Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc từ A đến Z

Chiang Mai là địa điểm du lịch rất nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên bình yên, thơ mộng và những công trình kiến trúc cổ kính đậm nét văn hóa Thái Lan. Nếu bạn có ý định ghé thăm vùng đất này thì hãy cùng Bamboo Airways tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc trong bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về Chiang Mai

Chiang Mai là một tỉnh tọa lạc ở phía Bắc Thái Lan nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 800km. Nhờ có địa hình đồi núi cao, chạy dọc theo hữu ngạn sông Ping nên Chiang Mai sở hữu khí hậu mát mẻ, trong lành, những dãy núi hùng vĩ cùng cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn.

Bên cạnh đó, Chiang Mai còn nổi bật với nét đẹp văn hóa mang đậm dấu ấn Lanna và những công trình kiến trúc cổ kính. Chính những điều này đã giúp Chiang Mai trở thành một miền đất mới thành bình, tươi đẹp mà du khách nhất định phải đến.

Chiang Mai, miền đất thanh bình với những khung cảnh đẹp hoang dại.

2. Thời gian lý tưởng du lịch Chiang Mai

Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng để thực hiện chuyến thăm Chiang Mai. Lúc này, thời tiết mát mẻ, thoáng đãng thích hợp để khám phá nhiều địa danh nổi tiếng. Bên cạnh đó, đây cũng là mùa lễ hội tại Chiang Mai với nhiều hoạt động vui chơi thú vị cho bạn chuyến du lịch tràn đầy niềm vui.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Chiang Mai thuận lợi

Để đến Chiang Mai, bạn hãy tham khảo hướng dẫn các di chuyển dưới đây:

3.1. Cách di chuyển đến Chiang Mai, Thái Lan

Để đến Chiang Mai nhanh chóng và an toàn chắc chắn là đi bằng đường hàng không. Theo đó, bạn có thể đặt vé máy bay đến sân bay Quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok) rồi chọn một trong những phương tiện sau để đến Chiang Mai:

• Xe buýt: Đây là phương tiện di chuyển từ Bangkok đi Chiang Mai được nhiều du khách lựa chọn, mức giá khoảng 500 - 700 Bath.

• Tàu hỏa: Tàu lửa là một trong những cách đi từ Bangkok đến Chiang Mai được ưa thích bởi mức giá rẻ chất lượng tốt, mức giá khoảng 600 - 900 Baht (tùy loại vé).

• Ô tô: Nếu bạn đi du lịch nhóm đông người, thì có thể thuê xe ô tô riêng để chủ động hơn trong quá trình di chuyển.

• Máy bay: Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể lựa chọn các chuyến bay nội địa Thái Lan từ Bangkok đến Chiang Mai. Giá vé sẽ giao động tùy theo hãng bay và giờ bay.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/du-lich-chiang-mai-a5468.html