Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Android và iOS

Bạn đang muốn biết thời gian mình dành cho điện thoại là bao nhiêu? Vậy thì bài viết cách xem, kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Android và IOS dưới đây của Sforum sẽ phù hợp với bạn. Đảm bảo sẽ rất có ích đối với bạn đấy.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Android

Bạn đang quan tâm đến việc kiểm tra thời gian hoạt động của điện thoại mình nhưng lại chưa biết làm bằng cách nào? Vì vậy, Sforum giới thiệu đến bạn cách kiểm tra thời gian sử dụng trên các dòng điện thoại Android khác nhau. Cụ thể là:

Cách xem thời gian sử dụng điện thoại trên Samsung

Để xem thông tin thời gian sử dụng trên điện thoại Samsung, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Cài đặt có trên điện thoại.

Cách xem thời gian sử dụng điện thoại trên Samsung
Cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Android

Bước 2: Chọn nút có tên Tiện ích số và kiểm soát truy cập.

Bước 3: Lúc này sẽ hiển thị thời gian sử dụng cụ thể của từng ứng dụng cũng như tổng thời gian sử dụng của thiết bị ở ngay đầu trang.

Cách xem thời gian sử dụng điện thoại trên OPPO

OPPO là thương hiệu điện thoại phổ biến, được nhiều người yêu thích sử dụng. Để kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại OPPO, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng cài đặt. Sau đó, chọn mục Sức khỏe kỹ thuật số và kiểm soát của cha mẹ (lưu ý rằng tên gọi này có thể thay đổi tùy thuộc vào dòng máy).

Cách xem thời gian sử dụng điện thoại trên OPPOBước 2: Bạn nhấn vào vòng tròn ở giữa như hướng dẫn trong hình.

Bước 3: Lúc này, một biểu đồ sẽ xuất hiện. Tại đây, bạn có thể xem thời gian sử dụng tổng cộng trong ngày và chi tiết thời gian chạy của từng ứng dụng.

Cách xem thời gian sử dụng điện thoại Redmi

Dòng điện thoại Realme đã được trang bị ứng dụng Quality Time. Đây là công cụ để quản lý thời gian sử dụng các ứng dụng trên điện thoại. Công dụng này cung cấp thông tin chi tiết về mốc thời gian cụ thể, số lần mở ứng dụng và số lần mở màn hình hàng ngày, hàng tuần.

Cách xem thời gian sử dụng điện thoại Redmi
Sử dụng Quality Time để xem thời gian dùng điện thoại

Vì vậy, đối với các bạn sử dụng điện thoại Redmi, để kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại, bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng Quality Time. Tất cả dữ liệu sẽ được cung cấp đến bạn một cách chi tiết nhất.

Cách xem thời gian sử dụng điện thoại trên Xiaomi

Dòng điện thoại Xiaomi đã cập nhật chức năng Screen Time cho mẫu điện thoại của mình. Đây tính năng tương đương với công cụ Digital Wellbeing của Google và được thiết kế để quản lý thời gian sử dụng điện thoại.

Cách xem thời gian sử dụng điện thoại trên Xiaomi
Dùng Screen Time để xem thời gian sử dụng điện thoại

Vì vậy, để xem thời gian sử dụng, bạn chỉ cần vào phần Cài đặt trên điện thoại và chọn mục Screen Time. Thao tác này sẽ giúp bạn kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại một cách dễ dàng.

Cách xem thời gian sử dụng điện thoại trên Vivo

Đối với điện thoại Vivo, ngoài những ứng dụng thông thường cơ bản của các dòng điện thoại Android thì đặc biệt còn có ứng dụng Action Dash. Đây là một ứng dụng chuyên nghiệp được thiết kế để giúp người dùng quản lý thời gian sử dụng ứng dụng và ngăn chặn các thông báo đẩy từ các ứng dụng khác.

Cách xem thời gian sử dụng điện thoại trên Vivo

Ứng dụng này giúp người dùng có thể dễ dàng trong việc kiểm soát thời gian sử dụng điện thoại của mình chỉ với thao tác đơn giản.

Vì vậy, bạn có thể tham khảo sử dụng điện thoại Vivo để giúp công việc cũng như các hoạt động hằng ngày trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, sản phẩm này còn được trang bị pin dung lượng lớn, đảm bảo bạn có thể sử dụng điện thoại một thời gian dài. Một số mẫu điện thoại phù hợp cho bạn như:

Hướng dẫn cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại iOS

Đối với các bạn sử dụng điện thoại IOS cũng có thể xem thời gian mà mình đã dùng. Thao tác thực hiện việc này cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, trước khi xem dữ liệu về việc sử dụng các ứng dụng thì bạn cần bật Thời gian sử dụng có trên máy. Thao tác bật Thời gian sử dụng trên máy như sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Cài đặt và chọn nút Thời gian sử dụng.

Hướng dẫn cách kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại iOS

Bước 2: Bạn bật chức năng Thời gian sử dụng, sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 3: Nếu bạn thiết lập Thời gian sử dụng cho chính mình trên iPhone, hãy nhấn vào "Đây là iPhone của tôi". Trong trường hợp bạn đang thiết lập cho con hoặc thành viên gia đình, hãy nhấn vào "Đây là iPhone của con tôi".

Sau khi đã bật thời gian sử dụng, lúc này bạn đã có thể kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại của mình. Ở đây sẽ có thông tin về thời gian bạn dùng trên các ứng dụng cụ thể, số lần bạn sử dụng iPhone và các thiết bị khác cũng như danh sách các ứng dụng gửi thông báo nhiều nhất cho bạn…

Một số mẹo giúp bạn hạn chế được thời gian sử dụng điện thoại

Để hạn chế được thời lượng sử dụng điện thoại, bạn có thể áp dụng những biện pháp sau đây:

mẹo giúp bạn hạn chế được thời gian sử dụng điện thoại
Mẹo hạn chế được thời gian sử dụng điện thoại
Quản lý thời gian sử dụng hàng ngày: Để giảm thời gian sử dụng, bạn có thể theo dõi nó thông qua các ứng dụng theo dõi hiệu suất có trên điện thoại của mình. Tắt các thông báo: Bạn hãy tắt thông báo không cần thiết hoặc sử dụng chế độ "Không làm phiền", đặc biệt khi bạn cần tập trung hoặc đang đi ngủ. Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết: Để giảm sự phụ thuộc vào điện thoại, bạn hãy xóa các ứng dụng không quan trọng. Từ đó cũng hạn chế việc bạn chạm vào màn hình điện thoại của mình. Kích hoạt chế độ màn hình màu xám: Kích hoạt chế độ màn hình xám là một trong những biện pháp khiến cho giao diện trở nên ít cuốn hút hơn, giúp giảm cường độ sử dụng điện thoại thông minh.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách xem, kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại Android và IOS. Hy vọng qua bài viết này của Sforum sẽ giúp bạn quản lý thời gian dùng điện thoại một cách hợp lý và khoa học.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-kiem-tra-dien-thoai-da-su-dung-bao-lau-a6434.html