Các món nấu thức ăn bằng nồi cơm điện siêu nhanh cho chị em

Để giúp các bạn thực hiện nấu thức ăn bằng nồi cơm điện rất đơn giản. Các bạn hãy đọc tham khảo ngay bài viết sau đây để có những cách thực hiện chính xác làm các món nấu bằng nồi cơm điện.

1. Làm các loại bánh

Nồi cơm điện có thể nướng bánh thay cho lò nướng, bánh lại không khô vỡ và chín đều hơn so với lò nướng. Một công dụng bất ngờ khác của chiếc nồi cơm điện mà bạn không ngờ đến phải không? Đó là làm các loại bánh làm bằng nồi cơm điện. Hãy sử dụng nồi cơm điện như một chiếc khung nướng cho những chiếc bánh bông lan, bánh gato, bánh socola, ....

Nấu thức ăn bằng nồi cơm điện khi làm các loại bánh

Cho bột vào nồi được quét bơ để không bị dính, rồi chọn chế độ “Cook”, đợi 20 phút sẽ có ngay chiếc bánh thơm ngon cho cả nhà thưởng thức ngay rồi. Đối với bánh pizza, bạn nên bật nồi nóng trước khi cho bột vào, sau đó thêm loại nhân tùy theo sở thích của bạn. Vậy là bạn đã được các món nấu bằng nồi cơm điện thật hấp dẫn phải không?

2. Nấu chè

Nấu thức ăn bằng nồi cơm điện nấu chè

Hiện nay, chiếc nồi cơm điện còn được tận dụng để nấu các loại chè khác nhau như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen,… vừa nhanh chóng lại không lo cạn nước, cháy nồi.

3. Hầm canh

Các món nấu bằng nồi cơm điện như hầm canh

Các món hầm thường tốn rất nhiều thời gian, gây lãng phí nhiên liệu. Nên các bà nội trợ thường lựa chọn hầm bằng nồi áp suất. Tuy nhiên, chiếc nồi cơm điện cũng có thể thực hiện được công việc này một cách dễ dàng, bạn chọn chế độ nấu và ấn lại nút 1 - 2 lần, sau khi hầm nhừ thức ăn có thể chọn chế độ làm ấm để món canh được nóng.

Khi bạn thực hiện các món ăn nấu bằng nồi cơm điện là không hề đơn giản. Đòi hỏi các bạn cần sự khéo léo trong khi nấu.

4. Nấu thức ăn bằng nồi cơm điện bằng món nướng gà

Nồi cơm điện ngoài nấu cơm còn có thể dụng để nấu thức ăn bằng nồi cơm điện như nướng gà thơm ngon không kém gì lò nướng. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt gà, tẩm ướp gia vị rồi cho vào nồi cơm điện nướng.

Các món ăn nấu bằng nồi cơm điện khi thực hiện nướng thịt

Cho gà vào nồi cơm điện, nhấn nút "Cook" - Nấu. Nướng gà trong 30 phút rồi mở nồi cơm điện lật mặt kia lại nướng tiếp 30 phút.

Trong thời gian nấu, nếu nút "Cook" - Nấu nhảy lên chuyển sang Warm - Hâm thì để nồi nghỉ cho nguội, đến khi nhấn nút "Cook" được mới nhấn tiếp.

5. Làm các món hấp

Những món ăn nấu bằng nồi cơm điện thực hiện các món hấp

Món hấp giữ lại được nhiều dinh dưỡng, không có dầu mỡ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nhiều người lại e ngại mất thời gian khi đợi nước sôi. Tuy nhiên, chỉ với chiếc nồi cơm điện các món cá hấp, rau củ hấp, … sẽ không còn là nỗi lo tốn thời gian nấu nướng nữa. Bạn chỉ việc cho nước vào nồi, chọn chế nấu rồi cho lồng hấp lên trên để hấp thức ăn, rút ngắn nhiều thời gian so với đun bằng bếp gas thường ngày.

Để được những món ăn nấu bằng nồi cơm điện như 5 món ăn mà chúng tôi kể trên, các bạn cần thực hiện chuẩn đúng các bước.

6. Nấu xôi

Do khả năng nấu được nhiều loại gạo và đậu khác nhau, nên nấu xôi bằng nồi cơm điện trở nên thật đơn giản. Bạn nên cho ít nước hơn so với nấu cơm. Chọn chế độ nấu, sau khi nồi bật nút, ấn lại nút 1 lần nữa rồi đảo đều xôi, đợi khoảng 7-10 phút sau đã có 1 nồi xôi đầy hấp dẫn phục vụ cả nhà.

7. Ninh cháo

Món ăn nấu bằng nồi cơm điện để ninh cháo

Bạn yêu thích các món cháo mềm nhừ, bổ dưỡng, dễ ăn nhưng ngại canh lửa để chống trào? Sử dụng cách nấu cháo bằng nồi cơm điện không bị trào dưới đây, đảm bảo cháo của bạn không bị trào ra ngoài khi nấu mà hương vị lại vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Như vậy chúng tôi đã thực hiện xong các món nấu thức ăn bằng nồi cơm điện. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong công đoạn nấu nướng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Siêu thị điện máy HC

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/nau-thuc-an-a5838.html