Cách chặn số điện thoại ngoài danh bạ trên Samsung đơn giản

Hiện nay, tình trạng các cuộc gọi lạ tới điện thoại ngày càng phổ biến. Những cuộc gọi này có thể làm cho bạn cảm thấy phiền toái. Vậy bạn đã biết cách chặn số điện thoại lạ, cuộc gọi ngoài danh bạ trên Samsung chưa? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây của Sforum nhé.

Các trường hợp nên chặn số điện thoại ngoài danh bạ

Thực hiện cách chặn số lạ ngoài danh bạ trên Samsung, iPhone và các dòng điện thoại khác là một biện pháp hiệu quả để giảm thiểu những phiền phức từ cuộc gọi không rõ danh tính. Trong một số trường hợp, việc này là hết sức cần thiết để bảo vệ sự riêng tư và tránh những tình huống không mong muốn.

Cuộc gọi quảng cáo và bán hàng có thể trở thành gánh nặng khi chúng liên tục làm phiền trong suốt ngày. Chặn số điện thoại từ những tổ chức quảng cáo không chỉ giúp giảm bớt cuộc gọi không mong muốn mà còn tăng cường trải nghiệm người sử dụng.

Ngoài ra, cuộc gọi lừa đảo ngày càng trở nên phổ biến. Việc chặn số điện thoại từ những số liên quan đến hoạt động lừa đảo có thể bảo vệ bạn khỏi mất mát tài chính và thông tin cá nhân.

Các trường hợp nên chặn số điện thoại ngoài danh bạ
Các trường hợp nên chặn số điện thoại ngoài danh bạ

Lưu ý trước khi chặn số điện thoại lạ trên Samsung

Bạn có thể thể thực hiện cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên Samsung theo hai hướng: chặn toàn bộ số lạ và chặn số chỉ định. Khi bạn chặn toàn bộ số lạ, điện thoại sẽ tự động từ chối tất cả cuộc gọi đến từ những số không có trong danh bạ.

Vì thể hãy lưu ý về nhu cầu liên hệ của bản thân trước khi bật tính năng này. Bởi rất có thể bạn bỏ lỡ cuộc gọi quan trọng từ những số chưa được thêm vào danh bạ. Ví dụ như cuộc gọi từ khách hàng, cuộc gọi phỏng vấn hay cuộc gọi của nhân viên giao hàng.

Còn nếu chọn chặn số chỉ định, bạn có thể chọn từng liên hệ gây phiền phức cho mình. Tuy nhiên, cách này sẽ tốn thời gian hơn so với chặn toàn bộ danh bạ.

Nếu điện thoại của bạn thiếu một trong hai tính năng trên thì hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất. Đảm bảo rằng phần mềm của điện thoại Samsung được cập nhật để sử dụng các tính năng mới và hiệu quả trong việc quản lý cuộc gọi.

Lưu ý trước khi chặn số điện thoại lạ trên Samsung
Lưu ý trước khi chặn số điện thoại lạ trên Samsung

Bên cạnh tính năng chặn số điện thoại, Samsung còn có rất nhiều tình năng nâng cao tính riêng tư như cảnh báo cuộc gọi đáng ngờ hay hiển thị thông tin thuê bao. Để khám phá những thiết lập hữu ích khác, hãy chọn ngay một trong những dòng Samsung mới nhất sau đây.

Cách chặn số điện thoại ngoài danh bạ trên Samsung

Bạn có thể thực hiện cách chặn số điện thoại lạ trên Samsung để tránh những cuộc gọi làm mất thời gian của mình. Bên cạnh cách chặn từng số một, bạn cũng có thể chọn chặn tất cả các số lạ. Hãy tham khảo các hướng dẫn sau đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Cách chặn tất cả số lạ trên Samsung

Thực hiện cách chặn số ngoài danh bạ trên Samsung sẽ giúp người dùng từ chối tất cả những số lạ mà bạn không biết. Bạn có thể thực hiện các hướng dẫn sau để bật tính năng này trên Samsung.

Bước 1: Vào ứng dụng điện thoại trên điện thoại của bạn. Sau đó ấn chọn biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải màn điện điện thoại. Trong các tùy chọn hiện ra, hãy vào cài đặt để thực hiện các thiết lập tiếp theo.
Cách chặn tất cả số lạ trên Samsung bước 1
Truy cập cài đặt danh bạ trên điện thoại
Bước 2: Trong phần cài đặt, bạn click vào mục số bị chặn để thực hiện các cài đặt tiếp theo.
Cách chặn tất cả số lạ trên Samsung bước 2
Chọn mục Số bị chặn
Bước 3: Để bật tính năng chặn tất cả các cuộc gọi từ số lạ, bạn tìm mục Không xác định và bật tính năng này. Lúc này, những số lạ sẽ không thể thực hiện cuộc gọi cho bạn.
Cách chặn tất cả số lạ trên Samsung bước 3
Bật tính năng chặn cuộc gọi không xác định

Cách chặn từng số điện thoại trên Samsung

Tương tự cách chặn số ngoài danh bạ trên Samsung, bạn cũng có thể chỉ định từng số điện thoại để chặn. Với cách này, không chỉ số lạ, mà bạn còn có thể chặn những số mình không muốn nhận cuộc gọi đến trong danh bạ. Hãy tham khảo những thao tác sau đây.

Bước 1: Vào Danh bạ trên điện thoại Samsung. Bạn vào các tùy chọn khác bằng cách ấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải màn hình. Lúc này hãy ấn Cài đặt.
Cách chặn từng số điện thoại trên Samsung bước 1
Truy cập danh bạ và chọn cài đặt
Bước 2: Chọn số bị chặn trong giao diện cài đặt để xem các cài đặt mà bạn có thể thiết lập.
Cách chặn từng số điện thoại trên Samsung bước 2
Chọn số bị chặn trong giao diện cài đặt
Bước 3: Hãy chọn thêm số điện thoại để cập nhật số mà bạn muốn chặn vào danh sách. Sau khi nhập số xong, bạn chọn chặn để hoàn tất. Bây giờ bạn có thể từ chối các cuộc gọi làm phiền từ số vừa thêm.
Cách chặn từng số điện thoại trên Samsung bước 3
Thêm số điện thoại muốn chặn

Lưu ý, khi thực hiện cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên Samsung thuộc thế hệ khác nhau, tên của một số tùy chọn sẽ thay đổi. Hãy linh hoạt kết hợp tùy theo giao diện điện thoại của bạn.

Trên đây là cách chặn số điện thoại lạ ngoài danh bạ trên Samsung đơn giản. Bạn có thể chặn toàn bộ đến chặn từng số lạ để tránh bị làm phiền khi sử dụng. Tuy nhiên, trước khi chặn các cuộc gọi lạ, hãy cân nhắc thật kỹ để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Thủ thuật điện thoại, Samsung

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-chan-tat-ca-cuoc-goi-den-tren-samsung-a5263.html