưng bởi vị trí này phù hợp để giúp người ta thể hiện được sự sáng tạo cũng như sở hữu được các hình xăm có kích cỡ lớn. Đặc biệt, theo các chuyên gia chia sẻ, xăm hình ở vùng lưng sẽ đỡ đau hơn so với các vị trí khác.

5.6 Xăm chữ Tàu ở trước ngực

Ngực là vị trí thích hợp để xăm những hình đơn giản, có kích thước vừa phải hoặc những dòng chữ mảnh, nhỏ và ngắn, không đòi hỏi sự phức tạp, cầu kỳ.

5.7 Xăm chữ Tàu ở bắp chân

Xăm hình ở bắp chân giúp mang đến sự cá tính, quyến rũ cho bạn. Vị trí này hiện cũng đang là xu hướng được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

6. Một số lưu ý cần biết khi xăm hình

hinh-xam-chu-tau-2699

Một số lưu ý cần biết khi xăm hình

Giờ đây xăm hình đã trở thành một việc làm không còn xa lạ với mọi người. Không khó khăn để tìm kiếm được một địa chỉ xăm hình, tuy nhiên có những lưu ý bạn nhất định cần phải ghi nhớ để đảm bảo chất lượng cũng như sự an toàn cho mình, cụ thể như sau:

Thứ nhất, lựa chọn những địa chỉ uy tín trước khi quyết định xăm hình

Thứ hai, tìm hiểu cụ thể các hình xăm trước khi chọn

Thứ ba, vệ sinh và thực hiện chế độ ăn uống, kiêng cữ đúng với chỉ dẫn của chuyên gia

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/xam-chu-trung-a6599.html