Bí quyết mở file Word trên máy tính khi không cài đặt Word

Làm thế nào để mở file Word trên máy tính không cài Word? Liệu có cần phải cài đặt ứng dụng trên máy hay không? Để tìm câu trả lời, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Mytour.

Bí quyết mở file Word trên máy tính khi không cài đặt Word

Phương pháp mở file Word trên máy tính không cài đặt Word

Microsoft Word là một phần của bộ ứng dụng văn phòng Office, mà để sử dụng, người dùng phải trả phí hoặc đăng ký thuê bao Microsoft 365.

Giả sử máy tính hoặc laptop không có ứng dụng Word. Dưới đây là một số phương pháp để mở và xem các file DOCX hoặc DOC:

Phương pháp 1: Tải Word Mobile

Truy cập cửa hàng Store trên Windows 10, tìm và tải xuống ứng dụng Word Mobile. Bản Word miễn phí dành cho thiết bị di động cho phép bạn xem tài liệu Word nhưng không cho phép chỉnh sửa.

Để tải Word Mobile và cài đặt, bạn vào đây.

Phương pháp 2: Mở file Word trên OneDrive

Một cách khác để mở file Word trên máy tính khi không cài đặt ứng dụng là mở file trên OneDrive. Tải file lên dịch vụ lưu trữ đám mây và mở file trên đó. File sẽ tự động mở trên Word Online, phiên bản Word miễn phí trên web. Bạn có thể xem và chỉnh sửa tài liệu của mình bằng cách này.

Bước 3: Thực hiện cài đặt LibreOffice

LibreOffice, một bộ ứng dụng văn phòng mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí, là lựa chọn tuyệt vời để thay thế Microsoft Office. Trong đó, ứng dụng LibreOffice Writer giúp người dùng mở và chỉnh sửa các tài liệu Microsoft Word định dạng DOC và DOCX.

Bí quyết mở file Word trên máy tính khi không cài đặt Word

Phương pháp 4: Mở file Word trên Google Docs

Tải tài liệu Microsoft Word lên Google Drive và mở trên Google Docs, bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến miễn phí của Google.

Bước 5: Sử dụng bản dùng thử Office 365

Bản dùng thử Office 365 trong vòng 1 tháng cho phép người dùng truy cập đầy đủ tính năng của các ứng dụng trong bộ Office của Microsoft, bao gồm cả Microsoft Word.

Tận dụng cơ hội này để khám phá các tính năng trên ứng dụng cũng như mở và chỉnh sửa file Word.

Bước 6: Cài đặt ứng dụng Word trên Android, iPhone

Thêm vào đó, bạn có thể truy cập cửa hàng ứng dụng để tải và cài đặt ứng dụng Word trên các thiết bị Android và iPhone, từ đó mở các tài liệu Word một cách thuận tiện.

Bước 7: Sử dụng iWork trên Mac

Các người dùng Mac có thể tirnm iWork, bộ ứng dụng văn phòng của Apple, để mở, xem và chỉnh sửa các file Word.

Hãy tải iWork về máy và cài đặt ngay tại đây.

Ngoài ra, Mytour đã hướng dẫn một số cách mở file Word trên máy tính khi không cài Word. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào cần giải đáp, hãy để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận phía dưới bài viết nhé.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-mo-word-tren-may-tinh-a5540.html