7/7 là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 7/7 âm 

7/7 là ngày gì? Ngày 7/7 âm là ngày gì? Ngày 7/7 là cung Hoàng đạo gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này có gì đặc biệt không? Đây những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi bước vào tháng 7 hằng năm. Được biết, đây có thể xem là một sự kiện đặc biệt có nguồn gốc và ý nghĩa từ lâu đời. Để hiểu rõ hơn về ngày này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

7/7 là ngày gì?

Ngày 7/7 là ngày gì vẫn là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Theo đó, đây là ngày “lễ tình yêu” theo quan niệm của các nước Đông Á. Vào ngày này, các cặp đôi yêu nhau được dịp tỏ bày tình cảm nồng thắm của mình với đối phương.

7/7 dương là ngày gì?

Theo nghiên cứu tâm linh cho thấy, 7/7 dương lịch là ngày phù hợp với việc cúng tế, cầu hôn, đính hôn hay cưới gả. Ngoài ra, gia chủ cần tránh không thực hiện các việc như an táng, chôn cất, tổ chức lễ ma chay… Bởi theo quan niệm của người xưa thì nếu bạn là việc buồn vào ngày này thì chúng sẽ bị tích tụ nhiều u buồn, sầu uất.

7/7 âm là ngày gì?

Bên cạnh ngày dương lịch thì âm lịch 7/7 là ngày gì cũng được rất nhiều người quan tâm. Ngày 7/7 âm lịch hàng năm chính là ngày Thất tịch - “lễ tình yêu” của người Trung Quốc. Vào ngày này, các cặp đôi thường đi chùa để cầu nguyện cho tình yêu của mình luôn vững chặt, nồng ấm. Đồng thời, họ cũng dành sự ca ngợi và tôn trọng của mình đối với người này.

Tại Việt Nam, vào ngày lễ này, các bạn trẻ thường đi chùa cầu duyên hoặc ăn chè đậu đỏ. Họ luôn mong muốn mình có được mối lương duyên đẹp và thể hiện sự ngợi ca giá trị, vẻ đẹp của tình yêu.

7/7 là ngày gì?
Ngày 7/7 âm lịch là ngày lễ Thất tịch có nguồn gốc từ Trung Quốc

Ngày 7/7 thuộc cung hoàng đạo nào?

Bên cạnh ngày 7/7 là ngày gì, nhiều người còn muốn tìm hiểu ngày 7/7 là cung hoàng đạo gì? Theo đó, người sinh vào ngày 7/7 sẽ thuộc cung Cự Giải. Cự Giải mang đặc tính của nước với biểu tượng hình con cua. Người thuộc cung này thường có lối sống rất tình cảm, lòng bao dung và sự vị tha. Cự Giải rất xem trọng tình cảm, đặc biệt là tình cảm của những người gia đình ruột thịt.

Ngày 7/7 thuộc cung hoàng đạo nào?

Nguồn gốc lễ Thất tịch ngày 7/7 âm lịch

Nếu đã hiểu ngày 7/7 là ngày gì thì bạn cũng nên tìm hiểu đôi nét về nguồn gốc của ngày này. Chuyện kể rằng, có một chàng trai nghèo tên là Kim Ngưu, tính tình hiền lành, chất phác. Chàng dành tình cảm của mình cho nàng tiên dệt vải tên là Chức Nữ - con gái út của Vương Mẫu. Nàng đảm nhận nhiệm vụ dệt các đám mây ngũ sắc trên bầu trời.

Hai người cảm mến nhau và đã kết duyên thành vợ chồng. Họ đã có với nhau hai người con, một trai, một gái trong suốt nhiều năm. Một ngày nọ, Chức Nữ theo lệnh Thiên Đế phải trở về trời. Ngưu Lang đau khổ đuổi theo nhưng bị chặn lại ở con sông Thiên Hà. Chàng ta cứ đúng đó chờ đợi Chức Nữ quay trở về mà không chịu rời đi.

Nguồn gốc lễ Thất tịch ngày 7/7 âm lịch
Lễ Thất tịch bắt nguồn từ truyền thuyết Ngưu Lang Chức Nữ

Cảm mến tấm chân tình của Ngưu Lang. Vương Mẫu đã đồng ý cho vợ chồng họ gặp nhau vào ngày Thất tịch hằng năm. Từ đó, người dân cũng lấy ngày này để tri ân tình cảm của cặp đôi. Đồng thời, cầu chúc cho tình yêu lứa đôi không bao giờ chia lìa.

Ý nghĩa của ngày lễ Thất tịch

Vậy là bạn đã biết ngày 7/7 là ngày gì cũng như nguồn gốc ra đời của ngày lễ Thất Tịch. Ngoài ra, ngày lễ này cũng có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Lễ Thất Tịch 7/7 hay còn gọi là ngày của “ông Ngâu bà Ngâu”. Đây là ngày lễ trọng đại về tình yêu đôi lứa theo quan niệm của người xưa. Vào ngày này, các cặp đôi thường sẽ đi chùa hay thưởng thức các món ăn từ chè đậu đỏ, xôi đậu đỏ. Họ mong rằng việc ăn đậu đỏ sẽ mang lại may mắn, vui vẻ, an yên trong chuyện tình cảm.

Ý nghĩa của ngày lễ Thất tịch
Lễ Thất tịch là dịp các cặp đôi thể hiện tình cảm của mình

Trên đây là thông tin về ngày 7/7 là ngày gì theo dương lịch và âm lịch cũng như giải đáp cho bạn ngày 7/7 là cung hoàng đạo gì? Bên cạnh đó, ý nghĩa và nguồn gốc của ngày lễ Thất Tịch cũng được chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ biết cách thể hiện tình cảm của mình trong ngày lễ tình yêu “ông Ngưu bà Ngưu” sắp tới.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Mẹo vặt , Trending

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/ngay-7-thang-7-la-cung-gi-a6121.html