Tháng 10 có ngày lễ gì? Sự kiện kỷ niệm đặc biệt tháng 10

Bên cạnh ngày Phụ nữ Việt Nam và Halloween, tháng 10 cũng có rất nhiều ngày lễ khác. Vậy trong tháng 10 có ngày lễ gì? Qua bài viết này, Sforum sẽ giúp bạn biết thêm ở Việt Nam và quốc tế có những ngày lễ và các ngày kỷ niệm gì trong tháng 10 để bạn dễ tham khảo.

Ngày Quốc Tế Người Cao Tuổi 01/10

Ngày lễ trong tháng 10 này là ngày được Liên Hợp Quốc khởi đầu vào 01/10/1991 nhằm nhắc nhở và thể hiện sự quan tâm đối với những người cao tuổi. Qua đó, tổ chức cũng mong muốn nhắn nhủ, cổ động và tuyên truyền cho tất cả mọi người về việc chăm sóc sức khỏe và bảo vệ những người già.
Tháng 10 có ngày lễ gì - Ngày Quốc Tế Người Cao Tuổi 01/10
Tháng 10 có ngày lễ gì? Ngày 01/10 nhắc nhở mọi người chăm sóc người lớn tuổi.

Ngày Khuyến Học Việt Nam 02/10

Tháng 10 có ngày lễ gì liên quan đến giáo dục thì phải nói đến ngày 2/10. Ngày này được lập ra nhằm động viên, khuyến khích các công dân nước nhà học tập chăm chỉ. Đồng thời, nhân dịp ngày này, các cá nhân hay tập thể có thành tích ấn tượng trong giáo dục cũng được tôn tinh và trao giải thưởng. Tháng 10 có ngày lễ gì - Ngày Khuyến Học Việt Nam 02/10

Ngày Nhà Giáo Thế Giới 05/10

Ngày 05/10 được tôn vinh là Ngày Nhà giáo thế giới. Đây là ngày nhằm nhắc nhở cộng đồng quan tâm đến vai trò và kính trọng các thầy cô giáo trong trường - người đã kiên trì mang đến kiến thức cho nhiều thế hệ. Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi hỗ trợ cho toàn thể những người đang làm nghề nhà giáo để các mầm non tương lai được tiếp tục giáo dục về tri thức.
Tháng 10 có ngày lễ gì - Ngày Nhà Giáo Thế Giới 05/10
Ngày Nhà Giáo Thế Giới nhằm tôn vinh công lao của những người làm nghề giáo.

Ngày Giải Phóng Thủ Đô 10/10

Những ngày lễ trong tháng 10 gắn với sự kiện đất nước còn có ngày 10/10. Vào ngày này năm 1954, Hà Nội đã hoàn toàn tự do khỏi thực dân Pháp. Đây cũng là ngày kỷ niệm nhắc nhở đời con cháu sau này luôn nhớ về những hy sinh và chiến thắng vang danh của ông cha ta. Tháng 10 có ngày lễ gì - Ngày Giải Phóng Thủ Đô 10/10

Ngày Truyền Thống Luật Sư Việt Nam 10/10

Vào ngày 10/10/1945, tổ chức luật sư đầu tiên của Việt Nam đã ra đời. Từ đó ngày Truyền Thống Luật Sư Việt Nam được dùng để ghi công những người làm luật đã không ngừng cống hiến cho nước nhà.
Tháng 10 có ngày lễ gì - Ngày Truyền Thống Luật Sư Việt Nam 10/10
Ngày Truyền Thống Luật Sư Việt Nam dùng để ghi công những người làm luật ở Việt Nam.

Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10

Tháng 10 có ngày lễ gì nữa không? Câu trả lời là ngày Doanh nhân Việt Nam. Ngày này được ghi nhận nhằm đẩy mạnh phong trào sản xuất, khen thưởng và động viên các doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc trên toàn quốc. Tháng 10 có ngày lễ gì - Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10

Ngày Hội Nông Dân Việt Nam 14/10

Ban đầu ngày 14/10 là ngày khởi đầu của Tổng Nông hội Đông Dương. Sau này đến năm 1988, hội này được đổi thành Hội Nông Dân Việt Nam và ngày thành lập ban đầu được dùng để kỷ niệm việc thành lập hội.
Tháng 10 có ngày lễ gì - Ngày Hội Nông Dân Việt Nam 14/10
Ngày Hội Nông Dân Việt Nam kỷ niệm ngày thành lập Hội Nông Dân Việt Nam.

Ngày Truyền Thống Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam 15/10

Ngoài các ngày kỷ niệm trong tháng 10 trên thì ngày 15/10 được lấy làm ngày Truyền Thống Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam. Ngày này cũng chính là ngày Liên đoàn Thanh niên Việt Nam và Ban vận động Mặt trận thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vào năm 1956. Ngày Truyền Thống Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam ngày 15 tháng 10 là gì

Ngày Lương thực Thế giới 16/10

Đây là ngày Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc được lập ra trong năm 1945. Ngày này nhằm nâng cao ý thức của toàn cộng đồng về việc sử dụng thực phẩm một cách hợp lý và sự nghèo đói không có lương thực.
Tháng 10 có ngày lễ gì - Ngày Lương thực Thế giới 16/10
Tháng 10 có ngày lễ gì mà quốc tế đề cao thì đó là ngày Lương thực thế giới.

Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10

Nếu hỏi tháng 10 có những ngày lễ gì thì ở nước ta ngày được tổ chức rầm rộ nhất là ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10. Đây cũng chính là ngày Hội Phụ Nữ Việt Nam được ra đời. Thông qua ngày lễ này, nhà nước ta muốn nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, xã hội, chính trị,... nhằm ghi nhận công lao và vai trò của những gì mà những chị em phụ nữ Việt Nam đã làm được. Tháng 10 có ngày lễ gì - Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10

Ngày Lễ Hội Halloween 31/10

Tháng 10 có ngày lễ gì có thể đi chơi được không thì đó là Halloween hay còn được gọi là lễ hội hóa trang. Trong những năm gần đây, ngày hội này mới được du nhập vào Việt Nam và trở thành ngày được đông đảo giới trẻ yêu thích. Nguồn gốc của ngày này vẫn chưa có thông tin chính thức nhưng nhiều người cho rằng ngày này được ra đời tại thời điểm ranh giới cõi âm và dương mờ nhạt nhất và cũng là ngày hội thu hoạch của người Celt. Ở Việt Nam thì ngày này được các bạn trẻ xem là một ngày lễ để tổ chức các hoạt động vui chơi. Chủ đề của ngày này thường là những gì kinh dị, ma quỷ, hắc ám... và những ai tham gia sẽ phải hóa trang.
Tháng 10 có ngày lễ gì - Ngày Lễ Hội Halloween 31/10
Tháng 10 có ngày lễ gì được biết đến nhiều ở Việt Nam thì đó là Halloween.

Các ngày lễ trong tháng 10 được kỷ niệm rộng rãi khác

Vậy tháng 10 có những ngày lễ nào khác nữa không? Dưới đây là một vài ngày lễ khác mà có thể bạn chưa biết đến: Ngày quốc tế bất bạo động 02/10: Đây cũng là ngày sinh của nhà lãnh đạo phong trào đòi quyền độc lập tại Ấn Độ - Mahatma Gandhi. Gandhi là người đi đầu trong việc bất bạo động. Đến nay, ngày này được chọn là ngày để kêu gọi những phong trào đấu tranh vì hòa bình không dùng vũ lực hay bạo động. Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10: Để kêu gọi chống lại các vấn đề xâm hại, hủ tục ảnh hưởng đến quyền lợi của các bé gái, Liên Hiệp Quốc đã chọn 11/10 là Quốc tế trẻ em gái. Việc này nhằm kêu gọi toàn cầu đồng lòng bảo vệ cơ thể, quyền lợi các bé gái. Đồng thời phải đảm bảo các em được nuôi dưỡng với chất lượng giáo dục tốt và có được các quyền lợi, sự công bằng các em đáng có. Ngày Thế giới về Di sản Nghe nhìn 27/10: Đây là ngày ra đời nhằm mong muốn công dân toàn thế giới có ý thức và nâng cao tầm quan trọng việc bảo vệ các di sản nghe và nhìn. Thông thường, vào ngày này, các quốc gia sẽ tổ chức tại các địa điểm như bảo tàng, thư viện,... Các ngày lễ trong tháng 10 được kỷ niệm khác Thông qua bài viết này, chắc hẳn bạn cũng đã giải đáp được câu hỏi tháng 10 có ngày lễ gì. Bên cạnh việc tìm hiểu ở Việt Nam và quốc tế có những ngày lễ và các ngày kỷ niệm gì trong tháng 10, để biết thêm về những ngày lễ của các tháng khác, hãy tiếp tục theo dõi Sforum nhé.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/thang-10-co-nhung-ngay-le-gi-a6406.html