Cách đổi nền Word thành màu trắng đơn giản, nhanh chóng

Cách chỉnh sửa màu nền trong Word sang màu trắng được rất nhiều người quan tâm vì nó ảnh hưởng đến mắt và hiệu quả công việc, học tập. Vậy có những cách đổi nền Word thành màu trắng nào đơn giản, dễ thực hiện nhất, đặc biệt là cách chỉnh sửa, thay đổi trong ứng dụng Word trên Macbook? Hãy cùng Sforum tìm hiểu chủ đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cần phải đổi nền Word thành màu trắng?

Microsoft Word là một phần mềm xử lý văn bản giúp soạn thảo, sửa đổi và lưu trữ tài liệu vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết về những tính năng và đặc điểm của nó. Trong đó, cách đổi nền Word thành màu trắng trên Macbook và ngược lại, chỉnh từ trắng sang đen trong ứng dụng này được nhiều quan tâm. Điểm khác biệt của 2 hình thức này chính là phần màu nền Word ở phần thanh công cụ và phần khung viền, đường viền.

Việc thay đổi màu nền trong Word thành trắng sẽ hỗ trợ sự điều tiết của mắt dễ dàng hơn. Từ đó, không gây mỏi mắt, đau mắt trong thời gian sử dụng dài. Đồng thời cũng ảnh hưởng đến thời gian và hiệu suất công việc. Nếu bạn có thị lực bình thường hoặc làm việc trong môi trường nhiều ánh sáng. Thì việc đổi nền Word sang màu trắng sẽ giúp bạn tiếp nhận thông tin và dễ dàng nắm bắt, quan sát tốt hơn.

Vì sao cần phải đổi nền Word thành màu trắng?
Đổi nền Word sang màu trắng thích hợp với nơi có đủ ánh sáng

Những máy tính chất lượng có độ phân giải cao và các mức sáng phù hợp có thể giúp cho bạn làm việc và học tập dễ dàng hơn ngay cả khi nền Word màu đen hay màu trắng. Bạn có thể tham khảo một số mẫu máy tính mới nhất tại Cellphones dưới đây:

Cách đổi nền Word thành màu trắng bằng Account Settings

Cách chỉnh nền Word thành màu trắng bằng Account Settings khá đơn giản. Giúp bạn dễ dàng điều chỉnh và thay đổi giao diện trong Word theo mong muốn của mình. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Mở word hoặc file word cần đổi nền sang màu trắng.

Cách thay đổi nền Word thành màu trắng bằng Account Settings bước 1

Bước 2: Mở tab “File” trên thanh công cụ. Chọn “Account” trên bảng điều khiến bên trái để tiếp tục cách đổi nền Word thành màu trắng.

Cách thay đổi nền Word thành màu trắng bằng Account Settings bước 2

Bước 3: Chọn mục “Office Theme” và kéo xuống. Nhấn vào “White” trong hộp thoại để chỉnh sửa, thay đổi nền sang màu màu trắng và hoàn thành cách đổi nền Word thành màu trắng trên Macbook.

Cách thay đổi nền Word thành màu trắng bằng Account Settings bước 3
Thay đổi nền trong Word thành màu trắng khá đơn giản với tính năng Account Setting

Ngoài việc chọn hình nền màu trắng “White”, bạn cũng có thể thử những màu khác. Ví dụ như “Dark Gray” (cả thanh công cụ và khung viền, đường viền đều có màu xám). Hoặc “Colorful”(thanh công cụ màu xanh dương và khung viền, đường viền màu trắng).

Cách đổi nền Word sang màu trắng bằng Word Options

Ngoài cách đổi nền word thành màu trắng trên Macbook bằng Account Settings như trên, bạn cũng có thể thử thay đổi, chỉnh sửa màu nền trong Word bằng Word Options. Hướng dẫn chi tiết cách làm như sau:

Bước 1: Mở Microsoft Word hoặc file cần đổi màu > nhấp vào menu “File”. Sau đó, chọn mục Options ở cuối bảng điều khiển bên trái.

Cách đổi nền Word sang màu trắng bằng Word Options bước 1

Bước 2: Khi cửa sổ Word Options xuất hiện, trong khung bên trái chọn tab “General”. Sau đó, cuộn chuột xuống phần “Personalize your copy of Microsoft Office”.

Cách đổi nền Word sang màu trắng bằng Word Options bước 2

Bước 3: Tìm phần “Office Theme” > chọn chế độ sáng “White”. Sau đó, nhấp vào “OK” ở cuối màn hình để hoàn tất.

Cách đổi nền Word sang màu trắng bằng Word Options bước 3
Nhấn “White” để chọn nền Word màu trắng

Việc đổi nền Word sang màu trắng hay bất kỳ màu nào tùy thuộc vào thói quen cá nhân. Tuy nhiên, nó cũng có thể giúp cho quá trình làm việc được thuận tiện, thoải mái hơn. Ngoài ra, cách đổi nền trắng trong Word trên Macbook hay các loại máy tính khác cũng được áp dụng tương tự với 2 cách trên.

Tạm kết

Trên đây, Sforum đã giới thiệu đến bạn cách đổi nền Word thành màu trắng giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa, thay đổi nền trong Word trên Macbook và các loại máy tính khác theo mong muốn của mình. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Đồng thời, điều chỉnh được chế độ màu nền Word như để đạt hiệu suất làm việc cao nhất.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Thủ thuật Word

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-chuyen-man-hinh-word-tu-den-sang-trang-a6593.html