Danh sách TOP 11 món ngon Quận 5 khiến du khách say đắm

Quận 5, trái tim Sài Gòn với đặc trưng đa văn hóa, đưa đến ẩm thực độc đáo. Bạn muốn thử gì khi đến Quận 5? Hãy để PasGo giới thiệu 11 món ngon nổi tiếng nhất Sài Gòn.

1. Xôi cadé - Món thơm bổ dưỡng không thể bỏ qua

Dẫn đầu trong danh sách những món ngon Quận 5 là xôi cadé. Với hương vị đặc trưng của cadé - một pha chế từ sữa, bột mì, trứng, nước cốt dừa... Xôi cadé được ăn kèm với lá chuối, tạo nên hương thơm của gạo nếp và vị béo ngậy của cadé. Một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Danh sách TOP 11 món ngon Quận 5 khiến du khách say đắm

2. Cua rang me - Hòa quyện hương vị chua ngọt của me và mùi tỏi thơm lừng

Cua rang me là món ăn trưa khiến người Sài Gòn mê mẩn. Cua được chiên cùng nước sốt me chua ngọt hài hòa, kết hợp với tỏi, tiêu đen, và tóp mỡ tạo nên hương vị tuyệt vời. Ăn kèm bánh mì giòn, món ăn trở nên hấp dẫn và khó cưỡng. Một trải nghiệm thú vị cho thực khách mới thưởng thức.

3. Bánh flan - Sự kết hợp hoàn hảo của hương vị mềm mịn và béo ngậy

Bánh flan, món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn khiến mọi người say đắm. Mềm mịn, béo ngậy, không quá ngọt, bánh flan có nhiều vị khác nhau như sầu riêng, trứng sữa, trà xanh, chocolate, phô mai... Hương vị độc đáo của bánh flan Quận 5 sẽ khiến bạn không thể quên. Đã có không ít du khách lặp lại thưởng thức món ngon này.

4. Bánh bao 8 trứng - Siêu phẩm khổng lồ của ẩm thực Quận 5

Bánh bao không chỉ thịt, mà còn có tới 8 quả trứng cút bên trong. Với lớp bột dày dặn, mịn màng, bánh bao khổng lồ này đẹp mắt và ngon miệng. Một trải nghiệm tuyệt vời cho những tín đồ trứng khi đến Sài Gòn thưởng thức món ngon quận 5 này.

Danh sách TOP 11 món ngon Quận 5 khiến du khách say đắm

5. Dimsum - Hương vị đặc trưng của ẩm thực người Hoa tại Quận 5

Quận 5, địa điểm nổi tiếng với ẩm thực người Hoa, hãy thử dimsum - món ngon quận 5 hấp dẫn và bắt mắt. Vỏ bánh mảnh mai, đẹp mắt, với độ mềm, dai không gây ngán. Khám phá dimsum tại các nhà hàng nổi tiếng Quận 5 để trải nghiệm hương vị tuyệt vời này:

Nhà hàng Saigon 2 - Đặc sản ẩm thực của cộng đồng người Hoa

Saigon 2, điểm hẹn quen thuộc cho những tín đồ ẩm thực Trung Hoa. Nổi tiếng với dimsum như há cảo, bánh cuốn tôn, xíu mại... Điều đặc biệt, dimsum ở đây là sự kết hợp tinh tế từ bàn tay điêu luyện của đầu bếp người HongKong.

>> Khám phá thêm chi tiết và nhận ưu đãi tại đây

Nhà hàng Hoa Biển - Đậm đà hương vị ẩm thực Hoa

Hoa Biển nổi tiếng giữa trung tâm Quận 5 với dimsum độc đáo, hấp dẫn từng khẩu phần. Tại đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự sáng tạo của dimsum, với hình dạng và màu sắc tinh tế. Mọi chi tiết được tạo nên bởi đôi bàn tay điêu luyện của đầu bếp tài năng.

Danh sách TOP 11 món ngon Quận 5 khiến du khách say đắm

>> Khám phá chi tiết và nhận ưu đãi tại đây

Nhà hàng Saigon Xiao Mei - Hương vị đặc trưng Quận 5 từ Trung Hoa

Saigon Xiao Mei là địa điểm được lòng nhiều thực khách với dimsum độc đáo. Tại đây, bạn sẽ thưởng thức món ngon Quận 5 dimsum chuẩn vị, được chế biến theo công thức riêng biệt của đầu bếp người Hoa. Ngoài ra, Saigon Xiao Mei mang đến trải nghiệm ẩm thực sang trọng và hiện đại.

>> Khám phá thêm thông tin và nhận ưu đãi tại đây

6. Chè tàu hũ bánh lọt Quận 5 - Hương thơm đậu nành và sự béo ngậy của nước cốt dừa

Thời tiết se lạnh sáng sớm ở Sài Gòn, một bát chè tàu hũ bánh lọt nóng là điều tuyệt vời. Mùi đậu nành chín thơm phức, kết hợp với màu trắng truyền thống của tàu hũ mềm mịn. Ăn kèm nước đường ngọt thanh, bánh lọt, trân châu dai dai và nước cốt dừa béo thơm. Nghe thôi cũng thấy ngon rồi.

7. Cơm thố Nhật Bản - Sự hòa quyện hương vị của mặt trời mọc

Quận 5 có nhiều quán cơm thố Nhật Bản, nhưng cơm thố tại đây mang đến hương vị đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Một xuất cơm ngon, màu vàng tươi bắt mắt, được bày biện lịch sự. Chút cải tím trang trí làm tăng sự hấp dẫn. Khi ăn cùng trứng, thịt bằm và gà nướng sốt teriyaki, món ngon Quận 5 trở nên thêm tuyệt vời.

Danh sách TOP 11 món ngon Quận 5 khiến du khách say đắm

8. Bánh tráng cuốn trái cây độc đáo

Nghe tên món ăn này khá mới mẻ, bởi vì chỉ ở Quận 5 mới có. Bánh tráng cuốn trái cây bao gồm bò khô, trứng cút, khô mực và chút trái cây. Mọi thứ được gói cẩn thận và chấm cùng nước sốt me ngon ngất ngây. Phải tìm kiếm kỹ mới thấy món ngon Quận 5 này trong Sài Gòn.

9. Mì Ý tomyum gà phô mai hấp dẫn

Đừng bỏ lỡ mì Ý tomyum gà phô mai ở Quận 5 nếu bạn là người sành ăn. Món ăn này được ưa chuộng mọi lứa tuổi. Một phần chảo mỳ Ý ở đây đủ cho 2-3 người. Sợi mì dai giòn, hương vị chua của tomyum nịnh miệng. Thịt gà thơm ngon, phủ lớp phô mai béo ngậy, nước sốt chấm hảo hảo. Phải nói là thực sự “Mê”.

10. Bánh bạch tuộc Takoyaki độc đáo

Được biết đến là món ngon Quận 5, bánh bạch tuộc Takoyaki thu hút sự chú ý của giới sành ăn ở Sài Gòn. Khác biệt với Takoyaki ở các vùng khác, Takoyaki Quận 5 có nhân rau và tia bạch buộc. Nhân bạch tuộc lớn giữ nguyên vị giòn, dai và thơm ngon. Đặc biệt, thêm nhân sò điệp và phô mai bên trong tạo nên hương vị béo ngậy tuyệt vời.

Danh sách TOP 11 món ngon Quận 5 khiến du khách say đắm

Takoyaki Quận 5 với nhân “bạch tuộc lớn” chất lượng

11. Bánh bò thốt nốt - Đặc sản Nam Bộ tại Quận 5

Quận 5 ẩn chứa những bí mật ẩm thực tuyệt vời! Trong danh sách những món ngon hàng đầu ở Quận 5, bánh bò thốt nốt nổi bật. Đây thực sự là một đặc sản được người dân Nam Bộ yêu thích. Với viền bánh giòn tan, phần nhân bánh ở giữa lại mềm mịn, dai ngon. Hương thơm của đường thốt nốt khiến cho ai đi qua cũng phải mê mẩn. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức sự ngon miệng của bánh bò thốt nốt!

Mới đây, PasGo đã giới thiệu danh sách 11 địa điểm ẩm thực tuyệt vời tại Quận 5, Sài Gòn. Hãy lan tỏa danh sách này để nhiều người biết đến hơn nhé. Nếu bạn muốn khám phá những quán ăn nổi tiếng, nhà hàng ngon tại Sài Gòn, đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận ưu đãi giá tốt nhất và thưởng thức bữa ăn ngon nhất!

""""""-

>> Tận hưởng không khí ngon miệng tại Top nhà hàng nổi tiếng ở Quận 5>> Khám phá địa điểm ẩm thực nổi tiếng tại Quận 5>> Top 5 nhà hàng sân vườn rộng lớn, hấp dẫn ở Quận 5

Chào mừng bạn đến với đội ngũ PasGo - Nhóm Sáng Phạm

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/quan-5-co-gi-ngon-a6403.html