NGÀNH CÔNG NGHIỆP GIẢI TRÍ HÀN QUỐC - KPOP
Hàn Quốc là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong ngành giải trí của Châu Á và trên thế giới. Ngành giải trí đã trở thành ngành công nghiệp mang lại hàng tỷ đô cho Hàn Quốc. Trước đây, từ một quốc gia chưa có tên tuổi gì giờ đây Hàn Quốc đã trở thành cường quốc trong ngành công nghiệp giải trí.
Bên cạnh những bộ phim truyền hình tình cảm lãng mạn và những chương trình giải trí có nội dung đa dạng, mang tính giải trí cao thì nền âm nhạc Hàn Quốc - Kpop cũng mang lại thu nhập khủng lên đến hàng đô cho Hàn Quốc. Nó cũng tạo nên một trào lưu vô cùng mạnh mẽ - làn sóng Hallyu đến nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt là các bạn trẻ.
Sự khỏi đầu của ngành công nghiệp giải trí
1. Những ngày đầu của ngành công nghiệp giải trí
Kpop đã từ rất lâu, xuất hiện từ cuối thế kỷ 19 với những phòng trà ca nhạc hát trực tiếp. Nhưng ngành công nghiệp này chỉ thực sự phát triển mạnh mẽ khi những nhóm nhạc thần tượng đầu tiên được thành lập vào đầu những năm 90. Seo Taiji and the Boys là những nhóm đã có những bước đi đầu tiên trong việc phát triển K-pop chung. Những tiến bộ nhanh chóng dẫn đến sự hòa trộn giữa phong cách hip hop và R&B vào nền âm nhạc Hàn Quốc. Đó là thông qua các nghệ sĩ tiếp theo như Jinusean,và . Đây cũng là thời điểm các công ty giải trí nổi tiếng ra đời. Ví dụ như SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment.
2. Các nhóm nhạc thần tượng ra đời
Nhóm nhạc mở đầu là một nhóm nhạc nam đến từ công ty SM Entertainment tên là HOT. Nhóm nhạc được thành lập và ra mắt vào năm 1996. Tiếp nối ngay sau đó là rất nhiều nhóm nhạc tương tự như Fin KL, Sechs Kies, SES, Baby VOX, Shinhwa,… Những nhóm nhạc thần tượng này tạo thành thế hệ đầu tiên (Gen 1) của K-pop và tồn tại cho đến đầu những năm 2000.
Trong quá khứ, 3 công ty Big 3 của Kpop gồm SM, YG và JYP nắm quyền tuyệt đối trong việc kiểm soát các quy tắc và chuẩn mực của ngành công nghiệp thần tượng.
Tuy nhiên, những năm trở lại đây, Big 3 không còn duy trì vị thế cao nhất ở Kpop. Cả ba công ty lớn là SM, YG và JYP đều chứng kiến phong độ sụt giảm rất nhiều so với trước đây.
Trong khi đó, một số công ty từng được xếp hạng nhỏ lẻ ở thị trường Kpop lại vươn lên dẫn đầu với quy mô mang tầm cỡ toàn cầu. Trong đó, sự phát triển vượt bậc của HYBE Labels là minh chứng rõ ràng nhất cho thời đại của những cải tiến và giải pháp mới.
Nhờ những thành công vang dội của BTS và đường hướng mới mẻ dành cho “gà nhà”, Big Hit đã vươn lên trở thành công ty giải trí có lợi nhuận cao nhất Hàn Quốc. Hãng đạt doanhthu 507 triệu USD và kiếm 63 triệu USD lợi nhuận ròng trong năm 2019.
Tư vấn du học miễn phí: 0765 786 787
CÔNG TY TNHH HANITA EDUCATION
Website: hanita.edu.vn
Gmail: hanita.edu.vn@gmail.com
Fanpage: Du Học Hanita
Trụ sở chính tại Hàn Quốc
(F3), 80-2, Jong-ro, Jongno-gu, Seoul, Korea
Liên hệ: 010 6826 9979 (Ms Ly)
Văn phòng TP.HCM
48/6 Tây Hòa, phường Phước Long A, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline/Zalo: 0765 786 787 (Mr Bơ)
Trà Vinh: 222 Nguyễn Thị Minh Khai, P.7, TP. Trà Vinh
Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/hoc-nganh-gi-de-lam-trong-cong-ty-giai-tri-han-quoc-a52384.html