5 cách chụp màn hình điện thoại Redmi cực dễ và nhanh chóng

Có khá nhiều cách chụp màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 giúp người dùng thêm thuận tiện để lưu lại thông tin, hình ảnh một cách nhanh chóng. Tùy theo thói quen và cách thức sử dụng thì mỗi cách sẽ là tối ưu, phù hợp với từng người khác nhau. Qua bài viết dưới, Sforum sẽ bật mí 5 cách chụp screenshot trên điện thoại Redmi cho bạn.

Tìm hiểu về thương hiệu điện thoại Redmi

Trước khi tìm hiểu về cách chụp màn hình điện thoại Redmi Note 11, hãy khám phá về thương hiệu Redmi nhé. Theo đó, Redmi là thương hiệu con chuyên sản xuất các điện thoại smartphone thông minh và thuộc sở hữu bởi công ty điện tử đến từ Trung Quốc là Xiaomi. Cụ thể, Redmi ban đầu được giới thiệu chính là dòng smartphone phân khúc giá rẻ do Xiaomi sản xuất, được công bố vào lần đầu tiên khoảng tháng 7 năm 2013.

Tìm hiểu về thương hiệu điện thoại Redmi

Từ đó, Redmi trở thành thương hiệu điện thoại chính thức, sau đó hãng tách khỏi thương hiệu Xiaomi vào ngày 10/01/2019. Tuy nhiên, Redmi hiện vẫn sử dụng chung nhiều bản thiết kế cùng Xiaomi. Ngoài ra, nhiều máy hãng Redmi chỉ cung cấp tại Trung Quốc, nếu bán trên thị trường ngoài Trung Quốc có thể sẽ được đổi tên lại thành Xiaomi.

Dùng phím cứng vật lý

Cách chụp màn hình Xiaomi Redmi đầu tiên và dễ nhất mà ai cũng thực hiện được chính là chụp bằng phím vật lý nằm bên hông điện thoại. Để có thể chụp màn hình hay còn gọi lại screenshot, người dùng thực hiện ấn giữ đồng thời cả nút nguồn cùng nút giảm âm lượng. Sau khi thấy màn hình nhấp nháy flash, một hình thu nhỏ sẽ xuất hiện góc bên phải thì nghĩa là bạn đã chụp thành công.

<h2> 7 h2 cách <yoastmark class= 7 h2 cách Các dòng điện thoại Xiaomi luôn ưa chuộng nhờ sở hữu dung lượng cùng với cấu hình khá tốt so với smartphone cùng phân khúc. Đồng thời, sản phẩm còn có giá bán khá cạnh tranh, phù hợp cho nhiều túi tiền. Nếu cũng muốn sở hữu cho mình một chiếc điện thoại Xiaomi, hãy nhanh chóng tham khảo một số mẫu tiêu biểu sau:

Dùng lối tắt để chụp màn hình

Cách chụp màn hình điện thoại Redmi Note 11 tiếp theo vô cùng dễ thực hiện chính là chụp bằng lối tắt. Cách làm này sẽ giúp bạn nhanh chóng chụp ảnh chỉ với một cử chỉ đơn giản như đè phím home, trượt 3 ngón tay hay chạm mặt lưng của điện thoại.

Bước 1: Để chụp màn hình từ lối tắt, bạn vào mục Cài đặt, rồi click chọn vào mục Cài đặt bổ sung để thiết lập.

Dùng lối tắt để chụp màn hình bước 1
Cách chụp màn hình điện thoại Redmi từ lối tắt

Cách chụp màn hình điện thoại Redmi từ lối tắt

Bước 2: Ấn chọn mục Lối tắt phím rồi nhấn vào Chụp ảnh màn hình.

Dùng lối tắt để chụp màn hình bước 2

Bước 3: Tại đây, bạn sẽ có khá nhiều lối tắt bằng cử chỉ, hành động cho bạn linh hoạt lựa chọn để chụp màn hình. Bạn tùy chọn một lối tắt phù hợp là đã hoàn thành xong.

Dùng lối tắt để chụp màn hình bước 3

Dùng app hỗ trợ

Cách chụp màn hình Redmi tiếp theo mà bạn cũng nên biết qua đó chính là chụp thông qua app hỗ trợ. Bên cạnh các tính năng được cài sẵn trên điện thoại, bạn cũng có thể dùng các phần mềm hỗ trợ tải từ CH Play. Một vài ứng dụng có thể tham khảo qua như Screenshot Touch, Screen Master, Vysor, AZ Screen Recorder… Bạn chỉ cần download rồi cho phép ứng dụng truy cập trên điện thoại và thực hiện chụp ảnh qua ứng dụng.

Dùng app hỗ trợ
Cách chụp màn hình điện thoại qua app

Chụp bằng phím tắt

Một cách chụp màn hình điện thoại Redmi cực kỳ thuận tiện khác mà bạn cũng không nên bỏ sót chính là chụp qua phím tắt hiện trên thanh thông báo. Chỉ với vài giây là bạn đã có được bức ảnh chụp màn hình được lưu vào bộ sưu tập mà không cần tốn nhiều thời gian thực hiện quá nhiều bước rườm ra.

Bước 1: Mở nội dung, hình ảnh mà bạn cần chụp lên, sau đó thực hiện kéo mở rộng toàn bộ Trung tâm điều khiển nằm trên cùng của màn hình. Bạn hãy tìm biểu tượng Screenshot để có thể chụp được màn hình.

Chụp bằng phím tắt

Bước 2: Trong trường hợp nếu bạn không thể tìm ra biểu tượng này, hãy nhấn chọn phần Chỉnh sửa góc phải và chỉnh lại tiện ích. Cụ thể ở đây bạn sẽ chọn bổ sung thêm biểu tượng Screenshot vào mục Trung tâm điều khiển.

Bước 3: Hoàn tất chỉnh sửa tiện ích cho Trung tâm điều khiển thì bạn tiếp tục quay trở lại chọn vào biểu tượng chụp ảnh đã thêm và tiến hành chụp ảnh màn hình đúng với hướng dẫn bên trên.

Chụp bằng phím ảo

Cuối cùng, cách chụp màn hình Xiaomi mà bạn có thể làm thay vì dùng phím vật lý nếu sợ giảm tuổi thọ của phím, chính là dùng phím ảo. Nếu thiết bị iPhone sở hữu Assistive Touch thì điện thoại này cũng sở hữu phím ảo để chụp màn hình. Để thiết lập phím ảo xuất hiện trên màn hình, bạn làm như sau:

Bước 1: Để có thể chụp bằng phím ảo, bạn thực hiện vào mục Cài đặt, chọn vào nút Cài đặt bổ sung.

Chụp bằng phím ảo bước 1
Cách chụp màn hình điện thoại Redmi qua phím ảo

Bước 2: Click chọn Phím ảo rồi ấn chọn vào Bật phím ảo.

Chụp bằng phím ảo bước 2

Bước 3: Cuối cùng, để có thể chụp màn hình, hãy thực hiện nhấn chọn phím ảo rồi ấn vào biểu tượng hình chụp màn hình là được.

Chụp bằng phím ảo bước 3

Câu hỏi liên quan

Trên đây chính là các cách chụp màn hình điện thoại Redmi đơn giản mà hiệu quả, nhanh chóng nhất cho mọi người dùng. Chắc chắn với thiết bị này, người dùng vẫn còn khá nhiều câu hỏi và thắc mắc về việc sử dụng. Thấu hiểu điều đó, SForum sẽ hỗ trợ bạn trả lời những vấn đề liên quan việc chụp màn hình Redmi nhé.

Sau khi chụp màn hình, ảnh được lưu ở đâu trên điện thoại?

Nếu thực hiện cách chụp màn hình Redmi đúng thì hình ảnh sẽ được lưu ngay vào Bộ sưu tập (Photos hoặc Gallery) của điện thoại. Bạn có thể tìm thấy các ảnh này bằng cách mở ứng dụng lên và thực hiện tìm. Đôi khi, bạn cũng có thể tìm thấy chúng trong thư mục DCIM trên bộ nhớ trong của điện thoại.

Nhìn chung, khi chụp ảnh màn hình bằng các tính năng có sẵn, hình ảnh thông thường sẽ tự động lưu ngay vào điện thoại ở phần Bộ sưu tập (Photos hoặc Gallery). Nhưng nếu bạn dùng các phần mềm hỗ trợ thì có thể mất thêm một bước nhấn lưu thì hệ thống mới bắt đầu lưu về điện thoại.

Có thể chia sẻ hoặc gửi ảnh chụp màn hình cho người khác không?

Nếu biết cách chụp màn hình điện thoại Redmi đúng thì bạn hoàn toàn có thể chia sẻ hoặc gửi ảnh chụp màn hình cho người khác một cách dễ dàng. Sau khi bạn chụp màn hình, bạn có thể mở ảnh đó trong ứng dụng Photos hoặc Gallery, sau đó chọn tùy chọn chia sẻ. Bạn có thể chọn phương tiện để chia sẻ ảnh chụp màn hình qua tin nhắn, email, các ứng dụng truyền thông xã hội hoặc bất kỳ phương tiện chia sẻ nào khác có xuất hiện sẵn trên điện thoại của bạn.

Có thể chia sẻ hoặc gửi ảnh chụp màn hình cho người khác không?
Cách chụp màn hình điện thoại Redmi giúp người dùng thuận tiện

Có thể lên lịch chụp màn hình tự động trên điện thoại Redmi được không?

Hiện tại, trên một số điện thoại Redmi, không có tính năng tích hợp sẵn để lên lịch chụp màn hình tự động. Còn thời gian chờ khi chụp màn hình thường là từ 2 - 3 giây. Ngoài ra, nếu bạn muốn cài đặt lịch tự động chụp màn hình cho điện thoại Redmi thì có thể thực hiện tải xuống các phần mềm hỗ trợ chuyên chụp ảnh màn hình. Qua các app này thì bạn có thể thuận tiện cài đặt khung thời gian theo như nhu cầu của bản thân để ứng dụng có thể giúp bạn chụp.

Như vậy, bài viết đã thay SForum hướng dẫn cách chụp màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 cho bạn. Mong rằng những chỉ dẫn chi tiết trên là dễ hiểu, hữu ích với bạn trong quá trình dùng điện thoại của hãng này. Cùng theo dõi trang tin SForum để cập nhật, đón đầu có tin tức, mẹo, thủ thuật về công nghệ nhé.

Xem thêm: Xiaomi

Link nội dung: https://phamkha.edu.vn/cach-chup-man-hinh-dt-redmi-a5036.html