Sân bay Buôn Ma Thuột

Sân bay Buôn Ma Thuột là một trong những cảng hàng không toạ lạc tại khu vực miền Trung. Với những ai có nhu cầu du lịch Tây Nguyên thì chắc hẳn đang có rất nhiều câu hỏi như sân bay Buôn Ma Thuột ở đâu, có bao nhiêu hãng khai thác, có thể gửi xe hay đặt dịch vụ đưa đón sân bay Buôn Ma thuột được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi trên và còn nhiều hơn nữa. Tham khảo ngay nhé!

Giới thiệu về sân bay Buôn Ma Thuột

Khoảng cách tới trung tâm thành phố khoảng 8km về phía Đông Nam với 15-20 phút di chuyển.

san bay buon ma thuot 1

Sân bay Buôn Ma Thuột tại tỉnh Đắk Lắk.@Wikipedia

Sân bay Buôn Ma Thuột là cảng hàng không kết hợp giữa mục đích quân sự và dân dụng tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Được xây dựng và hoạt động từ ngày 26/9/1972 với tên gọi đầu tiên là sân bay Phụng Dục hoặc Hoà Bình. Trải qua giai đoạn chiến tranh ác liệt, đến ngày 10/3/1977 sân bay được khôi phục, nâng cấp và khai thác các chuyến bay nối liền Tây Nguyên với các khu vực khác như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Thời tiết tại khu vực sân bay Buôn Ma Thuột sẽ có 2 mùa mưa - khô rõ rệt, mùa mưa sẽ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến hết tháng 4. Thời điểm du lịch Buôn Ma Thuột đẹp nhất sẽ là mùa khô nên các bạn nhớ lưu ý nha.

Dịch vụ tại sân bay Buôn Ma Thuột

Đến với cảng hàng không Buôn Ma Thuột, hành khách sẽ được trải nghiệm nhiều dịch vụ như truy cập wifi miễn phí tốc độ cao 24/24, ăn uống tại sảnh đi, khu vực phòng chờ có thực đơn đa dạng như mì, kem, cà phê, sinh tố, phở,... Tại sảnh, hành khách còn được mua sắm tại các cửa hàng với nhiều loại sản phẩm, đặc sản địa phương, đồ lưu niệm,... Chưa hết, sân bay Buôn Ma Thuột còn cung cấp nhiều tiện ích như dịch vụ y tế, đóng gói hành lý, nước uống miễn phí, rút tiền ATM,...

san bay buon ma thuot 2

Khu vực phòng chờ thương gia tại sân bay.@Wikipedia

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/san-bay-buon-ma-thuot-a5201.html