Hướng dẫn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất

Cách nêu bật trên Facebook có nhiều ưu và nhược điểm đối với người dùng. Tính năng này giúp tăng sự chú ý và tương tác đối với nội dung bài đăng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất.

Tính năng nêu bật trên Facebook là gì?

Nêu bật là một tính năng mới trên Facebook được cập nhật trong khoảng thời gian gần đây cho người dùng. Tính năng cho phép người dùng tag tên tất cả bạn bè vào bình luận của một bài viết công khai. Người được tag sẽ nhận được thông báo nêu bật trong phần bình luận tại một bài viết do người tag thực hiện.

Tuy nhiên, nêu bật gần đây không được nhiều người ưa thích. Lý do là việc tag tên nhanh tất cả bạn bè để thu hút sự quan tâm khiến nhiều người cảm thấy bị làm phiền. Họ cho rằng bị quấy rối bởi những thông báo về những nội dung mà họ không hứng thú, không liên quan.

Hướng dẫn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất 1

Ưu và nhược điểm của tính năng nêu bật trên Facebook

Ưu điểm

Nêu bật có nhiều ưu điểm như tăng tương tác cho bài viết, hình ảnh hay trang cá nhân (profile). Tính năng nếu bật sẽ kích thích nhiều bạn bè tò mò và muốn click vào thông báo để xem những nội dung được bạn tag.

Tính năng tag nêu bật cũng có thể được sử dụng để thúc đẩy chia sẻ thông tin. Ví dụ, một người dùng có thể tag tất cả bạn bè của họ trong một bình luận liên quan đến một sự kiện quan trọng. Điều này giúp thông tin được chia sẻ rộng rãi hơn và nhiều người biết đến hơn.

Về khía cạnh marketing, tag nêu bật cũng có thể được sử dụng để thúc đẩy hoạt động bán hàng. Ví dụ, một doanh nghiệp có thể tag tất cả khách hàng của họ trong một bình luận liên quan đến sản phẩm, chương trình khuyến mãi hoặc dịch vụ mới. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Nhược điểm

Tuy nhiên, một số người lại có thể không hứng thú với những nội dung mà bạn tag và việc bị tag liên tục như vậy có thể làm họ bị làm phiền và khó chịu. Hậu quả là có thể dẫn đến việc bạn bị chặn (Block) hoặc là Hủy kết bạn (Unfriend).

Do đó người dùng cần cẩn trọng và sử dụng tính năng nêu bật một cách hợp lý. Cần lựa chọn nội dung phù hợp và tần suất tag nêu bật để tăng tương tác một cách hiệu quả.

Hướng dẫn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất 2

Xem thêm: Hướng dẫn cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook đơn giản nhất Cách khóa tài khoản Facebook vĩnh viễn, tạm thời trên điện thoại/PC mới nhất Cách để nhạc trên tiểu sử Facebook bằng điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn cách nêu bật trên Facebook

Tag nêu bật là một công cụ hiệu quả giúp gia tăng sự chú ý và tương tác cho các bài viết trên Facebook. Bạn có thể dễ dàng thực hiện cách nên bật trên Facebook bằng cách thực hiện các bước sau.

Hướng dẫn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất 3
Hướng dẫn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất 4

Sau khi đã bình luận hoàn tất. Đối với những người bạn có bật tính năng tag nêu bật sẽ nhận được thông báo tag nêu bật về bài viết trên. Khi click vào thông báo, người dùng sẽ đi đến phần bình luận của bài viết.

Như vậy, bạn đã có thể thu hút sự chú ý đối với bạn bè/người theo dõi. Qua đó có thể tăng tương tác cho bài viết bằng cách tag nêu bật.

Hướng dẫn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất 5

Cách chặn tag nêu bật trên Facebook

Bên cạnh việc thực hiện cách nêu bật trên Facebook. Một số người dùng có thể muốn tắt thông báo nêu bật trên Facebook để không bị làm phiền. Bạn có thể thực hiện cách tắt nêu bật trên Facebook với các bước sau.

Hướng dẫn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất 6

Sau đó, chọn vào phần Cài đặt để đi đến mục thiết lập chi tiết.

Hướng dẫn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất 7
  • Bước 2: Tại mục thiết lập chi tiết Cài đặt & quyền riêng tư, bạn kéo xuống và nhấn vào Thông báo, sau đó nhấn vào mục Thẻ.
Hướng dẫn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất 8
  • Bước 3: Ở mục Lượt nhắc đến hàng loạt. Bạn có thể bật hoặc tắt tùy theo ý thích của bạn. Bạn cũng có thể tắt hoặc bật các thông báo khác bằng cách dùng các tùy chọn giống nhau bên cạnh các loại thông báo.
Hướng dẫn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất 9

Xem thêm: TOP 3 cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack mà không tốn tiền Hướng dẫn cách tắt hoạt động trên Facebook bằng điện thoại và máy tính Cách ẩn hết bài viết trên Facebook theo mốc thời gian riêng tư

Nguyên nhân không thể nêu bật được trên Facebook

Có nhiều lý do có thể khiến bạn không thể sử dụng tính năng nêu bật bình luận trên Facebook được. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Phiên bản cũ: Một lý do thường gặp là dùng ứng dụng Facebook phiên bản cũ. Điều này có thể làm cho tính năng này không hoạt động hoặc bị lỗi. Do đó, để khắc phục vấn đề này, bạn cần cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất từ cửa hàng ứng dụng trên thiết bị.
  • Cài đặt & quyền riêng tư: Đây cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng không thể bật tính năng này. Nếu người dùng đã tắt tính năng tag nêu bật trong Cài đặt & quyền riêng tư. Bạn sẽ không thể nêu bật được trên Facebook. Do đó, bạn nên kiểm tra lại và đảm bảo rằng tính năng tag nêu bật đã được bật.
Hướng dẫn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất 10

Như vậy bài viết VOH đã giới thiệu đến bạn cách nêu bật trên Facebook. Đây là một tính năng mới và đặc biệt, giúp người dùng có thể tiếp cận đến nhiều người dùng về nội dung của mình. Tuy nhiên, tính năng này cũng có thể gây ra những phiền toái nên bạn cần sử dụng một cách phù hợp. Bạn cũng có thể chặn tag nêu bật theo hướng dẫn trên khi cần thiết.

Bên cạnh nội dung về các tính năng trên Facebook, bạn có thể tham khảo thêm các thủ thuật về mảng công nghệ hữu ích khác tại chuyên mục Cuộc sống số của VOH.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-tag-neu-bat-tren-facebook-a6574.html