Camera hành trình

Camera hành trình là một trong những món phụ kiện không thể thiếu của giới tài xế. Khi lái xe để di chuyển đến nơi làm việc, đi du lịch, hay công tác xa, chiếc camera đặc biệt hữu ích, không chỉ đảm bảo an toàn cho mọi người mà còn giúp việc lái xe dễ dàng hơn. Hãy tìm hiểu thông tin chi tiết về camera hành trình trong bài viết bên dưới nhé.

Camera hành trình là gì? Phân loại camera hành trình

Có thể hiểu đơn giản, camera hành trình là các phụ kiện ghi hình dùng cho xe máy, hoặc xe ô tô giúp bạn lưu lại mọi hình ảnh và âm thanh trong suốt cuộc hành trình của mình. Bên cạnh đó một số dòng camera hiện đại ngày nay còn có khả năng chỉ đường, đọc biển báo giao thông, đo lường khoảng cách, từ đó đưa ra các cảnh báo kịp thời.

Camera hành trình là gì? Phân loại camera hành trình

Tùy theo giá thành và mẫu mã, các camera sẽ được tích hợp đa dạng các công nghệ và chất liệu khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, một chiếc camera hành trình sẽ có cấu tạo bao gồm 5 phần:

Camera hành trình là gì? Phân loại camera hành trình

Trên thị trường hiện nay camera hành trình có rất nhiều mẫu mã, thiết kế đa dạng. Tuy nhiên dựa trên mục đích sử dụng, có thể phân camera thành 3 loại chủ yếu sau:

Camera hành trình là gì? Phân loại camera hành trình

Lợi ích khi sử dụng camera hành trình

Việc trang bị một chiếc camera hành trình trên phương tiện di chuyển của mình là vô cùng cần thiết. Cụ thể hơn, chiếc camera người đồng hành cùng bạn sẽ mang đến các lợi ích tuyệt vời sau.

Ghi lại hành trình, lưu trữ lịch trình

Camera hành trình với chức năng chính là ghi hình trong suốt toàn bộ chuyến đi do đó phụ kiện sẽ hỗ trợ bạn lưu giữ bằng chứng đầy đủ nếu không may xảy ra tai nạn. Nhờ vào đó, bạn có thể trích xuất camera để điều tra ai là người gây ra thiệt hại, cũng như đảm bảo được an toàn và sự công bằng cho bản thân.

Lợi ích khi sử dụng camera hành trình

Bên cạnh khả năng bảo vệ và lưu trữ bằng chứng, camera cũng là một công cụ hiệu quả giúp bạn tự động lưu lại những cảnh đẹp trên đường di chuyển. Việc này đặc biệt hữu ích với những ai có thú vui đi du lịch, trải nghiệm một mình và muốn lưu lại những kỷ niệm quý giá trên hành trình.

Tăng cường an ninh

Một số dòng camera cao cấp hiện nay còn được bổ sung thêm tính năng tự động phát cảnh báo khi đỗ xe rất hữu ích. Theo đó nếu phát hiện có tác động ảnh hưởng đến xe, camera sẽ phát ra tiếng động cảnh báo, đồng thời gửi thông báo đến smartphone của bạn. Trang bị một chiếc camera hành trình trên xe, bạn sẽ không còn lo về tình trạng trộm cắp, phá hoại.

Ngoài ra bạn có thể khám phá thêm hiện nay CellphoneS đã phân phối chính hãng Flycam bay được chấp nhận từ Bộ Quốc Phòng kèm VAT đầy đủ ngay nhé!

Tăng cường an ninh

Bên cạnh đó, các dòng camera hành trình hiện nay cũng cho phép kết nối với smartphone thông qua mạng wifi hoặc Bluetooth. Vì thế khi đậu xe ở bãi giữ, bạn vẫn có thể định vị được vị trí phương tiện của mình, giúp hạn chế tối đa tình trạng mất cắp. Với những ưu điểm trên, khi lắp đặt camera bạn sẽ không phải lo về sự an toàn trên chiếc xe của mình.

Hỗ trợ lái xe an toàn

Không chỉ ghi hình từ một hướng, các thiết bị camera gắn trên xe ô tô, xe máy, phương tiện di chuyển công cộng hiện nay còn được bổ sung với góc quay rất rộng (có thể lên đến 360 độ). Nhờ vào đó camera sẽ giúp bạn có thể quan sát được toàn cảnh, cũng như lưu lại được những thông tin chi tiết nhất xuyên suốt cuộc hành trình.

Hỗ trợ lái xe an toàn

Bên cạnh khả năng quan sát ở mặt trước, camera cũng cho phép người dùng quan sát các phương tiện, sự việc đang xảy ra ở mặt sau của ô tô. Tài xế có thể quan sát cả trước và sau tay lái, từ đó nâng cao sự an toàn khi di chuyển.

Theo dõi lịch trình và đường đi

Camera sẽ giúp bạn lưu lại lịch trình, cũng như các cung đường đã đi qua. Mọi dữ liệu chi tiết về thời gian, địa điểm, tốc độ, đường đi,... sẽ được lưu trữ lại một cách chi tiết và đầy đủ. Không chỉ hỗ trợ ghi lại toàn bộ hình ảnh và âm thanh, các dòng camera cao cấp cũng sở hữu bộ nhớ trong rất lớn, cho phép lưu trữ dữ liệu trong một thời gian dài.

Theo dõi lịch trình và đường đi

Giờ đây bạn có thể tự bảo vệ được bản thân, cũng như tài sản của mình khi có thể trích xuất camera cho cảnh sát nếu không may xảy ra tai nạn. Bạn cũng có thể giúp được những người di chuyển trên đường khác khi cung cấp dữ liệu từ camera để phục vụ cho công tác điều tra.

Bên cạnh đó, camera hành trình hiện nay cũng cho phép người dùng kết nối với các thiết bị khác thông qua mạng Internet hoặc mạng 3G và 4G. Thông qua tính năng này, người thân, bạn bè của bạn có thể theo dõi hành trình, đường đi của xe. Việc này đặc biệt hữu ích nếu đi du lịch theo nhóm, nhằm tránh tình trạng bị lạc khi di chuyển xa.

Cảnh báo thông minh

Tính năng đo lường khoảng cách giữa những phương tiện di chuyển là một đột phá vượt trội trên những chiếc camera hành trình. Thiết bị vừa giúp bạn lưu trữ hình ảnh, âm thanh của chuyến đi, vừa phát ra các cảnh báo kịp thời nhằm hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn cho người dùng.

Cảnh báo thông minh

Bên cạnh đó, camera hành trình của giúp tài xế nhận diện và đọc các biển báo trên đường đi nhằm tránh bị các hình phạt không đáng có. Camera cũng phát ra cảnh báo khi xe của bạn đang chạy quá tốc độ hoặc lấn sang các làn đường khác. Điều này hỗ trợ các tài xế chấp hành luật an toàn giao thông tốt hơn.

Nên mua camera hành trình hãng nào tốt

Có thể thấy, camera hành trình mang đến rất nhiều lợi ích ưu việt và bất kỳ người lái xe nào cũng cần trang bị một chiếc camera trên phương tiện di chuyển của mình. Vậy trong số những thương hiệu camera đa dạng trên thị trường hiện nay thì nên chọn loại nào? Hãy tham khảo qua phần đánh giá chất lượng và giá thành của từng nhãn hiện bạn nhé.

Xiaomi

Xiaomi là nhãn hiệu nổi tiếng của Trung Quốc chuyên sản xuất nhiều thiết bị công nghệ chất lượng cao, hiện đại với thiết kế đẹp mắt. Trên thị trường camera hành trình Xiaomi được đánh giá là có chất lượng ghi hình tốt, mức giá rẻ, phù hợp với đa số người tiêu dùng.

Camera hành trình Xiaomi

Sản phẩm camera của hãng được trang bị bộ vi xử lý hiện đại, cùng công nghệ ghi hình chất lượng cao với hình ảnh 4K và góc quay siêu rộng. Ngoài ra, camera của Xiaomi còn có thời lượng pin tốt và bộ nhớ ấn tượng. Để sở hữu thiết bị, bạn cần bỏ ra khoảng từ vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng.

Xiaomi luôn đi kèm với các tiêu chí chất lượng tốt với giá thành thấp. Hãy tham khảo các dòng sản phẩm sau của Xiaomi nếu bạn có khả năng tài chính tầm trung nhé: Xiaomi Dash Cam DVR 1080P, Xiaomi 70 Minutes Dashcam, Xiaomi Yi Car 2 1296P.

Webvision

Camera hành trình của Webvision là sự sản xuất liên doanh giữa Hồng Kông, Nga và Việt Nam. Những sản phẩm của Webvision đều đạt tiêu chuẩn quốc tế về độ an toàn. Webvision hiện tại có rất nhiều showroom và đại lí phân phối trên toàn quốc.

Camera hành trình Webvision

Gopro

Gopro - cái tên chuyên sản xuất camera hành trình bắt nguồn từ Mỹ được biết đến với những thiết bị hiện đại, chất lượng cao, chuyên phục vụ cho những ai ưa thích phiêu lưu, mạo hiểm. Đặc biệt hơn, dòng camera này còn có khả năng kháng nước và bụi bẩn vượt trội hơn so với những camera khác, mang đến độ bền vững chắc theo thời gian.

Gopro là công ty đến từ Mỹ, nổi tiếng với dòng camera hành trình hành động đeo trên người, giúp người dùng ghi lại hoạt động trong từng chuyển động. Nick Woodman người sáng lập GoPro vào năm 2002 đã thiết kế nên camera GoPro đáp ứng nhu cầu ghi lại khoảnh khắc trong từng pha thể thao mạo hiểm với khả năng quay chuyên nghiệp. Nổi bật nhất là camera Gopro Hero 8.

Camera hành trình Gopro

Camera Gopro nổi bật với khả năng khử nhiễu hình ảnh Hyper Smooth. Theo đó dù di chuyển trên những con đường gập ghềnh, hình ảnh được thiết bị lưu lại vẫn đảm bảo chất lượng và mượt mà. Camera cũng cho góc quay rộng đến 360 độ giúp bạn ghi hình toàn cảnh. Với mỗi chiếc camera Gopro, bạn cần chi khoảng 3 đến 5 triệu để sở hữu.

Nếu chọn mua thương hiệu Gopro ở phân khúc cao cấp, bạn hãy tham khảo qua các dòng: Hero 10, Hero 9. Nếu muốn sở hữu camera tầm trung, hãy chọn mua dòng Hero 7, Hero 6, Hero 5,...

Blackvue

Blackvue là thương hiệu Hàn Quốc với các dòng camera hành trình cho xe hơi. Blackvue có thiết kế thanh lịch, đẹp mắt và chất lượng đạt chuẩn vốn là tiêu chí của những sản phẩm công nghệ của xứ kim chi.

Camera hành trình Blackvue

Vietmap

Vietmap là cái tên duy nhất nằm trong danh sách này có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam. Đây là một thương hiệu camera hành trình Việt sở hữu mức giá vô cùng phải chăng, cùng chất lượng có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Với mức giá từ 2 đến 4 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một món phụ kiện cho chiếc ô tô của mình.

Ngoài camera hành trình bạn có thể khám phá xem camera an ninh bảo vệ ngôi nhà bạn hoặc doanh nghiệp của mình an toàn, giá rẻ, dễ điều khiển,... Cùng khám phá ngay nhé!

Vietmap

Các sản phẩm của Vietmap đều được tích hợp công nghệ chỉ đường, cùng bản đồ hiện đại với dữ liệu của trên 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Ngoài ra, camera còn tích hợp giọng nói thông minh giúp phát ra cảnh báo cần thiết để đảm bảo an toàn cho tài xế. Thiết bị của Vietmap cũng cho chất lượng hình ảnh ghi hình từ Full HD đến 4K.

Các dòng camera Vietmap sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng tầm trung. Trong số đó điển hình những sản phẩm tốt nhất của Vietmap phải kể đến: Vietmap G79, Vietmap A45, Vietmap C65,...

70mai

Trên thực tế, 70mai là một công ty con của tập đoàn công nghệ Trung Quốc Xiaomi. Đây là một doanh nghiệp chuyên sản xuất các thiết bị, phụ kiện cho xe ô tô. Sản phẩm của hãng nổi bật với thiết kế đơn giản, phù hợp với mọi loại xe, cũng như có giá hợp lý nhưng lại sở hữu chất lượng không kém cạnh với những thương hiệu camera hành trình khác.

70mai

Dòng camera đến từ 70mai có độ bền rất tốt, có thể chống chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. Bên cạnh đó thiết bị cũng có khả năng ghi hình sắc nét với âm thanh rõ ràng, cũng như trang bị hệ thống an toàn đường bộ ADAS tiên tiến. Bạn cần phải bỏ ra khoảng từ 1 đến 3 triệu để sở hữu một chiếc camera 70mai.

70mai luôn nổi tiếng với phân khúc giá rẻ và rất thân thiện với ngân sách của người dùng. Bạn có thể điểm qua một số camera hành trình 70mai đáng mua như: 70mai M300, 70mai Dash Cam A400, 70mai A800,...

Những lưu ý khi chọn mua camera hành trình chính hãng

Chất lượng quay hình: Bạn nên chọn những loại có khả năng quay video Full HD hoặc hơn. Sẽ không ai muốn những hình ảnh đắt giá trong các chuyến đi của mình lại có chất lượng tệ.

Dung lượng bộ nhớ: Người dùng nên chọn loại có thẻ nhớ tối thiểu là 32GB, bởi loại có dung lượng ít hơn sẽ cho thời gian ghi hình rất ngắn chỉ khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, sẽ không đáp ứng được nhu cầu quay hình đường dài.

Tính năng ghi hình ban đêm: Với những ai cần di chuyển và muốn ghi hình ngay cả trong đêm thì có thể cân nhắc tính năng này khi mua camera hành trình, và cần chọn loại cho chất lượng hình ảnh tốt.

Những lưu ý khi chọn mua camera hành trình

Kích cỡ: Nếu bạn dùng camera hành trình trên kính chắn gió xe ô tô hay kính chiếu hậu thì cần lưu ý về kích cỡ của camera cần phải nhỏ gọn để đảm bảo tầm nhìn thoáng, giúp điều khiển xe an toàn.

Mức giá: Trên thị trường có rất nhiều loại camera dùng cho hành trình của nhiều thương hiệu, có tính năng và giá cả khác nhau. Nếu bạn chỉ cần một chiếc camera hành trình đáp ứng nhu cầu ghi hình tốt, có những chức năng cơ bản thì nên chọn những loại có mức giá vừa phải với những tính năng mình muốn, tránh mua loại đắt tiền với nhiều tính năng hiện đại nhưng bạn lại không có nhu cầu sử dụng đến.

Những lưu ý khi chọn mua camera hành trình chính hãng

Nhằm chọn ra được chiếc camera hành trình phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, cũng như khả năng tài chính, bạn cần xét đến rất nhiều tiêu chí trước khi quyết định mua. Trong đó, hãy cân nhắc đến các yếu tố cơ bản sau:

Những lưu ý khi chọn mua camera hành trình chính hãng

Các loại camera hành trình giá rẻ nên mua - Bảng giá camera hành trình chi tiết

Camera là phụ kiện hỗ trợ lưu trữ các hình ảnh trên suốt chặng đường. Với nhiều thương hiệu chất lượng như Navicom, Webvision, Xiaomi, VietMap,... với giá bán khá đa dạng. Vậy cụ thể giá camera hành trình bao nhiêu tiền?

Sau đây là TOP những camera hành trình giá rẻ tốt nhất năm:

Camera hành trình

Giá bán tham khảo

Camera hành trình Gopro Hero 10

Giá chỉ từ 11.490.000 đồng

Camera hành trình Vietmap KC01 cảnh báo giọng nói

Giá chỉ từ 3.790.000 đồng

Camera hành trình Vietmap G40 Gương tràn viền

Giá chỉ từ 4.490.000 đồng

Camera hành trình AZDOME G71

Giá chỉ từ 590.000 đồng

Camera hành trình Insta 360 GO 2 (64GB) chính hãng

Giá chỉ từ 8.050.000 đồng

Camera hành trình Vietmap M1

Giá chỉ từ 4.990.000 đồng

Camera hành trình Vietmap cảnh báo giao thông P2

Giá chỉ từ 5.790.000 đồng

Lưu ý: Giá bán chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi liên tục tùy theo từng chương trình khuyến mãi

Mua camera hành trình chính hãng, giá rẻ ở đâu tại TPHCM và HN

Camera hành trình tại thị trường Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều nhà bán lẻ cung cấp. Tuy nhiên vì phụ kiện này đặc biệt quan trọng với tài xế, ảnh hưởng đến sự an toàn, cũng như sự tiện lợi khi lái xe, do đó bạn cần chú ý đến việc chọn sản phẩm chính hãng với chất lượng cao, cũng như có hỗ trợ chính sách bảo hành lâu dài. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều điểm rao bán camera quan sát với các mức giá khác nhau, nếu không cẩn thận rất dễ mua nhầm hàng nhái, kém chất lượng.

Một trong những địa chỉ chuyên cung cấp thiết bị công nghệ chính hãng đáng để tham khảo chính là Hệ thống bán lẻ công nghệ CellphoneS. Không chỉ được chọn mua sản phẩm chất lượng cao, bạn còn được tiết kiệm nhất có thể với đa dạng các chương trình khuyến mãi của CellphoneS diễn ra xuyên suốt trong năm.

Mua camera hành trình chính hãng, giá rẻ ở đâu tại TPHCM và HN

Chế độ bảo hành lâu dài cũng là một điểm mạnh ở CellphoneS. Khi chọn mua camera hành trình tại đây, khách hàng sẽ được bảo hành từ 6 đến 12 tháng tùy theo từng loại sản phẩm. Cùng với đó là chính sách đổi trả 1:1 trong vòng 15 ngày sau khi mua hàng cũng giúp bạn yên tâm hơn.

CellphoneS là một hệ thống bán lẻ lớn đã hoạt động được nhiều năm và mở rất nhiều chi nhánh trên cả hai địa bàn Hà Nội và TP. HCM. Nhờ vào đó bạn có thể dễ dàng tìm đến cửa hàng gần nhất với đội ngũ nhân viên tận tình phục vụ và cho bạn những lời tư vấn chọn mua hữu ích. Bạn hãy nhanh chóng ghé ngay đến CellphoneS để đặt hàng ngay nhé.

Để tránh gặp phải tình huống đó, hãy đến CellphoneS, tại đây luôn mang đến cho khách hàng sản phẩm camera hành trình 4K giá rẻ, chính hãng cùng nhiều chế độ ưu đãi hấp dẫn và dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo.

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/camera-360-hanh-trinh-xe-may-a5389.html