Mì tương đen bao nhiêu calo? Ăn mì tương đen có tăng cân không?

Nhắc đến mì tương đen thì ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến Hàn Quốc. Nó nổi tiếng không chỉ là biểu tượng ẩm thực của xứ sở kim chi mà còn bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người không biết mì tương đen bao nhiêu calo và ăn béo không thì hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Calo là gì?

Trước khi giải đáp cho thắc mắc mì tương đen bao nhiêu calo, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin về calo. Calo (viết tắt là Cal) là đơn vị đo năng lượng cơ thể đưa vào thông qua lượng thức ăn nạp vào hoặc tổng năng lượng cơ thể tiêu hao thông qua các hoạt động sống. Kcal là viết tắt của kilocalorie, cũng là đơn vị đo năng lượng nhưng có giá trị cao hơn calo.

Hàm lượng calo trong mỗi loại thực phẩm là khác nhau và được tính tùy thuộc vào lượng protein, chất béo và tinh bột chứa trong đó. Chất béo thường có lượng calo cao hơn các chất dinh dưỡng khác, cụ thể:

Mì tương đen bao nhiêu calo? Ăn mì tương đen có tăng cân không? 1Calo là đơn vị đo năng lượng cơ thể đưa vào hoặc tiêu thụ

Mì tương đen là gì?

Trước khi tìm hiểu lượng calo trong mì tương đen là bao nhiêu, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguồn gốc của nó để biết mì tương đen là gì cũng như hình dạng của nó ra sao. Mì tương đen (Jajangmyeon) là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc và còn được gọi là mì chiên sốt zhajiangmian. Sau khi đến Hàn Quốc, ở xứ sở kim chi này đã chế biến và cải tiến mì tương đen lại cho phù hợp với khẩu vị của người dân nước này. Chính vì vậy, thị trường hiện nay sẽ phân chia mì tương đen thành 2 loại dựa theo nguồn gốc của nó.

Mì tương đen Hàn Quốc

Mì tương đen Hàn Quốc gồm có sợi mì màu vàng được luộc chín và trộn với nước sốt đen đặc biệt làm từ tương đen (chunjang), thịt lợn, hành tây, cà rốt, khoai tây và đậu xanh. Mì tương đen thường được ăn cùng với củ cải vàng (danmuji), kim chi, rong biển và trứng luộc. Mì tương đen là món ăn có giá thành rẻ và chúng có thể dễ dàng tìm thấy ở các nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, siêu thị Hàn Quốc. Mì tương đen có thể làm tại nhà hoặc ăn như mì ăn liền.

Mì tương đen Bắc Kinh

Mì tương đen là món ăn sáng truyền thống của người Bắc Kinh và cũng là món ăn được du khách yêu thích vì cách chế biến và hương vị độc đáo. Mì tương đen là loại mì được làm thủ công với nước sốt chiên và nhiều món ăn kèm khác nhau, mì dai và có hương vị êm dịu. Các cửa hàng mì truyền thống ở Bắc Kinh thường làm mì bằng tay mỗi ngày và chúng đặc biệt ngon. Giá đỗ và dưa chuột là những loại rau thường được ăn cùng mì nhưng bạn cũng có thể làm thịt bằm để trộn ăn cùng. Mì tương đen Bắc Kinh có hương vị đậm đà và nhiều lớp tầng hương vị độc đáo, món ngon này dễ dàng được ăn tại các cửa hàng, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, siêu thị.

Mì tương đen bao nhiêu calo? Ăn mì tương đen có tăng cân không? 2Món mì tương đen Bắc Kinh là loại mì được làm thủ công với nước sốt chiên

Hiện nay, trên thị trường đã cho ra mắt hai loại mì ăn liền tương đen Hàn Quốc và cả mì ăn liền tương đen Bắc Kinh, nên bài viết mì tương đen bao nhiêu calo sẽ đề cập đến 2 loại mì này.

Trong mì tương đen có bao nhiêu calo?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mì tương đen, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin về hai loại mì tương đen được phổ biến và ưa chuộng nhất:

Mì tương đen Hàn Quốc

Theo như Nutritionix, một phần mì tương đen Hàn Quốc 137g sẽ cung cấp khoảng 375 calo, trong đó có:

Mì tương đen Bắc Kinh

Theo như đầu bài có chia sẻ, mì tương đen có nguồn gốc từ Trung Quốc, vì thế mì tương đen Bắc Kinh cũng sở hữu một lượng tín đồ đông đảo. Mỗi gói mì 89gr sẽ cung cấp cho bạn 324 calo. Trong đó có:

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 135 gram mì tương đen có thể cung cấp khoảng 350 đến 420 calo. Vì vậy, có thể khẳng định mì tương đen có chứa nhiều chất dinh dưỡng cung cấp calo và protein, khiến nó trở thành món ăn có thể cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể.

Mì tương đen bao nhiêu calo? Ăn mì tương đen có tăng cân không? 3Mì tương đen bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người

Ăn mì tương đen có tăng cân không?

Như đã trả lời ở phần trước, mỗi khẩu phần mì tương đen cung cấp khoảng 375 calo. Vậy ăn mì tương đen có tăng cân không? Câu trả lời sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào bạn, bởi vì mì tương đen chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng nếu bạn tiêu thụ quá mức chắc chắn sẽ dẫn đến nguy cơ tăng cân, béo phì.

Điều này là do nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy cơ thể con người đốt cháy khoảng 2.000 calo/ngày để cung cấp năng lượng cho các hoạt động và duy trì sự sống. Vì vậy, để kiểm soát cân nặng và đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, bạn không nên ăn quá nhiều và tiêu thụ kết hợp các thực phẩm lành mạnh khác như rau xanh, thịt, cá, sữa, trái cây,...

Hướng dẫn cách ăn mì tương đen không tăng cân

Mì tương đen là món ăn nhanh gọn, nó không chỉ thơm ngon mà còn rất tiện lợi. Vậy nên ăn bao nhiêu mì tương đen để tránh tăng cân? Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình phụ nữ trưởng thành cần ăn 2.000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Đối với nam giới, con số này là 2.500 calo mỗi ngày.

Từ đó, nhu cầu calo trung bình mỗi bữa sẽ là khoảng 667 calo. Hãy làm một phép tính nhỏ để có được câu trả lời chính xác. Một bát mì tương đen (135g) trung bình cung cấp khoảng 375 calo. Nếu bạn ăn 2 bát mì tương đen mỗi bữa thì tương đương 375 calo x 2 bát = 750 calo.

Vì vậy, mỗi bữa chỉ nên ăn một khẩu phần mì tương đen để tránh tăng cân. Ngoài ra, bạn cần tăng cường ăn rau xanh (dưa chuột, bắp cải, cà rốt) cùng với mì tương đen để cơ thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng tốt hơn. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả và có được cơ thể khỏe mạnh nhất có thể.

Mì tương đen bao nhiêu calo? Ăn mì tương đen có tăng cân không? 4Mì tương đen nên ăn kèm với rau để tránh bị tăng cân.

Hy vọng với những thông tin được Nhà thuốc Long Châu cung cấp trên đây, bạn có thể hiểu được trong mì tương đen bao nhiêu calo và ăn mì tương đen có tăng cân không. Hãy chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày để kiểm soát tối ưu năng lượng nạp vào cơ thể và ngăn ngừa béo phì. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/mi-tuong-den-bao-nhieu-calo-a5809.html